Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

China đầu tư 61 triệu đô la để xây làng sao Hỏa - VnExpress Du Lịch

Chính phủ China đã bắt tay với các nhà công nghệ nội địa để xây đắp mô phỏng làng sao Hỏa tại sa mạc bồn địa Sài Đạt Mộc, thức giấc Thanh Hải với chi tiêu đầu cơ 61 triệu đô la. Ước lượng, làng sao Hỏa sẽ rộng khoảng 95.000 km2, theo People.

Làng sao Hỏa được xây dựng với mục đích phục vụ việc khám phá khoa học và thu hút du khách. Nguồn: Youtube. 

"Dân chúng mơ được đến sao Hỏa, vì vậy, nhân tố chúng tôi mang đến du khách là trải nghiệm cảm giác đích thực như được sống ở ngoài môi trường", Giám đốc bộ phận Khảo sát môi trường và mặt trăng của Viện Khoa học China Liu Xiaoqun cho nhân thức. Tuy nhiên, thời điểm mở cửa của căn cứ vẫn chưa được bật mí.

China chẳng phải là giang sơn đầu tiên xây dựng căn cứ mô phỏng cuộc sống trên sao Hỏa hoặc hành trình đến đây. Trong khoảng bốn tuần 8/2015, sáu nhà công nghệ được NASA tài trợ để sống trong khu vực mô hình môi trường hành tinh đỏ ở Hawaii, Mỹ.

Một nhóm tự nguyện viên, trong đó có một công dân China, đã sống trong một mô phỏng tàu dải ngân hà ở Moscow trong 520 ngày từ đầu năm 2010. Đó là khoảng thời điểm ước tính vận động từ Trái Đất tới sao Hỏa và ngược lại.


Xem tại: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét