Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Ngừa thai khi đang cho con bú thế nào để bình an và hiệu quả, em sợ cảnh 3 năm 3 đứa quá

Em từng là một “nạn nhân” của việc dự phòng thai bằng qui định thiên nhiên trong thời gian cho con bú. Kết quả là nhị đứa con nhà em cách thức nhau đúng 12 bốn tuần tuổi. Giờ gầy thứ nhị đang 6 bốn tuần, ngủ say sưa, chị gái thì đi học, em chia sớt với các mẹ về câu chuyện của em, cũng như méc các mẹ về bí quyết ngừa thai hiệu quả trong thời điểm đang cho con bú.

Em mang thai trộm sau sinh, khi tí hon đầu lòng mới 6 bốn tuần tuổi. Phi tần chồng em quan hệ lại sau 6 tuần thai sản, khi em cảm thấy cơ thể hoàn toàn mạnh bạo. Sai lầm của em có lẽ vì tin tham gia truyền thuyết “không bao giờ mang bầu được khi còn đang cho con bú”, em đa số sữa, nên em chủ quan, tới khi em nhỏ bé trong bụng tròn 4 04 tuần, em cảm thấy có gì đó không thông thường, đi siêu âm mới nhân thức chính mình đang có mang. Vì em vẫn chưa có kinh lại, nên em chẳng hề hiềm nghi gì về việc có mang, đến khi chưng sĩ “phán” em mới tá hỏa. Sau khi mày mò em mới nhân thức em nằm trong số ít 0.45 – 0.9% phụ nữ mang thai trong thời điểm cho con bú.

Vậy thực hư của truyền thuyết Không mang bầu khi đang cho con bú là thế nào?
Trong khi cho con bú, hóc môn prolactin tiết ra, gây ức nhạo báng rụng trứng đến 95%, và hình thức này được nhắc lại liên tục khi mỗi 2-3h là em nhỏ nhắn bú mẹ một lần. Cho con bú là giải pháp hạn chế thai tự nhiên và hoàn toàn hiệu quả trong 70 ngày sau sinh (tương đương 2,5 bốn tuần). Còn với phụ nữ không cho con bú, thì thời gian bình yên sau sinh là 45 ngày, cam đoan mẹ sẽ không mang thai lại. Hết thời gian an toàn trên, các mẹ vẫn tin rằng cho con bú chẳng thể mang thai, đã mang thai ở tỉ lệ 5-9/100 thiếu nữ ứng dụng lý lẽ đề phòng thai bằng việc cho con bú này.


Em liệt kê thêm những phương pháp bình an mẹ nên dùng phòng ngừa thai sau sinh

Đặt vòng tránh thai
Là vòng nhỏ tuổi chèn tham gia tử cung của người mẹ, chặn đứng trứng nhúng vào tử cung. Đồng thời vòng này cản trở tinh trùng chuyển di tham gia tử cung. Nhược điểm là mẹ sẽ cảm thấy khó tính, thỉnh thoảng chóng mặt, nhưng những triệu chứng này sẽ biến mất mau lẹ. Nhưng khá phổ biến thiếu phụ sau khi đặt vòng, sẽ gặp gỡ tình trạng kinh nguyệt kéo dài, đi kèm đau bụng kinh.

Bao cao su
Luôn là chế độ đơn giản và không tác động tới cơ thể người mẹ, không ảnh hưởng tới đóng chai sữa cho con bú. Các mẹ cần chọn lựa loại phù hợp với kích cỡ bạn đời và dùng bao ngay khi bắt đầu giao thích hợp. Dĩ nhiên nhiều cặp đôi sẽ cảm thấy khó khăn thực hiện được khoái cảm, nên không chọn lựa qui định này.

Viên thuốc tránh thai
Thuốc hạn chế thai thông thường có chứa estrogen sẽ làm cho giảm sữa mẹ, song song có tính năng phụ là khiến tăng nguy cơ máu vón cục trong các huyết quản. Bởi vậy mẹ cần xin trả lời bác sĩ về các loại thuốc giảm thiểu thai phù hợp khi đang cho con bú. Riêng em có vài người bạn quen khi dùng thuốc hạn chế thai sau sinh, âm đạo khô hơn, mất cảm xúc khi gần gũi chồng. Nhưng việc này sẽ được giải quyết ổn thỏa nếu các mẹ được chồng mến thương đủ đầy, hoặc sử dụng kèm các loại gel bôi trơn cung cấp cho việc giao hợp dịu dàng hơn.

Có con sớm sau sinh sẽ ảnh hưởng nhiều lắm các mẹ, từ việc phải cắt sữa mẹ khi đang có mang, đến tâm lý, và nhất là tác động tới sức khỏe của người mẹ. Cho nên giả dụ như chưa chuẩn bị tốt và tình nguyện mang thai sớm, thì các mẹ nên chọn cho mình cách đề phòng thai phù hợp với bản thân nhất. Nhớ là hãy mua bán kỹ với chồng về việc này nhé! Chúc các mẹ sức khỏe.

Nôn nả giảm cân sau sinh và cái kết đắng mẹ ôm con hưởng
Mâm cơm bà đẻ thiếu món này thì sữa mẹ ít chất, em nhỏ xíu ít thời cơ thông minh nhanh nhẹn
Chiều chồng và chiều mình, em đã chọn xuất tinh ngoài để ngừa thai và đạt khoái cảm


Tham khảo thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét