Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Trump không vui vì những rầm rĩ sau lệnh hạn chế nhạo người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà - VnExpress

trump-khong-vui-vi-nhung-on-ao-sau-lenh-han-che-nhap-cu

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Variety

Ông Trump không ưng ý với cách thức chấp hành sắc lệnh hạn nhạo báng chuyển di, đặc biệt là sự giận dữ khốc liệt do giao thiệp kém của Nhà Trắng với các tập đoàn cốt yếu và các thành viên Quốc hội, CNN hôm nay dẫn một vài nguồn tin giấu tên từ Nhà Trắng cho nhân thức.

Theo đó, lệnh hạn giễu cợt vận động, chủ quản do Stephen Miller, cố vấn chế độ của Tổng thống, viết, đã được thúc đẩy quá với tốc độ cao mà không được gửi đến những người có thể giúp thực thi nó một cách thức gọn gàng. Sắc lệnh hạn chế giễu người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà được bình chọn là không sai lầm, nhưng "quá phi lý" và "quá tham vọng".

Các quan chức Nhà Trắng cho hay họ không đổ lỗi cho Sean Spicer, phát ngôn viên Nhà Trắng, vì những ầm ĩ sau khi bắt đầu lệnh hạn chế giễu nhập cư. Thay vì đó, việc này là một sự nhắc nhở cần có thêm một nhân viên dồn vào một chỗ tham gia chiến dịch truyền thông. Ông Spicer đã gánh vác địa điểm giám đốc truyền thông sau khi ứng cử viên Jason Miller thoái lui.

Tổng thống Trump cũng đống ý rằng việc cần có thêm người gánh vác truyền thông là quan trọng, sau khi theo dõi các tin tức và quan sát những phản ứng về ông và Nhà Trắng.

Để tu bổ yếu tố này, ông Reince Priebus, Chánh văn phòng Nhà Trắng, trong khoảng nay sẽ có quyền giữ vững rộng rãi hơn với các chuỗi hệ thống can hệ đến các yếu tố như các sắc lệnh.

Trong khi đó, bà Kellyanne Conway, cố vấn Nhà Trắng, dự kiến có thêm quyền hạn với chiến lược truyền thông. Chưa rõ bà Conway sẽ kiếm được chức danh chính thức là giám đốc truyền thông hay chỉ nhận bổn phận về yếu tố này.

Khánh Lynh


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét