Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Đậu phụ - thực phẩm nhị mặt với sức khỏe, tốt rất tốt mà hại cũng rất hại

Đậu phụ là món ăn bình thường trong bữa ăn hàng ngày của mọi mái nhà. Tuy nhiên, không hề khách hàng nào cũng hiểu rõ về ích lợi cũng như chức năng phụ của thực phẩm này để ăn cho đúng.

Đậu phụ chứa hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E, không cholesterol và ít carbohydrate có thể mang lại vài lợi ích sức khỏe nhất mực.

Ngăn ngừa bệnh tim

Theo The Health Site, đóng gói trong khoảng đậu nành, đậu phụ chứa isoflavone khiến cho giảm chừng mực cholesterol xấu hoặc lipoprotein mật độ thấp trong thân thể, từ đó tăng nhanh sức khỏe tim mạch.

Ung thư

Đậu phụ là nguồn selen dồi dào, khoáng vật quan trọng cho thân thể để giúp chuỗi hệ thống chống oxy hóa hoạt động chính xác, từ đó ngăn đề phòng ung thư con đường ruột. Đại trượng phu cũng có thể ngăn dự phòng ung thư tuyến tiền liệt bằng cách ăn đậu phụ, nhưng với số lượng vừa phải.

Bệnh tiểu trục đường

Các vật phẩm từ đậu nành khiến giảm lượng đường trong máu ở những người bị bệnh tiểu trục đường. Bên cạnh, theo phổ thông phân tích, ăn chí ít 10 mg đậu nành mỗi ngày có thể khiến giảm tái phát ung thư vú tới 25%.

dau_phu
Đậu phụ có phổ quát ích lợi cho sức khỏe, nhưng ăn quá nhiều có thể gây ra tác hại nguy hại. Ảnh: Blogspot.

Giảm các triệu chứng tiền mãn kinh

Đậu phụ giàu canxi, rất hữu ích cho thiếu phụ quá trình mãn kinh khi mất cân bằng hạn độ estrogen trong cơ thể. Nó giúp khiến giảm các cơn nóng trong người, ngăn phòng ngừa nguy cơ loãng xương, viêm khớp dạng thấp.

Khiến lờ đờ giai đoạn lão hóa

Một lợi ích của việc ăn đậu phụ thường xuyên là làm cho đủng đỉnh công đoạn lão hóa đáng kể. Đậu phụ giúp giữ độ bè phái hồi của da, căng cơ mặt, thành ra ngăn phòng ngừa lão hóa. Ngoài việc ăn đậu phụ, bạn cũng có thể giễu cợt mặt nạ từ đậu phụ cho mặt, nó nuôi dưỡng làn da hiệu quả.

Ngăn ngừa rụng tóc

Tóc của con người cơ bản làm từ loại protein gọi là keratin. Giả dụ ăn đậu phụ, mái tóc của bạn được cung ứng protein quan trọng và luôn mạnh mẽ.

Công dụng phụ

Mặc dù có phổ thông ích lợi, việc tiêu thụ quá phổ quát đậu phụ lại gây ra những rủi ro tiềm tàng tối với sức khỏe.
Gây rối loàn dục tình ở nam giới: Theo nhà dinh dưỡng học Neha Sanwalka, Ấn Độ, ăn rộng rãi đậu phụ có thể gây rối loạn tình dục ở nam giới như khiến cho đổi mới lượng testosterone, giảm thèm muốn "yêu", số lượng và chất lượng tinh trùng.

Các nhân tố về tuyến giáp:

Một nghiên cứu được báo cáo trên tin báo Thyroid (Anh) cho thấy isoflavone trong các vật phẩm đậu nành như đậu phụ ảnh hưởng xấu đến chức năng tuyến giáp và có thể ngăn cản sự thu nạp tuyến giáp. Tìm hiểu cũng cảnh báo ăn phổ biến đậu phụ có thể tăng nguy cơ sản xuất tuyến giáp.

Sỏi thận:

Đậu phụ rất giàu oxalat, chịu bổn phận gây ra sỏi thận. Theo kết luận của một nghiên cứu trên báo chí Journal of Agriculture and Food Chemistry (Mỹ), sau khi oxalat được thu nạp tham gia thân thể trong khoảng đậu phụ, nó được bài tiết tham gia nước tiểu nhưng chẳng thể chuyển hóa. Trong nước giải, nó câu kết với canxi để tạo thành dạng muối không hòa tan của canxi oxalat, kết tủa tạo thành sỏi thận.

Ngăn dự phòng tiếp thụ chất khoáng:

Đậu phụ có chứa axit phytic, hòa hợp với các chất khoáng như đồng, kẽm, canxi, magiê, do đó, nó ngăn dự phòng đường ruột tiếp thụ các chất dinh dưỡng.

Tăng nguy cơ ung thư vú:

Dường như đa dạng nghiên cứu được tiến hành để rà soát tài năng ngăn phòng ngừa ung thư vú của đậu phụ, một phân tích trên báo chí American Journal of Clinical Nutrition (Mỹ) cho thấy hàm lượng isoflavone trong đậu phụ có thể gây đặc biệt nguy hại đối với bệnh ung thư vú.

Xem clip Giải Đáp - Ăn Nhiều Đậu Phụ Có Tốt Không



Xem thêm

Thêm thìa này tham gia canh rau, bạn có thể giảm 15kg chỉ sau 20 ngày
Bị vô cơ nếu như chị em không bỏ ngay thói quen này
Đi chữa viêm phổi, ốm gái 2 tuổi bất thần bị liệt hoàn toàn chân phải

Phương Mai
http://news.zing.Việt Nam/dau-phu-co-loi-ich-va-tac-hai-gi-doi-voi-suc-khoe-post702455.html


Tham khảo thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét