Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Mkhitaryan nhập vai anh hùng giúp Man Utd tấn công bại Tottenham - VnExpress Thể Thao

mkhitaryan-dong-vai-nguoi-hung-giup-man-utd-danh-bai-tottenham-page-2

Mkhitaryan biến thành cầu thủ người Armenia đầu tiên nổ súng tại Siêu việt Anh. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Mkhitaryan (29')

Henrik Mkhitaryan đang biến thành thần tượng mới của Man Utd khi liên tiếp rạng ngời kể từ thời gian được HLV Mourinho trao suất đá chính. Hồi giữa tuần, Mkhitaryan ghi bàn tạo dựng tỷ số trong trận thắng 2-0 trước Zorya tại Europa League và tiếp diễn nổ súng chỉ hơn nhì ngày sau tham gia lưới Tottenham.

Bàn thắng duy nhất của cuộc đấu được Mkhitaryan ghi ở phút 29 sau pha bứt tốc và xong xuôi điểm trái phá từ trục đường chọc khe của Ander Herrera. Trong hiệp nhị, những thời cơ tới đa dạng hơn cho nhì đội nhưng không bên nào ghi thêm được bàn thắng.

Pha lập công của Mkhitaryan đã kết thúc mạch ba trận hòa liên tục của Man Utd tại Trác việt Anh. Đội bóng của HLV Mourinho cách thức địa điểm thứ tư của Man City tới sáu điểm và thậm chí còn kém địa điểm thứ năm của chính Tottenham là ba điểm.

Đương nhiên chiến thắng trước Tottenham mang ý nghĩa lớn về điểm số lẫn tinh thần cho Man Utd. Trong giai đoạn còn lại của bốn tuần 12, Man Utd chỉ phải chạm chán các đội bóng bị đánh giá thấp hơn và hoàn toàn có thể làm cho nên cuộc bứt phá trên bảng điểm.

mkhitaryan-dong-vai-nguoi-hung-giup-man-utd-danh-bai-tottenham-page-2-1

Harry Kane như mất tích trước sự kèm cặp của các hậu vệ Man Utd. Ảnh: Reuters.

Man Utd được chơi trên sân nhà nhưng Tottenham mới là những người giành phần lớn quyền giữ vững bóng. Đội khách nhiều lần đẩy Man Utd phải lùi sâu về trước vòng 16m50 nhưng đó lại là thế trận mà Mourinho ưa thích.

Trong trận chiến tại Old Trafford, Mourinho có những quân bài tốt cho cách chơi phản công là nhì cầu thủ giàu vận tốc Martial và Mkhitaryan. Nhờ Tottenham đẩy cao đội hình, Man Utd đã có khoảng trống để phản công. Ibrahimovic có nhiệm vụ làm tường và thu hút hậu vệ kẻ thù cho các bạn bè tuyến nhị băng lên. Từ một tình huống tương tự, Mkhitaryan đã phá bẫy việt vị để tạo dựng tỷ số khi mà các cầu thủ Tottenham quá chủ quan khi dồn vào một chỗ vào Ibrahimovic.

Man Utd không kiểm soát phổ biến bóng nhưng hàng thủ của họ đã có một cuộc đấu bất biến, giữ vững các chân sút của Tottenham như Harry Kean và Song Heung Min. Tottenham gần như thường có thời cơ để xong xuôi điểm trong vòng 16m50, khi mà những cú đá trong khoảng xa của Christian Eriksen đều bị De Gea hóa giải. Tình huống nguy hiểm nhất mà Tottenham sản xuất là cú đánh đầu cận thành của Victor Wanyama nhưng tiền vệ này lại xong xuôi điểm thiếu đúng mực.

mkhitaryan-dong-vai-nguoi-hung-giup-man-utd-danh-bai-tottenham-page-2-2

Pogba sút phạt trúng xà ngang cầu môn Tottenham. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng dẫn trước giúp Man Utd càng dễ dãi trong việc thực hiện cách chơi phòng thủ phản công trong hiệp nhị. Đội quân của HLV Mourinho chơi rình rập và phát hành những thời cơ gian nguy hơn hẳn Tottenham. Trong đó Pogba đã có thể nhân đôi đứt quãng giả dụ xà ngang và sự hoàn hảo của Lloris không nhì lần chối từ tiền vệ đắt giá nhất quả đât.

Trong những phút cuối, sự hình thành của Moussa Sissoko giúp thế trận tiến công của Tottenham trở thành tốt hơn nhưng không đủ trước bức tường màu đỏ. Tottenham bỏ dở cơ hội chiếm hữu vị trí thứ tư của Man City sau vòng 15.

Trận đấu đáng lẽ đã hoàn thành tốt đẹp cho Man Utd nhưng pha tham gia bóng của Danny Rose khiến cho Mkhitaryan phải rời sân bằng cáng. Ví như tiền vệ Armenia phải nghỉ thi đấu, đây sẽ là tổn thất lớn cho Man Utd bởi Rooney, Mata hay Lingard không có được sự bùng nổ như Mkhitaryan ở những trận cách đây không lâu.

mkhitaryan-dong-vai-nguoi-hung-giup-man-utd-danh-bai-tottenham-page-2-3

Mkhitaryan phải rời sân sau pha tham gia bóng của Danny Rose. Ảnh: Reuters.

Bảo Lam


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét