Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Cuộc thế đắng cay, 3 đời hiền thê, rộng rãi lần vỡ nợ của sao "Cảnh sát hình sự"

Nam diễn viên Tùng Dương không còn là cái tên xa lạ với người theo dõi Việt. Tham gia diễn xuất trong khoảng năm 1994 nhưng tới những năm 2000 anh mới thực sự được người theo dõi nhân thức tới bởi những vai diễn phản diện.

Tùng Dương ghi dấu ấn khi tham gia vài bộ phim như Dòng sông phẳng im, Khi bè lũ chim đi về,... Đặc biệt, anh gắn bó với một loạt các phần phim thuộc series Cảnh  sát hình sự vốn rất nổi tiếng khi được phát sóng trên VTV.

Những vai diễn như Ban trong phần Lãnh địa đen, vai Lưu trong phần Hành trình bí mật hay vai quân sư Thép trong phần Đầm lầy bạc,... đã tạo nên một Tùng Dương quen mặt với khán giả nhờ lối diễn đểu giả, ác nghiệt và rất mưu mô, gian xảo.

Cuộc đời cay đắng, 3 đời vợ, nhiều lần phá sản của sao "Cảnh sát hình sự" - 1

Diễn viên Tùng Dương trong phim Cảnh sát hình sự - Hành trình bí hiểm.

Thắng lợi trong nghiệp diễn nhưng cuộc thế của Tùng Dương gặp phổ thông trắc trở. Đến nay, anh đã có 3 đời thê thiếp, 4 người con. Không chỉ thế, thế cục Tùng Dương còn phổ quát đắng cay bởi thiếu gì thất bại làm anh từng đi về với nhị bàn trắng tay.

Mặt đểu giả nên chỉ phù hợp vai phản diện

- Lâu rồi không thấy anh đóng phim, anh bận gì vậy?

Không hẳn là tôi bận rộn gì với chuyện riêng, lâu rồi tôi lui về viết kịch phiên bản phim truyền hình, chính yếu viết các phim dài tập. Bộ phim gần nhất mà tôi viết kịch bạn dạng dài hơn 30 tập là Những đóa lan quân tử do một hãng phim trong TP.HCM đóng gói và đang phát sóng. Bên cạnh, còn một số phim đã quay rồi nhưng chưa công bố. 

- Vậy còn mê mẩn đóng phim của anh thì sao?

Lâu rồi tôi không kiếm được đóng phim nữa. Nói thật thế này nhé, hiện thời tôi thấy phổ thông biên kịch trẻ rất túng thiếu ý tưởng, thiếu kĩ năng. Đã thế, họ còn không có kĩ năng mường tượng nên nghĩ ra những kịch bạn dạng rất nhàm chán, tôi không thấy hứng thú.

- Anh nói thế, không sợ động chạm hay sao?

Tôi là người cương trực, nghĩ như thế nào thì nói thế.

- Vậy mà có người bảo anh tự thấy bản thân mình già rồi nên không đua theo lớp trẻ được?

À điều đó thì cũng đúng đấy. Không thể phủ nhận, tôi có tuổi rồi, cảm thấy sức khỏe của bản thân không đảm bảo giả dụ cứ đi lại phổ thông quá. Khiến cho phim khó nhọc lắm, nhất là các phim tôi hay nhập cuộc thường là phim chính luận, hình sự hoặc có đề tài chống tiêu cực. Bối cảnh quay những bộ phim này toàn ở những nơi rừng rú, biên cương, không gian làm việc khắc nghiệt.

Cuộc đời cay đắng, 3 đời vợ, nhiều lần phá sản của sao "Cảnh sát hình sự" - 2

Tùng Dương trong "Khi bầy chim trở về".

- Thực ra, tôi thấy anh còn phong thái hiện đại lắm, nhất là so với anh em đồng trang lứa.

Cái đó chỉ là hiệ tượng thôi, tôi hiện thời cũng đã 49 tuổi rồi, cũng chẳng còn trẻ trung gì nữa. Người ta vẫn bảo tuổi 49 hay gặp “hạn” mà. Nghĩ đến tuổi như vậy là đã thấy bản thân mình “đuối” khá phổ thông rồi đấy. (Cười lớn).

- Những ngày đầu làm phim, anh khá nhạt nhòa và không được nhớ đến, có bao giờ anh tự hỏi tại sao?

Tôi còn nhớ, vai diễn chính diện đầu tiên của tôi là một chiến sĩ công an vùng than thổ phỉ trong bộ phim truyền hình Mảnh đời của Huệ. ngừng thi côngĐây chỉ là nhân vật thứ thôi, tương đối mờ nhạt. Sau đó, tôi có đóng thêm một vài vai chính diện nữa và rồi “chìm xuồng”.

Rõ ràng, gương mặt của tôi không hợp lắm với những vai chính diện. Tôi tự nhận thấy mình không có khuôn mặt đàng hoàng ngay thẳng cho lắm. Làm diễn viên, biểu cảm trên khuôn mặt cần thiết lắm, mà chính mình lại thiếu ngay nhân tố quan trọng nhất thì khiến sao thành công với vai chính diện được.

- Đóng vai phản diện, anh có bị khán giả ghét lây không?

Nhiều lần luôn. Thậm chí, tôi còn từng bị người ta phản đối ra mặt khi sinh ra. Tính tôi nóng, đi đâu bị chửi thẳng mặt cũng hot mắt nhưng đó là do họ tuyệt hảo với hero mới đối xử với bản thân mình tương tự. Âu cũng là một phần của nghiệp diễn.

3 đời bà xã, rộng rãi lần thất bại, vỡ nợ trong cay đắng

- Tham gia những vai phản diện quá thành công, nhiều người đặt ra nghi vấn, có phải do cuộc thế của anh rộng rãi truân chuyên và chông gai quá?

Cũng đúng. Có thể nói, cuộc sống của tôi va chạm và trải nghiệm phổ thông. Thời trẻ của tôi là một thằng đại trượng phu với phong cách va chạm đủ mọi việc, quen nhân thức và xúc tiếp với phổ thông yếu tố khác biệt trong phường hội. Đồng đội chơi cùng dạng nào cũng có. Cho nên mà vốn sống, hay gọi là sự thưởng thức cũng được, đều tương đối toàn vẹn.

Cuộc đời cay đắng, 3 đời vợ, nhiều lần phá sản của sao "Cảnh sát hình sự" - 3

Nam diễn viên và người bà xã thứ 3.

- Cuộc sống riêng tây của anh hiện giờ như thế nào?

Tôi đang sống với vợ tôi thứ 3 cùng nhị con. Bà xã tôi làm buôn bán, còn tôi là dân nghệ sĩ. Một người thực tế còn một người bay bổng, mơ mộng nên cũng phù hợp nhau lắm. Tôi cũng học bà xã kinh doanh thêm và cũng ổn phết đấy (cười lớn).

- Nhiều người nói Tùng Dương điển trai, đào hoa nhưng cũng long đong tình duyên quá...

Thì đúng là như vậy. Nhưng cũng là số mệnh của mỗi người rồi. Bây giờ nhìn lại dĩ vãng, tôi cũng trách bản thân mình phổ biến thứ vì đã ích kỉ, không vượt lên được cái tôi để tiến công mất hạnh phúc. Nhưng thế cuộc ai chẳng vậy, con trai trưởng thành và chín chắn muộn hơn đàn bà. Tôi cũng không ngoại lệ.

- Cuộc hôn nhân đầu vỡ lẽ khi anh chỉ mới 25 tuổi, có làm cho anh bi quan phổ quát không?

Tôi bước vào cuộc hôn nhân trước tiên khi còn rất trẻ, tinh thần về cuộc sống gia đình, về vai trò đấng phu quân, người phụ thân chưa thâm thúy. Lúc đó tôi mải chơi. Tới khi nhận ra được sự quan trọng của gia đình và cuộc sống thì đã ở cuộc hôn nhân thứ ba mất rồi.

Giờ nghĩ lại thấy đôi khi tôi hơi bõ bèn với hoàng hậu, nhân tố đó chẳng nên chút nào. Ở tuổi này, tôi cũng nghĩ khác đi phổ biến, cái tôi chẳng để khắc phục vấn đề gì, nhất là quan hệ hoàng hậu chồng.

Hiện thời tôi vẫn ân cần đến con gái với người thê thiếp đầu, cháu cũng sắp lấy chồng, tôi cũng sắp lên chức ông ngoại rồi cũng nên (cười lớn).

- Còn cuộc hôn nhân với diễn viên Hoa Thúy thì sao? Anh vẫn chưa lớn được à?

À với Hoa Thúy thì có chút khác lạ. Tôi và cô ấy đều là nghệ sĩ, giống kiểu như nam châm vậy, cùng “dấu” thì “đẩy nhau”.  Về phổ biến góc cạnh, tôi thương Thuý. Sau mọi đổ vỡ, thiếu nữ bao giờ cũng thiệt thòi, đau đớn hơn. Nhưng thật sự, nhiều phần nam nhi đều ích kỷ với cái “tôi” quá lớn.

Cuộc sống của tôi phần đông khủng hoảng sau đó. Sau nhị cuộc hôn nhân vỡ vạc, hơn 30 tuổi, tôi thấy chính mình bị mất phương hướng. Tôi không biết bản thân mình phải khiến việc, phải sống, phải kiếm tiền vì cái gì nữa.

Tôi và Hoa Thúy giờ chỉ liên hệ và rỉ tai với nhau xung quanh chuyện con trẻ trong nhà thôi. Cả nhì ít khi liên lạc và bàn tới những vấn đề khác bởi đều đã có êm ấm riêng. Những khi tôi chạm chán Thúy, vợ tôi tôi đều nhân thức.

Cuộc đời cay đắng, 3 đời vợ, nhiều lần phá sản của sao "Cảnh sát hình sự" - 4

Ở tuổi 49, nam diễn viên vẫn trẻ trung với mái tóc nhuộm đỏ.

- Một người đại trượng phu phải nuôi nấng và chăm sóc, chu cấp cho 4 người con, ắt hẳn phải rất sức ép về kinh tế?

Chắc chắn rồi, làm sao giảm thiểu được. Nhưng tôi nghĩ rằng, có người con trai nào mà không có sức ép đâu chứ. Cứ cố rồi cũng qua thôi.

- Có tin đồn, Tùng Dương từng vỡ nợ, “tay không tay trắng lại về không”?

Ai đồn mà… đúng thế. Quả thực, thế cục tôi rộng rãi thất bại lắm. Trong đời tôi đã đa dạng lần bỏ tiền ra đầu tư buôn bán nhưng không hiểu sao đều thua. Có lần, tôi đầu cơ sân bóng nhân tạo, đang lúc đông khách đến đá thì xảy ra vụ ẩu đả, chém nhau trọng thương khiến tôi phải đóng cửa.

Sau đó, tôi đầu cơ tiền tỷ tham gia quán bia ở tổ hợp vui chơi Zone9 rất nóng với thanh niên cách thức đây vài năm. Nhưng vừa tạo dựng cửa được 2 04 tuần thì xảy ra vụ cháy. Sau vụ việc đó, tôi mất trắng số tiền đầu cơ mà không thu về được đồng nào.  Tôi tiếp diễn đầu tư tham gia BĐS nhưng đúng vào thời điểm đóng băng nên khiến cho bõ bèn lỗ, rồi tôi cũng phải đóng cửa công ti.

- Nhìn lại những vụ việc đó, anh thấy cỗi nguồn thất bại là do đâu? Nghệ sĩ mộng mơ, tâm hồn… trên mây nên kinh doanh… quá khờ chăng?

Chẳng hề đâu, tôi là người lý trí lắm nhưng không hiểu sao khiến cho gì cũng thua. Tôi nỗ lực lắm chứ, nhưng chỉ được người tình là lại thất bại, kiểu như đi qua một cây cầu, cứ đến giữa là lại rơi xuống sông vậy. Đôi khi ngồi xuống, nhìn lại đa số mọi thứ cũng chẳng nhân thức nguyên nhân vì sao, thôi đành đổ do mình đen (cười lớn).

Tôi từng mất hồ hết, trong tay không còn gì: tình cảm, tiền nong, sự nghiệp. Lúc đó không hẳn suy sụp tới mức muốn tự tử nhưng cũng định chán nản, “thôi kệ, muốn tới đâu thì tới”, tôi nhủ thế. Nhưng rồi ngẫm lại, con trai mà thế thì hèn quá, phải đứng lên làm cho lại trong khoảng đầu. Đến giờ ngẫm lại, tôi không hiểu sao chính mình có thể vượt lên được những lúc đó.

- Cảm ơn anh về những san sớt!


Tham khảo thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét