Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Apple đổ hàng tỷ đô la tham gia các công trình bí mật - VnExpress Kinh Doanh

Quý trước, Apple đã chi 2,8 tỷ đô la Mỹ cho R&D, tăng so với 2,4 tỷ đô la Mỹ cùng kỳ năm trước đây. Tổng cộng, năm 2016, Apple đã chi kỷ lục 10,39 tỷ USD cho hoạt động này. Táo Khuyết tuần này cũng cho nhân thức sẽ tiếp diễn đầu tư vào R&D.

Năm rồi, khi doanh thu Apple liên tiếp sụt giảm, người ta nghĩ là Táo Khuyết sẽ cắt giảm chi phí R&D. Dĩ nhiên, tin tức trên đã xóa tan đồn đoán.

apple-do-hang-ty-usd-vao-cac-du-an-bi-mat

Apple ngày một mạnh tay cho R&D. Biểu đồ: BI

Dù Apple không nêu rõ đã chi bao nhiêu cho công trình nào, theo giới phân tách, dưới đây là những ngành nghề có thể Apple đã đổ tiền tham gia.

- Apple Car: Dù nhiều thông tin nghĩ là Apple đang dồn vào một chỗ vào ứng dụng tự lái, thay vì cả chiếc xe, họ vẫn có hàng trăm nhân viên đang khiến việc cho công trình này.

- Công nghệ thực tại ảo (AR) - tích hợp đồ họa máy tính và Internet tham gia nhân loại thực. AR là mối quan tâm chính của Apple. Hãng cũng đang chế tạo một số cặp kính thực tại ảo nữa.

- Apple cũng có thể đổ tiền cho mảng y tế, khi tìm cách mới để giao du với chưng sĩ, hoặc cải tiến các chức năng chăm bẵm sức khỏe trên đồng hồ thông minh - Apple Watch.

- Một trong những ưu thế của Apple là kiến tạo chip. Họ mới đây cũng tạo dựng một trọng tâm R&D tại Israel để dồn vào một chỗ vào chip. Apple cũng thường xuyên đạt yêu cầu bạn dạng quyền các công nghệ sản xuất chip mới.

Trên thực tại, Apple cách đây không lâu còn thành lập, hoặc thông báo ý tưởnrg thành lập các trung tâm R&D tại 7 nước khác. Năm ngoái, khi được hỏi về việc tăng chi cho R&D, CEO Apple - Tim Cook cho biết: "Tôi không muốn nói chính xác về việc sản phẩm nào đang được đầu cơ bao nhiêu. Nhưng anh có thể nhìn vào tốc độ phát hành và kết luận chúng tôi đang khiến cho hồ hết thứ ngoài các item hiện tại".

Tuy nhiên, việc đó không có nghĩa Apple là một trong những công ti thẳng tay cho R&D nhất giới công nghiệp. Ví như tính theo tỷ lệ trên thu nhập, Apple còn xếp sau đa dạng cái tên như Facebook, Alphabet, Microsoft, Amazon, Qualcomm và Intel.

Năm ngoái, họ cũng chi phổ biến cho việc sắm lại cổ lỗ phiếu hơn là R&D. Hãng được dự đoán còn tiếp diễn khiến cho việc này, để tậu ra những vật phẩm mới bổ sung cho cỗ máy vững mạnh chính - iPhone.

Hà Thu (theo BI)


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét