Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Mảnh đất nào trống cũng cấp phép khiến cho chung cư cao tầng, Thủ đô sẽ ra sao?

Đây là ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong phát biểu kết luận Hội nghị trực tuyến Chính phủ và các địa phương tham gia sáng nay (29/12). Theo đó, Thủ tướng khác lạ thể hiện sự quan trọng yếu tố đang rất phản ứng trong dư luận, đó là công việc điều hành thị trấn và yêu cầu các địa phương cần chấn chỉnh kịp thời, không để quá muộn.

"Có yếu tố rất lạ là hồ hết các hạ tầng di dời ra khỏi nội thành đều biến thành các khu thị trấn cao tầng, mật độ rất cao, nhiều khu chung cư cao 40 - 50 tầng rậm rạp, gây ách tắc giao thông, quá vận tải trầm trọng liên lạc, cấp thoát nước, môi trường. Dường như từng chúng ta, con em, mái ấm đang cần các khu vực chợ, nhà cửa công cộng và góp phần lôi cuốn du khách, phát hành du lịch vững bền" - Thủ tướng nói.

Mảnh đất nào trống cũng cấp phép làm chung cư cao tầng, Hà Nội sẽ ra sao? - 1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng  yêu cầu các địa phương, khác lạ là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội cần trang nghiêm kiểm tra lại nhằm chỉnh đốn kịp thời trước khi quá muộn.

“Tôi nói các đồng minh phải nắm bắt rằng không vì lợi ích trước mắt, ích lợi đội ngũ mà quên lợi ích cộng đồng. Nếu như không sớm khắc phục thì sau này ngân sách Nhà nước đổ vào không thể đủ để phóng thích mặt bằng, khiến cơ sở vật chất để chống ùn tắc giao thông. Ví như chúng ta không cấm xây phổ biến cư cao tầng trong nội đô thì hàng loạt dự án thị trấn ven đô, khu thị trấn vệ tinh sẽ không tiếp diễn được, bị bỏ không" - Thủ tướng xem xét.

Thủ tướng cũng đề cập tới việc xây đắp chung cư 50 tầng tại  Giảng Võ (Hà Nội). Theo Thủ tướng thì “không có một lý thuyết quy hoạch nào mà tại Trọng tâm Giảng Võ lại xây dựng tầm thường cư 50 tầng, với mấy ngàn căn hộ, làm cho sao chịu được, ai chuẩn y? quy hoạch nào chuẩn y? 2800 căn hộ, mỗi nhà giàu 2 ô tô thì đi trục đường nào? Tôi yêu cầu Hà Nội ngày 15 báo cáo lên đây nhưng đến nay chưa thông báo. Mảnh đất nào trống chúng ta cấp phép cao tầng hết thì Thủ đô sẽ ra sao, nguy cơ này là do chúng ta gây ra" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thể hiện sự quan trọng.

Được biết công trình tầm thường cư 50 tầng tại Trung tâm Giảng Võ có tổng quy mô 6,8 ha. Theo thết kế tại đây khai triển xây dựng 5 tòa tầm thường cư cao 50 tầng với  quy mô khu vui chơi là 13.832 m2, quy mô khu trồng cây cối là 8.444 m2, quy mô căn hộ là 595.936 m2 và diện tích văn phòng là 99.986 m2.


Xem thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét