Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Chỉ huy Thái Bình nói gì về biển quảng cáo đền È cổ “phi quốc gia”?

Lãnh đạo Thái Bình nói gì về biển quảng cáo đền Trần “phi quốc gia”? - 1

 Bức ảnh quảng cáo về lễ hội đền Trần lan truyền trên mạng xã hội

Ngày 1/2, trên mạng phường hội chia sớt có khí thế bức tranh chụp tấm biển lăng xê được cho là về lễ hội đền È, thức giấc Thái Bình với nội dung “Lễ hội đền È cổ Thái Bình di sản văn hóa vật thể phi nước nhà”. Ngay sau đó, nhiều người tỏ ra bất thần về nội dung quảng cáo trên.

Sáng 2/2, mua bán với phóng viên, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở văn hóa Sport và Ngao du thức giấc Thái Bình cho hay, trưa 1/2, bà cùng với thanh tra của sở xuống các tuyến con đường gần khu vực đền Trần kiểm tra.

“Đương nhiên, chúng tôi kiểm tra phần lớn các tuyến tuyến phố trên khu vực và tuyến trục đường quành khu vực đền Trằn nhưng không có một tấm biển quảng cáo nào có ghi nội dung như trên. Có thể người ta chế nhạo ảnh rồi đưa lên trên mạng”, bà Hạnh nói.

Theo bà Hạnh, tại tuyến tuyến đường Thái Hà (tuyến trục đường dẫn vào đền È cổ) có treo các tấm biển giới thiệu rộng rải nhưng không có ghi nội dung “Lễ hội đền Trần Thái Bình di sản văn hóa vật thể phi non sông”. Các  tấm biển lăng xê trên do nhị tổ chức nhà mạng tài trợ kinh phí.

Ông Đỗ Văn Bình, Phó Chủ toạ UBND huyện Hưng Hà, Trưởng ban doanh nghiệp lễ hội đền È cũng bác bỏ bỏ tin tức trên.

Lễ hội đền È Thái Bình năm 2017 sẽ diễn ra tham gia đêm 13 tháng Giêng tại Khu di tích đền È Thái Bình (thuộc xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).

Trong đêm khai hội sẽ có phổ biến chương trình nghệ thuật thu hút như màn đánh trống khai hội, múa rồng, lân; diễn vở chèo “Đời luận nhân vật” khiến sáng tỏ thân thế, sự nghiệp, vai trò của Thống quốc Thái sư È cổ Thủ Độ trong tiến trình lịch sử.

Sự kiện này nhằm chắc chắn, suy tôn công lao dựng nước, giữ nước của nhà Trần trong lịch sử vietnam; bảo tồn, phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa của nhà Trằn, song song đáp ứng yêu cầu linh tính của các phân khúc quần chúng trong và ngoài tỉnh giấc về tham quan, chiêm bái. Năm 2016, đêm khai hội đền È cổ đã lôi cuốn hơn 4.000 lượt khách.


Tham khảo thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét