Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Quân sự: Lộ diện quân địch lớn nhất thử thách sức mạnh quân đội Nga

Lộ diện kẻ thù lớn nhất thách thức sức mạnh quân đội Nga - 1

Nga chẳng thể sớm đóng gói đại trà siêu tăng Armata.

Theo National Interest, các phương tiện truyền thông Nga đều nhắc đến việc các loại vũ trang hiện đại nhất chỉ một vài năm nữa là được biên chế giễu tham gia quân đội.

Trên thực tế, Nga hiện đang duy trì mức ngân sách quốc phòng 50-60 tỷ đô la. Thống kê này đã tiếp diễn giảm từ 3-7% trong một vài năm qua vì giá dầu giảm và cấm vận trong khoảng phương Tây.

Con số này khá khiêm tốn so với mức 580 tỷ USD của Mỹ và TQuốc ở mức 200 tỷ đô la.

Chuyên gia quân sự Sebastien Roblin đánh giá, mức ngân sách 50 tỷ đô la là không đủ để Nga phát triển tranh bị trên mọi phương diện, trong khoảng xe tăng, chiến đấu cơ, tàu chiến cho đến các tên lửa ý tưởnrg.

Trước tiên là siêu tăng T-14 Armata. Mẫu xe tăng văn minh nhất nhân loại này được Nga lần đầu trưng bày tham gia năm 2015 với đa dạng đột phá. Thậm chí có thông tin 2.300 chiếc T-14 lăn bánh tham gia năm 2020, khiến cho NATO “mất vía”.

Nhưng giới phân tách quốc phòng Anh dự đoán, Nga chỉ có thể đóng gói 120 chiếc T-14 mỗi năm. Thậm chí quân đội Nga có thể cũng sẽ không đặt hàng đại trà T-14 Armata.

Lộ diện kẻ thù lớn nhất thách thức sức mạnh quân đội Nga - 2

Đấu tranh cơ thế hệ 5 T-50 (nay đổi tên thành Su-57) của không quân Nga.

Kế tiếp là mẫu xe đấu tranh bộ binh hạng nặng T-15 (IFV) dựa trên thân xe Armata. Đây được coi là xe bọc thép đương đầu được kiểm soát an ninh toàn vẹn nhất trong lịch sử.

Nhưng quân đội Nga thậm chí còn chưa đặt hàng dù chỉ một chiếc, theo tác giả Sebastien Roblin.

Thứ ba là mẫu đương đầu cơ tàng hình thế hệ 5 T-50 (nay là Su-57) được hy vọng sẽ đưa không quân Nga sánh ngang với năng lực đương đầu của Mỹ. Su-57 dự định sẽ được bàn ủy quyền không quân Nga tham gia năm 2018 hoặc 2019.

Nhưng Nga sẽ chỉ có khoảng 12 đương đầu cơ loại này, trước khi nâng cấp động cơ mạnh bạo hơn cho mẫu tiêm kích tàng hình thế hệ 5 tham gia năm 2020.

Tác giả Sebastien Roblin nhận định, một số chục chiếc máy bay thế hệ mới sẽ chẳng thể khiến cho thay đổi cán cân không chiến trên bầu trời với NATO. Su-57 cũng ko phải mẫu đấu tranh cơ dẫn đầu phi đội tiêm kích bay vào không phận đối phương.

Lộ diện kẻ thù lớn nhất thách thức sức mạnh quân đội Nga - 3

Tàu khu trục hạt nhân lớp Lider của Nga.

Hình như, Nga còn đa dạng dự án chế tạo vũ khí khác đang đi vào ngõ cụt. Điển hình là chiến lược đóng tàu khu trục trang bị động cơ hạt nhân lớp Lider. Mẫu tàu khu trục này thậm chí còn được thiết bị hỏa lực lấn lướt cả tuần dương hạm lớp Riconderoga của hải quân Mỹ.

Nhưng tin tức hồi mùa hè năm nay bật mí, Nga thậm chí còn không có ngân sách để đóng loại tàu này trong giai đoạn 2018-2025.

Sau cuối, chuyên gia Sebastien Roblin nhắc tới mẫu tên lửa phòng không tối tân S-500 Prometheus mà Nga đang phát hành. Trên lý thuyết, S-500 nổi trội hơn hẳn phiên bản S-400 ở kỹ năng tiến công chặn chỉ tiêu trên dải ngân hà, bao gồm cả vệ tinh.

Phát triển từ năm 2009, S-500 dự định sẽ được chuyển giao cho quân đội Nga vào năm 2017. Nhưng những thông tin vừa mới đây cho nhân thức, hệ thống phòng vệ tên lửa này sớm nhất cũng phải đến năm 2020 mới hình thành.

Chuyên gia Sebastien Roblin nhấn mạnh, nhân tố ngân sách quốc phòng đang là yếu tố chính giam giữ sức mạnh quân đội Nga, ko phải các non sông đối địch từ thời Chiến tranh Lạnh như Mỹ.

Lộ diện kẻ thù lớn nhất thách thức sức mạnh quân đội Nga - 4

Chuỗi hệ thống phòng không S-500 với kĩ năng tấn công chặn vệ tinh hiện vẫn chưa sinh ra dù trải qua 8 năm tạo ra.

Nhưng năng lực đấu tranh của quân đội Nga ở thời gian hiện nay cũng cực kỳ đáng gờm. Các tổ thích hợp S-400 vẫn được coi là tranh bị phòng không đáng tin cậy trước bất cứ máy bay thế hệ 4 nào.

Hoả tiễn đạn đạo tầm ngắn Iskander đủ sức đánh trúng tiêu chí phương Tây trong khoảng khu vực Kaliningrad của Nga. Các hoả tiễn hành trình Kalibr đã chứng minh năng lực chống chọi tương đương Tomahawk Mỹ.

chậm tiến độ là chưa kể việc Kalibr gắn được vào các tàu tên lửa cỡ bé nhỏ, chỉ tương đương tàu tác chiến ven bờ của Mỹ. Nhờ thế mà hỏa lực trên tàu chiến Nga luôn vượt trội hơn Mỹ.

Quân đội Nga cũng đang không chấm dứt trải qua đào tạo, giảm diện tích nhưng đẩy mạnh kĩ năng đấu tranh, chuẩn bị chống cự bất kỳ mối bắt nạt dọa nào.

Tác giả Sebastien Roblin kết luận, một số trăm xe tăng tiến bộ hay một số chục chống chọi cơ thế hệ 5, Nga sẽ chẳng thể khiến cho thay đổi cục diện trận mạc. ngừng thi côngĐây là lúc các nhà quan sát cần phải thức giấc táo trước những thông tin tung hỏa mù từ truyền thông Nga.

Lộ diện kẻ thù lớn nhất khiến Mỹ vừa mất hai tàu chiến

Với việc tàu khu trục trang bị chuỗi hệ thống Aegis thứ hai bị loại khỏi “vòng chống chọi” chỉ trong một số 04 tuần qua, hải quân...


Tham khảo thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét