Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Đập bỏ hoa ế tránh "hôi của": Bạn nào đáng trách hơn?

Chiều 29 Tết phổ biến người bán hoa ở TP.HCM đã đập bỏ phổ biến chậu hoa ế để hạn chế"hôi của". Người bán hay người chờ "hôi của" đáng trách hơn?

Ngày 7/2 (29 Tết) trên chiêu mộ số trang mạng xôn xang về tin tức nhiều người bán hoa ở TP HCM đập bỏ hết những chậu hoa ế, gom lại thành đống cho xe rác chở đi chứ không để cho bất kỳ khách hàng nào hôi của.

Theo đó, đúng 12h trưa 7/2 là thời điểm sau cuối để những người bán hoa dọn hết hoa của mình đi để trả lại mặt bằng cho đô thị. Trong khoảng khoảng 10h, phổ biến người bán hoa đã hạ gia bán xuống với gia thấp hơn, đa dạng chủ vườn hài lòng bán hòa vốn.

Phổ quát chậu mai, đào trước đó mấy ngày được bán với giá 500.000 đồng/chậu nay chỉ còn 100.000 đồng, nhưng số lượng hoa kiểng ế vẫn còn gần như. Nhiều cư dân thấy giá hoa đã giảm phổ thông nhưng vẫn không chịu mua mà vòng quanh lẩn quất ở đó chờ chủ vườn thải trừ để "hôi hoa" về trưng Tết.

Sau cuối nhiều chủ vườn đã đập bể hết những chậu hoa ế, gom lại thành đống cho xe rác chở đi. Theo phổ quát chủ vườn họ khiến cho như vậy là để cư dân chẳng thể "hôi hoa" được nữa, còn thuê xe chở về thì chi tiêu cũng rất cao.


dap-bo-hoae-tranh-hoi-cua-ai-dang-trach-hon_6420673
Những chậu hoa ế bị chủ vườn đập bỏ. Ảnh PLTPHCM

Tin tức trên đã thu được sự đon đả khác lạ của dư luận, có nhị luồng quan điểm khác biệt về sự việc này. Một vài người cho rằng việc chủ hoa phải đập bỏ hoa như vậy là đúng.

Một dân cư mạng phân tách: "Làm nông dân thì hàng ngày phải tốn đa dạng tiền cho điện, nước,xăng dầu cho máy bơm nước, tưới cây và xài đa dạng xăng dầu cho tải nông phẩm mà do chi tiêu đầu vào cho sãn xuất điện,nước, xăng dầu và phổ thông lệ phí khác cho liên lạc ,kho bãi...nên giá hoa cao là phải mà người Việt thì luôn có tâm lý muốn mua đồ rẻ"

"Nghĩ cho cùng thì rất tội nghiệp những người mua bán hoa xuân. Họ phải" ăn bờ ngủ bụi" giữa tiết trời nóng bức,ngoài hè phường. Để bán những chậu hoa cho quần chúng vui xuân đón tết,nhưng có năm bán được thì vui mừng có được đồng tiền đem về cho hậu phi con bán buôn tết.

Còn năm ế ẩm không bán được thì công trạng vun xới cả năm trời đồng nghĩa với đó là" đổ xuống sông xuống biển, vì giá hoa cao quá mà bán rẻ thì không đủ công trạng vun quén,nên nhiều người ưng ý lỗ mà đập đổ" dập vùi những nàng hoa" kể ra thì cũng thật tội cho những người" bán hoa" khiến cho đẹp cho đời" - một người khác bình luận.

Đặc biệt, đa dạng người nghĩ là, phổ quát người dân có tiền nhưng không muốn bỏ tiền ra mua mà ví như chỉ chờ người ta bỏ đi để hôi. Cứ cho người địa phương "hôi hoa" thì sẽ trở thành tiền lệ xấu, năm sau họ sẽ không chịu mua mà chỉ chờ đến ngày cuối để "hôi". Các nhà vườn sẽ phá sản hết nên đập bỏ đi là đúng.

dap-bo-hoae-tranh-hoi-cua-ai-dang-trach-hon_6421895
Những chậu hoa bị đập được công nhân vệ sinh quét dọn. Ảnh PLTPHCM

Dĩ nhiên cũng có phổ quát ý kiến nghĩ là, giá hoa tết được các chủ vườn bán với giá quá cao, lợi nhuận quá rộng rãi nên bị ế là phải! Bởi lẽ túi tiền tài phổ quát người địa phương còn eo hẹp, muốn tậu hoa về trưng Tết nhưng không chứng nhận.

"Nhà vườn tính công huân chi phí chuyên chở công trình công trạng ra giá niêm yết có lí tôi tin chắc hoa dịp tết sẽ bán chạy sẽ không còn trình trạng bán trên Trời ế bán dưới đất .Tâm lý phổ biến cư dân thường tậu hoa ngày cuối giá sẽ rẻ .Hoạt động mua bán hoa tết vở tuồng cứ diễn đi diễn lại .Ế đập bỏ hay bỏ của chạy lấy người.

Tôi chỉ thí dụ bé: Chậu hoa kiễng giá vốn 150 ngàn lên Sài Gòn nhà vườn khác bán 500 ngàn tôi bán 300 ngàn những ngày đầu hoa tôi sẻ bán chạy và hết sớm còn hơn bán 500 ngàn cuối cùng bán 50 ngàn hoặc đập bỏ hay vận tải về cái nào hơn cái nào? Hoa đẹp thuận tìm vừa bán giá cả phải chăng 2 mái ấm người dùng và người bán vấn đề mai mắn đồng nhất" . - một người phân tách.

Mạnh Đức
http://baodatviet.vn/doi-song/dap-bo-hoa-e-tranh-hoi-cua-ai-dang-trach-hon-3299946/


Xem thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét