Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Công trạng vietnam tại Angola bị cướp bắn tử chiến - VnExpress

Ông Vũ Thanh Nam, Công sứ Đại sứ quán vietnam tại Angola vừa ký lên tiếng tin bi tráng về anh Lê Văn Quế (32 tuổi, trú xã Xuân Liên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) tử vong ngày 4/10 do bị cướp vũ trang bắn tại khu vực Viana - Luanda.

Mua bán với VnExpress sáng 8/10, ông Hoàng Hạnh, Phó chủ toạ phường Xuân Liên cho nhân thức, hôm nay thi hài anh Quế được Đại sứ quán Việt Nam tại Angola cung cấp đưa về theo tuyến đường hàng không, dự kiến sáng thứ nhị tuần tới sẽ về đến trường bay Tân Sân Nhất (TP HCM).

Anh Quế xuất khẩu công huân sang Angola khiến nghề xây dựng và đóng chai đá lạnh được 2 năm rưỡi, theo thích hợp đồng lương bốn tuần là bình quân 1.500 USD. Tuy nhiên, năm đầu chạm mặt khủng hoảng kinh tế, chủ không thanh toán lương, nên hiện nay vẫn chưa có tiền để gửi về trả số tiền phải thanh toán 500 triệu tiền việt làm thủ trước khi đi.

“Chủ công trạng gọi điện về lên tiếng ngoài Quế còn có một công huân ngoại bang khác bị bắn. Nguyên do đội ngũ cướp đến xin tiền, nhưng hai người không có nên chúng đã ra tay. Anh Quế bị bắn nhì phát tử chiến, người bạn kia bị bắn nhưng hên thoát nạn”, ông Hạnh thông tin.

Đại sứ quán và Hội người vn tại Angola đã kêu gọi lòng hảo tâm của gần như quần chúng để trợ giúp, đưa tử thi anh Quế về quê an táng theo ước vọng của mái ấm.

Đức Hùng


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét