Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Chủ tịch Cuba cam đoan giữ gìn di sản của Fidel Castro - VnExpress

chu-tich-cuba-cam-ket-gin-giu-di-san-cua-fidel-castro

Hàng trăm nghìn người Cuba dồn vào một chỗ bên tuyến đường để từ biệt cựu chủ toạ Fidel Castro. Ảnh: Reuters

"Đây là Fidel không thể đánh bại, người đã cổ hủ vũ chúng ta bằng những gì ông đã khiến cho trong cuộc thế bản thân mình. Đúng, chúng ta sẽ vượt qua bất kỳ trở lực nào, sự rối loạn hay nguy cơ trong việc xây dựng chủ nghĩa thị trấn hội ở Cuba", Reuters dẫn lời ông Raul Castro nói trước đám đông dự buổi tưởng vọng cựu chủ toạ Fidel Castrol tại quảng trường trung tâm ở Santiago.

Ước tính có hàng chục nghìn người tham gia buổi lễ, họ hô lớn "Tôi là Fidel". Các chỉ huy cấp cao nước ngoài cũng tham gia lễ nghi này.

Ông Raul Castro cũng cho biết, thể theo hoài vọng của cố chủ toạ, Cuba sẽ không dựng tượng hoặc sử dụng tên Fidel Castro để đặt cho các địa điểm công cộng.

Hàng trăm nghìn người Cuba đã đứng dọc các đoạn đường và dồn vào một chỗ ở các quảng trường để tạm biệt khi đoàn xe đưa tro cốt của ông Fidel Castro đi qua. Tro cốt của ông trong khoảng ngày 1/12 được rước từ thủ đô Havana tới Santiago, trong hành trình dài gần 1.000 km.

"Chúng tôi ở đây để thanh minh sự ủng hộ với cuộc cách mệnh của Cuba. Việc cựu chủ toạ Fidel từ trần không có nghĩa chúng tôi sẽ trì trệ. Chúng tôi sẽ tiếp diễn di sản của ông ấy", Ansel Hechavarria, một thợ máy 61 tuổi nói.

Khánh Lynh


Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét