Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Lợi ích sức khỏe đặc biệt từ chiếc khăn quàng cổ không phải khách hàng nào cũng biết

Rất nhiều quần chúng nghĩ rằng mục đích độc nhất của chiếc khăn quàng cổ là một phụ kiện cá tính. Tuy nhiên, nó có khá phổ quát lợi ích về sức khỏe, khác lạ là khi thời tiết thay đổi.

gvbheg-20161128-4-loi-ich-suc-khoe-tu-chiec-khan-quang-co-co-the-ban-chua-bietKhăn quàng cổ có khá nhiều lợi ích về sức khỏe cho chúng ta. (Ảnh: Pixababy)

Sự thay đổi mùa thường dẫn tới cảm lạnh, đau nhức ở cổ hủ, vai và lưng. Thay vì kiếm tìm những phương thuốc hiệu quả, hãy để ý một chiếc khăn quàng cổ đơn giản. Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của nó mà có thể bạn chưa biết.

1. Phòng cảm lạnh

Cũ rích là khu vực dễ bị thương tổn nhất trong mùa đông, và một chiếc khăn lớn sẽ là “vệ đắm saỹ” số 1 của bạn kháng cự cảm lạnh trong những ngày giá rét này. Nó có thể mang lại sự ấm áp, đồng thời bảo vệ cổ lỗ và vùng ngực. Khăn quàng cổ cũng có thể được dùng để che mũi và miệng, kiểm soát an ninh khuôn mặt khỏi cái lạnh và mang lại không khí ấm áp cho phổi của bạn.


Khăn quàng cổ cũng có thể có lợi trong mùa hè. Sự đổi mới nhiệt độ hối hả khi bạn đi lại vào một tòa nhà có máy lạnh trong một ngày mùa hè hot bức, có thể khiến suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn, và gây ra bệnh cảm lạnh. Mang một chiếc khăn mỏng trong mùa hè có thể giúp bạn giảm thiểu được ảnh hưởng của việc tiếp xúc bỗng nhiên ngột với môi trường có máy lạnh.
RhYrt9-20161128-4-loi-ich-suc-khoe-tu-chiec-khan-quang-co-co-the-ban-chua-biet
Một chiếc khăn quàng lớn vào mùa đông là “vệ si mễ” số 1 kiểm soát an ninh bạn chống cự cái lạnh. (Ảnh: pixabay)

2. Hỗ trợ vấn đề trị thoái hóa cột sống cũ ríchBcKCN8

Thoái hóa cột sống cổ, còn được gọi là viêm khớp cũ kĩ là một trong những căn bệnh chung của phường hội, thường xảy ra ở những người lớn tuổi. Đây là một hiện trạng bệnh lý gây viêm các khớp và đĩa liên đốt ở cũ kĩ bạn. Hơn 85% người trên 60 tuổi bị mắc bệnh này.BcKCN8

Khăn quàng cổ có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của căn bệnh này vì nó mang lại ngay sự ấm áp tới các khu vực bị viêm. Nó cũng có thể hỗ trợ hạn chế sự lắc động của cổ trong khi bạn vận động.

3. Hỗ trợ yếu tố trị hẹp ống sống thắt lưng

jVHfz2-20161128-4-loi-ich-suc-khoe-tu-chiec-khan-quang-co-co-the-ban-chua-biet
Áo kín cổ và một chiếc khăn có thể ngăn chặn không khí lạnh di chuyển tới vai và lưng của bạn. (Ảnh: pixabay)

Hẹp ống sống thắt lưng là một bệnh lý trong đó ống sống bị hẹp chèn ép lên tủy sống và dây tâm thần. Cội nguồn thường do xoái hóa xảy ra ở những người đứng tuổi và người già. Áo kín cổ kèm một chiếc khăn có thể chặn lại không khí lạnh di chuyển đến vai và lưng của bạn, giúp giảm sút các triệu chứng của bệnh này.

4. Cải thiện lưu thông máu

Một chiếc khăn ấm sẽ làm cho giãn nở các huyết quản của các cơ bắp xung quanh cổ và vai. Nó làm tăng lưu lượng oxy và chất dinh dưỡng cho cơ bắp, làm cho giảm đau nhức ở cổ lỗ và vùng vai, đồng thời giúp chữa lành các cơ bắp bị tổn thương.

25 cách quàng khăn cực xinh cho chị em mùa lạnh


Đậu phụ - thực phẩm hai mặt với sức khỏe, tốt rất khả quan mà hại cũng rất hại
Xỉa răng sau khi ăn nguy hiểm hơn bạn nghĩ
Bị vô sinh giả dụ chị em không bỏ ngay lề thói này

Xem tại: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét