Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

4 bước giúp món Giết mổ Luộc ngon Bá Cháy - tới nhà hàng còn thua

Giết mổ luộc là món mà gần như người nào bạn nào cũng biết làm cho và được cho là món nằm trong lòng bàn tay của đại chúng từ những người nấu bếp nhiều năm kinh nghiệm cho tới những người trăm năm mới vào bếp một lần. Dĩ nhiên, hãy nhín thêm 5phút để khiến đủ 4 bước này món giết thịt luộc của bạn sẽ ngon hơn bạn nghĩ.

Muốn luộc giết heo ngon, phải chọn lựa làm thịt chuẩn
Khi lựa chọn sắm giết heo bạn cần lưu ý, thịt heo ngon phải có màu hồng tươi, không có mùi khó chịu, ấn tham gia thấy hơi ấm và vết lõm do hành động ấn tay sẽ nhanh chóng bặt tăm, da mỏng manh, thớ thịt săn chắc.

chong_thuc_pham_ban

Tuyệt đối không chọn tìm giết heo kém chất lượng với các biểu hiện như: có màu xám nhạt, có mùi tanh hoặc mùi khó chịu, miếng giết mổ nhìn không khô ráo mà ẩm ướt, khi sờ vào thấy lạnh và có màu trắng bệch là làm thịt đã được bảo quản tủ lạnh thời điểm dài, lớp mỡ gần da có những đốm màu trắng đục rất gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt đối với giết có da dày, màu đỏ đậm thì bạn nên giảm thiểu bởi đó có thể là thịt lợn sề hoặc lợn bệnh, thậm chí là giết mổ ngâm hóa chất độc hại nhé.
Vâng lệnh đủ 4 bước này để thịt luộc trở nên ngon bá cháy
1. Luộc sơ giết để khử mùi
luoc_thit_heo_480x270
Luộc sơ giết: Đây là bước rất quan trọng vừa có chức năng “khiến cho tinh khiết” làm thịt vừa tạo điều kiện cho món giết mổ heo luộc ngọt ngon hơn hồ hết.
Sau khi rửa tinh khiết và để giết ráo, bạn cho tham gia nồi một lượng nước vừa đủ cùng với 1 muỗng giấm gạo, 1 muỗng muối rồi đun sôi mới thả giết thịt vào, để sôi khoảng 2-3 phút thì bạn đổ hết nước ra, rửa lại giết bằng nước lã.

2. Luộc làm thịt với hành khô
Tiếp tục cho vào nồi một lượng nước toàn diện với 2 củ hành khô đã bóc vỏ, đập dập và ½ muỗng muối, ½ muỗng hạt nêm, tới khi nước sôi thì thả miếng giết mổ tham gia luộc, giả dụ miếng làm thịt to quá bạn có thể cắt khiến cho đôi để luộc cho nhanh chín nhé!

meo_vat_trong_bep_phunuvagiadinh_20160322_220319

Khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn sử dụng đũa tre để thử làm thịt, giả dụ giết còn chảy ra nước hàng hồng thì tiếp diễn đun khoảng 5 phút nữa. Còn giả dụ giết đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua giết một bí quyết rất dễ dãi.

3. Ngâm thịt luộc tham gia tô nước lạnh
Khi thịt heo được luộc chín, bạn nên cho ngay vào một cái tô lớn đựng đầy nước chín lạnh (đã cho đá tham gia trong khoảng trước nhé), sau đó vớt ra ngay, khiến cho như thế giết mổ sẽ không bị khô và thẫm màu.

4_12

4. Chờ thịt nguội rồi mới cắt
Thêm một để ý nữa là sau khi luộc, thay vì cắt làm thịt ngay bạn nên để cho giết mổ nguội bớt khoảng 5 phút để thớ giết mổ nghỉ rồi mới cắt, làm thịt sẽ ngon và giữ được dinh dưỡng phổ thông hơn.
thit_luoc_cuon_3
Cắt làm thịt nữ tính để thịt không bị nát.

thitheo_luot
Món thịt luộc sau khi xong xuôi.

Chỉ cần bỏ thêm 5phút thôi tội gì mà mà không làm có phải không? Chúc người mua thành công và ngon miệng nhé!
Xem tại: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét