Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Phổ quát người cứ nghĩ chần thịt qua nước sôi là tốt, là sạch mà đâu ngờ....

Các mẹ trong wtt bản thân mình khi chia sớt bài thường sẽ có dòng viết rằng “chần qua giết thịt với nước sôi” cho sạch, cho im tâm. Nhưng có thể các mẹ không nhân thức điều đó là sai trái!

ban-thit-heo_YQIE

Mấy nay em đọc khá rộng rãi bài báo, ban sơ thì không tin và hiềm nghi vì giết mổ lợn bây chừ ngoài hàng chợ, bách hóa vô khối thuốc. Nào là thuốc tăng trọng, thuốc kích nạc hay thậm chí giết ôi thối cũng trở thành giết thịt mới coong ngon lành… Vậy nên chị em chính mình cứ nghĩ chần quan nước sôi cho bớt chất độc hại. Phiên bản thân em cũng nghĩ vậy. Nhưng qua tìm hiểu phổ quát báo, có bài báo san sẻ nhận định của PGS.TS Nguyễn Duy Hưng vượng (nguyên giảng sư của Viện Công nghiệp thực phẩm, ĐH Bách Khoa Thủ đô) thì em mới tin là bản thân mình sai thật các mẹ ạ!

cach-che1-1471165886

Ông Hưng vượng đã san sẻ trên báo thế này nè các mẹ: dinh dưỡng trong giết thịt cơ bản là protein (tồn tại dưới dạng cơ làm thịt) và mỡ. Vitamin, axit amin nằm chủ đạo trong tế bào cơ protein. Bởi vậy việc đun sôi nước chần lại đa dạng lần để có phân mục bỏ được hóa chất và chất bẩn có trong làm thịt là ý nghĩ hoàn toàn sai trái. Ông còn lý giải nguyên nhân rằng, khi cho giết thịt vào nước đun sôi để chần thịt sẽ khiến cho giết mổ biến tính co lại càng khiến cho giết mổ tiếp thu các hóa chất và chất bẩn phổ biến hơn, bởi vậy thịt càng trở thành độc.


Ông còn chia sớt rằng, giả dụ muốn thịt sạch sẽ và lặng tâm hơn, các mẹ nên rửa phổ thông lần bằng nước sạch sẽ hoặc sử dụng nước muối pha loãng để rửa giết mổ vì muối loãng có công dụng loại trừ các chất bẩn trong khoảng thịt ra.

Sau khi đã đọc và tìm hiểu từ đông đảo nguồn thì em đã soạn bài này để các mẹ cùng đọc và để ý. Chờ đợi sẽ có lợi với các mẹ ạ!


Xem nhiều hơn: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét