Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Cách chức cán bộ Sở Ngoại vụ HN hành hung tiến sĩ 76 tuổi

Cách chức cán bộ Sở Ngoại vụ HN hành hung tiến sĩ 76 tuổi - 1

Tấn sĩ Nguyễn K. (76 tuổi), nguyên giảng viên ĐH Bách Khoa Thủ đô bị hành hung nhập viện (Ảnh: Mái ấm & phường hội) 

Hơn 1 tháng sau sự việc ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó giám đốc Trọng tâm phục vụ đối ngoại Thủ đô hành hung tấn sĩ Nguyễn K. (76 tuổi, nguyên giảng viên ĐH Bách khoa HN) nhập viện, Sở Ngoại vụ đã có thông tin chính thức.

Theo đó, trong thời gian chờ kết quả điều tra của tập đoàn công an, Giám đốc Sở Ngoại vụ Thủ đô đã 2 lần ra quyết định trợ thời đình chỉ công việc đối với ông Nguyễn Đức Hoàng để để ý kỷ luật.

Ngày 16.12, căn cứ vào kết quả dò hỏi của Công an quận Nhị Bà Trưng, Sở Ngoại vụ đã chú ý, ra quyết định kỷ luật cách chức vụ Phó Giám đốc Trọng tâm dịch vụ đối ngoại Hà Nội với ông Nguyễn Đức Hoàng.

Trước đây, ngày 11.11, phát biểu tại buổi giao ban chỉ huy TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Thông thường Chủ toạ UBND TP cho hay, nếu công an thị xã Nhì Bà Trưng kết luận có sai phạm, quan điểm của TP là giải quyết nghiêm, thậm chí cách chức, cho mất việc.

“Chẳng thể để công chức, viên chức có hành vi như vậy được nhất là người có chức vụ. Dư luận, người dân chẳng thể chấp chiếm được. Càng những người có chức vụ, hiểu biết, theo tôi lại càng phải xử lý nặng”, ông Phổ biến nói.

Đầu tháng 11.2016, trên mạng xã hội Facebook  sinh ra một dòng tình trạng miêu tả sự việc cụ ông 76 tuổi đi đồng đội dục bị hành hung gây xôn xao dư luận.

Sự việc xảy ra khi cụ ông va chạm xe với một thiếu phụ,  bất ngờ bị một người đàn ông hành hung phải nhập viện.Theo nội dung đăng chuyển vận thì người bị tiến công là tấn sĩ Nguyễn K. (76 tuổi), từng giảng dạy tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Người hành hung TS K. là ông Nguyễn Đức Hoàng (SN 1977), Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ đối ngoại thuộc Sở Ngoại vụ Thủ đô.

Ngày 9.11, Sở Ngoại vụ đã công ty họp khẩn, yêu cầu ông Nguyễn Đức Hoàng lên tiếng, giải trình về sự việc.

Theo Sở Ngoại vụ, ông Nguyễn Đức Hoàng là Phó giám đốc đảm đương Trọng tâm phục vụ đối ngoại, đơn vị tương lai trực thuộc Sở Ngoại vụ Thủ đô.


Đọc thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét