Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Khách Tây phát ngán đám cưới TQuốc vì thưởng thức quá nhiều - VnExpress Du Lịch

Jocelyn Eikenburg, đến trong khoảng Mỹ, san sớt trên trang Speaking of China những nghĩ suy của chính mình về chuyện ăn cưới tại TQuốc.

Lòng bàn tay Jocelyn luôn đẫm mồ hôi mỗi khi nghĩ tới những bữa tiệc đám cưới như "đày ải" tại China. Vốn là người trầm tính, Jocelyn không thoải mái khi dự đầy đủ đám cưới với người bản địa. Thường một bữa tiệc luôn ồn ã với chí ít 100 người, khách khứa khó lòng trò chuyện dù ngồi cùng bàn.

Người China nổi tiếng với những bữa tiệc xa hoa ngày cưới, một bàn có thể nhiều món hơn sức ăn của người chung. Đương nhiên, Jocelyn ăn chay nên không thể đụng đũa bất kỳ món gì vì phần lớn đều có giết, ngay cả rau xào, đậu phụ cũng luôn được nấu kèm mỡ lợn, thịt lợn băm hay nước sốt hàu.

 Một đám cưới tại tỉnh giấc Chiết Giang, China. Đoạn ghi hình: Kanaal

Kay Bratt, một blogger người Mỹ, đồng tình với Jocelyn khi nhắc tới những đám cưới tại China. Cô rất trân trọng lòng hiếu khách của gia chủ, nhưng đa dạng lần khó tính vì phải ngồi ăn tiệc giữa khói thuốc lá, những màn chúc tụng hay bàn tiệc toàn thịt. Trong một đám cưới, Kay từng chứng kiến quan khách quá say tới nỗi rộng rãi người mở đầu nôn mửa và bất tỉnh.

San sớt cảm nhận về đám cưới của người China, David, một blogger khác tỏ ra không thể tinh được khi luôn thấy đĩa gà trên bàn tiệc. Những món ăn khác luôn có hải sản.

khach-tay-ngan-dam-cuoi-trung-quoc-vi-an-uong-qua-nhieu

Người nước ngoài dự đám cưới truyền thống tại TQuốc. Ảnh: Marta Lives In TQuốc.

Marta, tới từ Tây Ban Nha, từng sống tại Tô Châu trong thời gian học đại học. Nữ blogger của trang Marta Lives In TQuốc nghĩ rằng đám cưới của người bạn dạng địa vui nhưng thực thụ cô không thích việc công chúng chỉ ăn và uống. Người Tây Ban Nha thường dancing múa và cỗ bàn sau bữa khuya sớm cưới.

Cô cảm thấy chán khi tiệc cưới tại Trung Quốc đều phục vụ những món ăn giống nhau, tới nỗi cô có thể biết trước thực đơn khi chưa tới bàn tiệc. Theo Marta, menu tiêu chuẩn cho đám cưới ở Tô Châu luôn có một đĩa tôm rồng, một đĩa cua, một phần thịt lợn quay, một đĩa giết gà hoặc nhiều lúc là vịt.


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét