Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Quan chức Nga lỡ lời khi khoe tính năng tiêm kích MiG-35 - VnExpress

Tiêm kích MiG-35 bay thử nghiệm

Tập đoàn Mikoyan Nga tuần trước trình làng tiêm kích thế hệ 4++ MiG-35, được tích thích hợp nhiều công nghiệp hiện đại của Nga, cũng như giải quyết nhược điểm về động cơ của các dòng MiG-29 cũ. Đây được coi là niềm hy vọng mới của Mikoyan trong việc giành lại vị thế trên hoạt động mua bán tiêm kích từ tay Sukhoi, theo National Interest.

Được thiết kế để dành cho mục đích xuất khẩu, MiG-35 có ưu điểm mức giá rẻ, radar tốt, vũ trang động cơ điều chỉnh luồng phụt 3 chiều và mang được rộng rãi loại tên lửa tiến bộ. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thể hiện sự vồ cập tới loại phi cơ này trong lễ ra mắt.

Khi thông báo với ông Putin về công dụng kỹ chiến thuật của tàu bay, giám đốc Công ty Sản xuất Máy bay Thống nhất (UAC) Yury Slyusar cho biết số lượng giá treo tranh bị trên MiG-35 được tăng từ 6 lên 8, chuẩn y nó mang rộng rãi loại khí tài, kể cả vũ khí laser.

Phát biểu của ông Slyusar ngay thức thì được các dụng cụ truyền thông dẫn lại, trong đó chắc chắn phi cơ Nga có khả năng mang vũ khí laser trong mai sau gần. Tuy thế, các chuyên gia quân sự của cả Nga và Mỹ đều báo cáo hoài nghi về tin tức này.

Chuyên gia quân sự Nga Michael Kofman nghĩ rằng ông Slyusar đã nói nhầm về tính năng của MiG-35, bởi trong thời gian hiện tại và mai sau gần, tranh bị laser chưa thể triển khai các máy bay cỡ nhỏ xíu tương tự.

quan-chuc-nga-lo-loi-khi-khoe-tinh-nang-tiem-kich-mig-35

MiG-35 với cấu hình toàn vẹn vũ trang. Ảnh: Migavia.

Tranh bị laser hiện thời là những tổ thích hợp có kích thước khá cồng kềnh, đòi hỏi nguồn cung cấp năng lượng rất lớn, không thể lắp đặt trên đương đầu cơ như MiG-35. Không quân Mỹ mới chỉ lắp vũ khí laser để thí nghiệm trên tàu bay cỡ lớn như Boeing 747.

Theo Kofman, có thể ông Slyusar định nói rằng MiG-35 có tài năng mang "vũ trang dẫn đường bằng laser", thay vì "vũ trang laser".

Các loại tiêm kích văn minh hiện nay chỉ được trang bị chuỗi hệ thống chỉ thị tiêu chí bằng laser. Loại tia laser này có năng lượng thấp, không có kĩ năng sát thương mà chỉ sử dụng để dẫn tuyến phố cho các loại bom và tên lửa lanh lợi.

Lã Linh


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét