Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Tự khiến cho cơm lam ngon tuyệt cho những chuyến xuyên rừng

Chắc đã có phổ biến bạn từng khiến cho món này rồi nhưng cũng không ít bạn chưa từng nhân thức đến nó. Vậy khiến thế nào để có ống cơm lam thơm ngon? Hãy cùng tôi chấp hành món cơm lam theo cách thức sau:

Tự làm cơm lam ngon tuyệt cho những chuyến xuyên rừng - 1

Ngon tuyệt cơm lam

Nguyên liệu:

Gạo nếp, ống nứa hay ống lồ ô, củi than, đậu xanh, chuối chín, hạt nhân tố...

Đóng chai:

- Gạo nếp lựa chọn loại nếp ngon thì cơm càng dẻo. Đem nếp đi ngâm, trộn với ít muối. Sau đó trộn nếp với đậu hoặc hạt nhân tố, chuối chín (chuối cắt thành lát mỏng manh, đậu nên ngâm nước sôi, hạt nhân tố đã rang).

- Ống nứa chọn lựa ống không già quá, không non quá, chặt ống không để ống bị bể, gọt miệng ống cho bằng. Giả dụ không có thương hiệu chặt ống và gọt ống các bạn có thể dùng cưa ốm để cưa ống, sau đó dùng dao sắc gọt lại.

Tự làm cơm lam ngon tuyệt cho những chuyến xuyên rừng - 2

Cho gạo vào ống nứa

- Cho gạo nếp đã được trộn vào ống nứa, lưu ý không được nén gạo chặt (giảm thiểu ống bị bể khi gạo sôi lên và nở). Cho gạo nếp tham gia ống và để dư 20cm để đổ nước vào.

- Đốt cho than hồng, cho ống cơm đã được bỏ gạo, nước lên trên than để nướng (không cho lửa cháy ống, cơm được nướng bằng than và chín bằng nhiệt của than) vừa nướng vừa quay ống, không để ống cháy. Khi nhiệt đã đủ, cơm sôi (hơi bốc ra phổ biến, có tiếng sôi) để cơm sôi khoảng 2 phút sau đó đảo ngược đầu ống cơm (sử dụng lá chuối, lá tre, nứa…bít miệng ống lại) và tiếp tục nướng, quay tới khi cơm chín là sử dụng được.

Tự làm cơm lam ngon tuyệt cho những chuyến xuyên rừng - 3

Món cơm lam dùng hot với giết nướng sẽ rất ngon

Món cơm lam sử dụng hot với làm thịt nướng hay gà nướng thì không gì ngon bằng. Chúc khách hàng có những thưởng thức tuyệt vời.


Xem thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét