Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Quân sự: Tàu chiến Nga nã tên lửa hành trình diệt khủng bố IS

Theo RT, Deir ez-Zor là một trong những thành trì cuối cùng phiến quân Hồi giáo IS còn nắm quyền giữ vững ở Syria. Một hàng ngũ các đấu sĩ quân chính phủ đã cố thủ ở khu vực này trong suốt 3 năm qua.

Tàu chiến Admiral Essen của Nga ở Địa Trung Hải đã phóng loạt hoả tiễn dẫn các con phố Kalibr, yểm hộ cho đợt tiến công của quân đội Syria dưới mặt đất. Đòn tiến công bằng tên lửa hành trình đã tiêu diệt trọng tâm liên lạc, kho vũ trang và một trọng điểm tu bổ của IS.

“Đợt phóng tên lửa đã cung cấp bước tiến của quân đội chính phủ Syria, đập tan thủ đoạn tập hợp đội ngũ, cố thủ các vị trí chiến lược của IS ở Deir ez-Zor”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tàu chiến Nga nã tên lửa hành trình diệt khủng bố IS - 1

Tàu chiến Nga nã hoả tiễn hành trình diệt IS.

Nhờ tên lửa Kalibr, quân đội Syria đã hành binh thần tốc, phá vòng vây IS, giúp các đấu sĩ bị cô lập có thể kiếm được sự giúp sức từ bên ngoài. Thủ phủ miền tây Syria đã bị khủng bố IS phong bế trong gần 3 năm qua.

Trong một đoạn video, những quân sĩ quân đội chính phủ đã rất vui miệng khi gặp lại bạn tranh đấu trong khoảng Lữ đoàn 137 đóng quân ở phía tây đô thị này.

“Khủng bố cố gắng ngăn bước tiến của quân đội Syria bằng hàng loạt các chiến binh thánh chiến, lái xe bọc thép chở đầy bom. Ước tính 50 chiếc xe tương tự đã bị tiêu diệt trước khi kịp lao tới mục tiêu”, Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.

Hiện nay, đa số quy mô ở Deir ez-Zor, bao gồm một căn cứ không quân và rộng rãi thị trấn, vẫn nằm trong tầm kiểm soát của khủng bố IS.

Tàu chiến Nga nã tên lửa hành trình diệt khủng bố IS - 2

Đòn tiến công bằng hoả tiễn hành trình giúp quân đội Syria đạt bước tiến mới ở Deir ez-Zor.

Cũng trong ngày 5.9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải phóng Deir ez-Zor. Ông Putin đưa ra tuyên bố khi đang tham gia hội nghị thượng đỉnh BRICS ở China.

“Tình hình ở Syria đang thay đổi rõ rệt. Deir ez-Zor là thành trì ý tưởnrg cần thiết của IS. Một khi khu vực này được giải phóng hoàn toàn, khủng bố trước sau cũng sẽ bị tiến công bại”, ông Putin phát biểu.

Admiral Essen là một trong những tàu chiến tiến bộ nhất của hải quân Nga. Đây là mẫu tàu tên lửa thứ nhị thuộc lớp Admiral Grigorovich. Tàu được thiết bị 8 ống nhổ hoả tiễn hành trình Kalibr dạng thẳng đứng.

Máy bay Nga “nướng chín” 12 xe tải chở khủng bố IS ở Syria

Các tranh đấu cơ Su-34 Nga nhận thấy đoàn xe 12 chiếc của phiến quân Hồi giáo IS hướng tới Deir ez-Zor và đã tung đòn...


Xem nhiều hơn: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét