Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Đây chính là mẹo luộc gà tiến thưởng ươm, căng bóng các nhà hàng vẫn giấu cách thức

Những mẹo luộc gà đơn giản những ko phải ai cũng nhân thức sẽ giúp chị em lấy điểm.

Gà luộc là món ăn rất quen thuộc, thậm chí hàng ngày của đầy đủ các mái ấm người Việt. Thế nhưng luộc được con gà ngon, da tiến thưởng ươm mà không phải bị nứt lại là nhân tố không hề ai cũng làm cho được. Thậm chí, nó trở thành nỗi “khiếp sợ” của các cô dâu mai sau hay của nàng dâu mới về nhà chồng. Có nhiều câu chuyện dở khóc dở cười của phổ thông người yêu lần đầu mở bán nhà nửa kia cũng chỉ quay quanh chuyện luộc, chặt gà.

Bởi vậy, để biến việc luộc gà, chặt gà không còn là nỗi lo âu mỗi lần tham gia bếp, chị em có thể tìm hiểu một số mẹo đơn giản dưới đây:

Chuẩn bị trước khi luộc

Trước khi luộc gà, bạn cần sẵn sàng những chất liệu sau:

- Gà đã được mổ và khiến tinh khiết. Để gà luộc ngừng, đem chặt miếng giết được đầy đặn và thích mắt, bạn nên nhờ người bán hàng mổ moi. Rửa gà với muối để da gà được sạch. Khác biệt, khi rửa, cần rửa sạch sẽ tiết để làm nước luộc không bị đục và tiết bám đen tham gia da gà.

- Các chất liệu khác gồm gừng, hành khô, mỡ gà, nghệ.


- Xoong/ nồi luộc gà phải đủ lớn để đặt vừa gà.
1481083754-3f3fb961gdb9b4994ea31-690
Để gà luộc quà ươm, thích mắt, da không nứt cũng cần có cách (Ảnh: Internet)

Luộc gà

Cho gà tham gia nồi, đổ nước lạnh ngập thân gà. Đun lửa tới sôi lăn phăn. Không để sôi sùng sục, vì để sôi to quá, da gà rất dễ bị nứt. Lúc này, hớt bỏ bọt và cứ để thế khoảng 7 - 8 phút.

Nướng 1 củ gừng, 1 củ hành, đập dập bỏ vào nồi nước luộc gà rồi luộc tiếp (giả dụ không muốn cho hành, gừng thì có thể bỏ lỡ bước này). Ví như là gà tơ, gà non thì luộc thêm 5 phút, còn gà già hơn chút thì luộc thêm 10 phút. Sau đó, tắt bếp, đậy vung, ngâm gà nội địa thêm 5 phút.

Để rà soát xem gà chín chưa có thể dùng đầu đũa chọc tham gia gà, ví như đũa đâm xuyên thuận tiện, nước ứa ra không có màu hồng đỏ là đã chín.

Mẹo giúp da gà giòn

Muốn da gà giòn, khi vớt ra thả ngay vào nước thật lạnh, khi nguội hẳn thì vớt ra, để ráo. Hơn nữa, gà luộc ngâm qua nước lạnh thì giết mổ săn, chắc, lúcchặt và xếp gà rất dễ, không bị vỡ nát.


1481083815-3227634_1
Gà luộc ngâm qua nước lã thì thịt săn, chắc, lúc chặt và xếp gà rất dễ, không bị vỡ lẽ nát (Ảnh: Internet)

Để da gà có màu tiến thưởng ươm, thích mắt

Giã nát một tí đỉnh nghệ tươi rồi vắt lấy nước, đem trộn với mỡ gà đã chiên tiến thưởng. Khi thấy gà ngâm nước lã xong, vớt ra, đã ráo nước thì quét một lớp mỏng tanh hỗn hợp này đều lên phần da gà. Đảm bảo da gà sẽ tiến thưởng ươm, thậm chí trông rất căng và bóng.

Có vài chị em san sẻ kinh nghiệm rằng, cũng có thể đun sôi nước rồi mới cho gà tham gia. Sau khi cho gà vào, thì đun sôi nước quay về, thì vặn lửa bé xíu, luộc chín gà chỉ khoảng 60% trong khoảng 8-10 phút. Sau đó tắt bếp, ngâm gà trong nồi thêm 10 phút nữa là được. Sau đó, vớt gà ra, rửa qua nước lã cho da gà giòn, tinh khiết rồi để ráo nước là được. Với bí quyết này, gà ăn cũng vẫn ngon không kém.

Hình như, chị em cũng lưu ý:

- Khi luộc, ví như đổ nước không đủ để ngập gà thì khi luộc và om gà, cần lật gà 1-2 lần.

- Nếu như luộc nửa con, thì giảm thời điểm luộc và om mỗi bên khoảng 3 - 5 phút.


Tuyệt chiêu luộc gà không cần nước giúp giết mổ gà ngon và da đẹp


Mẹo giúp giảm mặn trong món ăn ngay tức thì
Cá chép sốt chua ngọt hấp dẫn đưa cơm
Khuông heo chiên tỏi ớt lạ miệng, ngon cơm

Tham khảo thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét