Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Tiệm tiện lợi không viên chức tại China - VnExpress Kinh Doanh

Tháng 7 cách đây không lâu, công ty startup BingoBox đã mở siêu thị dễ dãi trước tiên không cần viên chức dịch vụ tại Thượng Hai sau thời gian thử nghiệm tại Trung Sơn, miền đông Trung Quốc. Căn tin điều hành nhờ vào các ứng dụng điện thoại, từ việc quét mã để ra vào cho tới trả tiền. Công ty này cho biết chỉ cần 4 nhân viên để vận hành 40 cửa hàng.

Mô phỏng kinh doanh của BingoBox đã chiếm được 15 triệu USD vốn đầu tư trong khoảng GGV Capital và Ventech Trung Quốc. Công ti dự kiến thành lập 5.000 siêu thị tới cuối năm 2017.

"Chúng tôi đã xây dựng một hàng ngũ các chuyên gia về trí óc nhân tạo để phân tích và phát hành các công nghiệp như thuật toán nhận dạng và phân loại item. Hiện nay, công nghệ đã nhận dạng chiến thắng hơn 200 loại item ", ông Chen Zilin - Người thành lập kiêm CEO của Bingobox cho nhân thức.

Theo tạp chí Tech in Asia, sự tầm thường của WeChat và Alipay ở China tạo điều kiện sẵn sàng cho các khu chợ không viên chức như Bingobox tạo ra. Điều đặt ra là liệu công nghệ của BingoBox của đủ tốt để kiểm soát những đối tượng mua hàng xấu tính hay không.

Phiên An (theo Tech in Asia)


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét