Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Cháu trai Mao Trạch Đông không dự đại hội đảng - VnExpress

Thiếu tướng Mao Tân Vũ. Ảnh: Chinanews.

Thiếu tướng Mao Tân Vũ. Ảnh: Chinanews.

Thiếu tướng Mao Tân Vũ là một trong 5 quan chức quân đội cấp cao không có tên trong danh sách đại biểu dự đại hội đảng Cộng sản TQuốc lần thứ 19 tổ chức ngày 18/10, SCMP đưa tin bữa nay. 5 người này đều có sinh ra hoặc có quan hệ với gia đình các cựu chỉ đạo quốc gia hoặc tướng TQuốc.

Mao Tân Vũ là cháu trai cố chủ tịch China Mao Trạch Đông. Ông được phong khiến thiếu tướng năm 2010.

4 quan chức quân đội còn lại không có tên trong danh sách là tướng Liu Yuan, con trai cố chủ toạ Liu Shaoqi (Lưu Thiếu Kỳ), đô đốc Liu Xiaojiang, con rể cố tổng bí thư Hu Yaobang (Hồ Diệu Bang), tướng Zhang Haiyang, đàn ông cố phó chủ toạ Quân ủy Trung ương TQuốc (CMC) Zhang Zhen, và tướng Liu Yazhou, con rể cựu chủ tịch Li Xiannian (Lý Tiên Niệm).

Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần này có sự tham gia của 2.300 đại biểu tới từ mọi lĩnh vực. Quân Giải phóng Quần chúng. # TQuốc (PLA) có 300 đại biểu tham dự, danh sách các đại biểu được công bố hôm 6/9.

Đại hội đảng Cộng sản China là sự kiện được đơn vị 5 năm một lần. Đại hội được cho là cơ sở vật chất giúp xác định hàng ngũ lãnh đạo China kế tiếp. Chủ tịch China Tập Cận Bình được dự đoán tiếp diễn được bầu tham gia địa điểm tổng bí thơ nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đại hội cũng sẽ chọn lựa 7 ủy viên Ban thường vụ Bộ Chính trị đảng Cộng sản China. Các ủy viên đều nắm chức vụ cần thiết và có quyền lực tối cao trong bộ máy lãnh đạo của China. Hiện chỉ có Chủ toạ Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường đủ tiêu chuẩn tại vị trong nhiệm kỳ tiếp theo, 5 người còn lại sẽ về hưu do tuổi tác và giới hạn nhiệm kỳ.

Như Tâm


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét