Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Quyết tâm của cô nhỏ nhắn không chân tay ở Sài Gòn

Nguyễn Hoài Thương (9 tuổi, TP.HCM) được phổ biến người gọi là "Nick Vujicic vn". Đôi chân, tay không lành lẽ do di chứng chất độc da cam nhưng Thương không đầu hàng số phận.

Bằng ý chí, tình yêu cuộc sống, bé bỏng Hoài Thương (ấp Cây Sộp, Tân An Hội, Củ Chi, TP.HCM) khiến phổ quát người phải nghẹn ngào, thán phục. Cô bé nhỏ đã truyền vận tải một thông điệp rằng hãy trân trọng những giây khắc được sống ý nghĩa trên cuộc đời này.


Clip cảm phục quyết tâm của cô ốm không chân, không tay: Cô bé xíu Hoài Thương luôn nỗ lực làm cho mọi việc như thay đồ, tiến công răng, rửa mặt, thưởng thức.


Thương chào đời trong nước mắt đau khổ của ba má. Mẹ em - chị È cổ Thị Cẩm Giang - là công nhân. Chị làm may tại gia, doanh thu không bình ổn. 9 năm qua, cô gầy 9 tuổi chính là người an ủi bố mẹ.

Chị Giang tâm can trên truyền hình: “Nhiều lúc nghĩ thương con khóc một mình. Bằng hữu chơi với Thương cứ nói đùa ước gì nay mai thủ công em mọc ra. Lúc đó, con đưa tay lên khẽ bảo các bạn nói bé dại thôi sợ mẹ nghe thấy sẽ ảm đạm".


Hàng ngày, chị Giang đưa nhỏ nhắn Thương đến trường trên chiếc xe động cơ cũ. Cô tí hon lại lăng líu bên tai mẹ những câu chuyện kể trên lớp, những bài hát mới được học. chậm triển khai chính là nụ cười, động lực mỗi ngày cho người mẹ.
153452_2_2
Hoài Thương chia sớt về ước mong của bản thân mình. Ảnh cắt từ clip.

Hoài Thương luôn tự lập, cố gắng làm mọi việc, chỉ những khi lên cầu thang, em mới nhờ đồng đội cung cấp. Ở lớp, cô nhỏ xíu 9 tuổi học nhiều năm kinh nghiệm Toán, viết chữ cũng rất đẹp, được bạn bè thương mến.

Cô Nguyễn Thị Kim Tuyến - trường Tiểu học đoàn kết Công Nông (Củ Chi, TP.HCM) - cho nhân thức: "Thương là cô bé dại ngoan ngoãn, say mê học hỏi. Bản thân thường nhắc nhở em cố gắng, những gì không làm cho được đã có thầy cô, anh em trợ giúp".

Nói về mơ ước của mình, cô bé xíu 9 tuổi tâm tình em muốn được mạnh bạo để phụ vương mẹ vui vẻ.

Nghị lực của "Cậu Bé nhỏ Bút Chì" làm hàng triệu người rơi nước mắt


Phật dạy: Người muốn xây nghiệp lớn, công nên danh toại, phúc đức sâu dày khăng khăng phải khiến cho vấn đề này với phụ thân mẹ
Những điều đàn bà mạnh bạo không nên làm cho vì đại trượng phu hay bất cứ khách hàng nào khác
Một người Nhật đăng lũ tố tài xế taxi vietnam cố ý đi lòng vòng để tăng tiền?


Đọc thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét