Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

10 vấn đề Thủ đô càng xa càng nhớ - VnExpress

Hà Nội với các loài hoa theo mùa, tiết trời mùa thu nóng sốt, các thức tiến thưởng đặc biệt và công trình lịch sử làm cho du khách đi xa luôn nhớ về.

Vy An

Các loài hoa

Có những loài hoa nhắc đến sẽ làm du khách nhớ ngay tới Hà Nội như hoa sưa bốn tuần 3, loa kèn 04 tuần 4, hoa sữa tháng 10 hay cúc họa mi 04 tuần 11. Các vườn hoa ở Hồ Tây, Tây Tựu cũng những địa điểm lôi cuốn khách. Ảnh: Dino Ngo.

Xem cụ thể

Xe bán hoa rong

Những chiếc xe đạp chở đầy hoa phía sau, rong ruổi trên khắp các con xã đã trở thành hình ảnh thân thuộc với cư dân và để lại tuyệt vời khác lạ trong lòng du khách. Loes Heerink, thợ chụp ảnh Hà Lan, từng chấp hành bộ sách ảnh về những xe hàng rong, trong đó không ít giây lát là những xe hoa màu sắc tại Hà Nội. Ảnh: Cao Anh Tuấn.

Xem chi tiết

Cốm

Đây là thức quà mà phổ biến du khách tới Thủ đô muốn mang về. Dù là đặc sản của phổ quát vùng nhưng cốm làng Vòng, Thủ đô vẫn có hương vị riêng. Hạt cốm dẹt, có màu xanh non làm từ nếp cái hoa quà gần đây kỳ đổ sữa, được gói trong lá sen để giữ hương thơm lúa mới. Giả dụ đi đúng mùa, du khách nên đến làng Vòng, hoặc Mễ Trì để mua cốm, còn không có thể xịt Hàng Than, nơi nhiều người biết đến với món bánh cốm. Ảnh: Nguyên Chi.

Xem chi tiết

Sấu

Ly nước sấu thanh mát là món thức uống yêu mến của người Hà Nội mỗi thời điểm hè về, chắc hẳn nhiều du khách cũng khó khăn quên vị chua dịu của hàng điểm tâm này nếu như có cơ hội ăn uống. Nếu như sấu là đặc sản phải tới mùa mới có thì ô mai sấu là món ăn chơi được bán lòng vòng năm. Trong khoảng sấu bao tử, sấu non cho tới sấu già đều có thể làm thành ô mai sấu cay, sấu xào gừng, sấu dẻo... Những quả sấu có vỏ giòn chắc, bé vừa miệng, vị chua ngọt dịu quyện với vị cay nồng của gừng. Đây vừa là món ăn chơi của người Thủ đô, vừa là thức vàng ý nghĩa cho khách sắm tặng mái nhà, đồng đội... Ảnh: Tuấn Phạm.

Xem cụ thể

Tiết trời mùa thu

Hà Nội có đủ 4 mùa trong năm, nhưng được mến mộ nhất có lẽ là mùa thu. Người ta như bị "đẩy" ra con đường khi sáng sớm thấy bầu trời trong xanh, gió heo may khẽ thổi trên những đoạn đường ngập màu nắng mật ong. Đây đó khắp thị trấn phường những khóm cúc tiến thưởng rực theo chân các bà, các mẹ về nhà hôm rằm, mồng một cùng nải chuối trứng cuốc, thêm gói cốm thơm... Ảnh: Giang Trịnh.

Xem chi tiết

Cầu Long Biên

Công trình 100 năm tuổi bắc ngang qua sông Hồng chính là chứng nhân lịch sử cho bao thăng trầm của Thủ đô. Chỉ cách thức trọng điểm thị trấn vài bước chân, cầu Long Biên thành lập ra tầm nhìn hoàn toàn khác về thủ đô trong mắt du khách. chậm tiến độ là những cánh đồng xanh mướt, cây trái chi chít, hay bao mảnh đời sống những con thuyền lênh đênh sóng nước. Sáng sớm hay chiều muộn, người địa phương vẫn thường đồng đội dục trên cầu bên dòng xe nhộn nhịp. Tối tới, không khí đông vui hơn với những quán nước vỉa hè, nơi người Hà Nội vẫn rủ nhau đến trò chuyện, hóng gió mát từ sông và ngắm thành phố lên đèn. Ảnh: Pinterest.

Xem cụ thể

Bún ốc

Ẩm thực Hà Nội có không biết bao lăm món ăn ngon "đốn tim" quang khách. Nhưng để nói món nào chỉ ăn ở Thủ đô mới cảm kiếm được hết hương vị của nó thì chẳng thể thiếu bún ốc. Đây cũng là món được người nấu ăn Mỹ, Anthony Bourdain, trưng bày trên CNN. Với vị chua dịu của giấm đột nhiên, thêm vị giòn sần sật của ốc, béo ngậy của đậu phụ, một bát bún ốc hot dung dị thế thôi đủ để người đi xa Thủ đô đã cơn thèm khi có dịp đi về thủ đô. Ảnh: Foody.

Xem chi tiết

Cà phê trứng

Cà phê trứng - cái tên gợi ra sự đoàn kết tưởng hạn độ không phù hợp của bánh kẹo được mệnh danh là đặc sản Thủ đô. Không ít du khách nước ngoài phải nhăn mặt khi hình dung ra vị trứng tanh uống cùng với cà phê đắng, nhưng họ vẫn rất tò mò. Một tách cà chuẩn y phải có vị đằm thắm của cà phê, béo ngậy của lòng đỏ trứng gà và ngọt thơm của sữa đặc... làm cho du khách bất ngờ với công thức pha chế nhạo rất dị chỉ người Việt mới nghĩ ra. Giảng, Đinh, Vườn phường cổ hủ... là những địa chỉ ruột của người Thủ đô khi nhắc đến cà phê trứng. Ảnh: CNN

Xem chi tiết

Phường cổ

Ví như khách phương xa muốn mua ra điểm giao hòa giữa quá khứ và văn minh ở Hà Nội, không đâu phù hợp hơn khu xã cổ hủ. Ở đây, du khách có thể mua thấy bất cứ thứ gì muốn tậu và cảm kiếm được cuộc sống của người dân trong những con ngõ sâu tun hút không thấy ánh mặt trời. Những hàng quán san sát dịch vụ bia và các món vặt ở Tạ Hiện cũng biến thành liên hệ lui tới thường xuyên của du khách và người Thủ đô. Ảnh: Flickr.

Xem chi tiết

Hồ Tây

Không chỉ nổi tiếng với sườn cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, hồ Tây vừa là "sân di chuyển" đẩy đà, vừa là chốn hứa hẹn hò lãng mạn của cư dân. Vào những ngày hè nóng giãy, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy hồ Tây như biến thành bãi biển mini của đô thị. Hiện nay, nơi này còn hút khách với các nhà cửa lịch sử tản mạn quành 18 km các con phố nói quanh hồ, các hoạt động vui chơi như chèo thuyền kayak, đạp vịt... Ảnh: Peak Px.

Xem cụ thể


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét