Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Nghỉ lễ, tết: Cảnh báo tổn hại sức khỏe do thiếu di chuyển

Nghỉ lễ, tết: Cảnh báo tổn hại sức khỏe do thiếu vận động - 1

Con nít trong thời điểm rảnh rỗi thường chỉ ngồi một chỗ

Theo những phân tích trên, con trẻ nghèo trong thời gian nghỉ lễ bỏ quá ít thời gian cho việc chuyển di, dẫn đến sự suy giảm sức khỏe.

Những chuyên gia sức khỏe của Anh đã lên tiếng cảnh báo về trạng thái “ thiếu di chuyển” của con nít nước này. Họ cho rằng trong năm học, con nhỏ thường hoạt động đa dạng hơn rộng rãi và vấn đề này có lợi cho sức khỏe của chúng. Tuy vậy, sức khỏe của trẻ em lại bị sút giảm nặng năn nỉ trong những kỳ nghỉ lễ dài, khi mà hoạt động chính thường là xem TV và chơi điện tử.

Một tìm hiểu gần đây còn liệt kê rằng, con nhỏ tới từ những gia đình không có nhân tố kiện là dễ bị ảnh hưởng hơn cả. Những chuyên gia nghĩ là, trẻ con trong hàng ngũ này thường chỉ ở trong nhà trong thời gian nghỉ, thay vì những hoạt động ngoài trời như đi ngao du hay cắm trại. Với tình trạng trên, các nhà hoạt động phường hội đã thông báo kêu gọi để hỗ trợ những đứa trẻ kém hên.

Một bài kiểm tra đã được bắt đầu với hơn 400 đứa trẻ tới từ 13 trường tiểu học không giống nhau. Trong niên học, hồ hết con trẻ đều có tình trạng sức khỏe như nhau, dù có sự đặc biệt trong yếu tố kiện mái ấm. Dù vậy, chỉ sau một kỳ nghỉ hè, hiện trạng sức khỏe của những đứa trẻ kém hên đã giảm đến 587%, khi mà con số này của những bạn cùng tuổi với điều kiện khá giả chỉ là 32%.

Nghỉ lễ, tết: Cảnh báo tổn hại sức khỏe do thiếu vận động - 2

Trẻ em tới từ những gia đình khá giả thường hay được đi ngao du hay cắm trại

Steve Mann, người dẫn đầu nhóm phân tích, cho nhân thức: “Nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng, trẻ con tới từ những hộ gia đình có năng lực tài chính thấp thường chỉ bỏ thời điểm của minh để xem TV, khi mà những đứa trẻ giàu có lại hay được tham gia tham gia những hoạt động cắm trại hay du lịch. Sức khỏe của hàng ngũ con nhỏ nghèo, vì thế, cũng giảm sút nguy hiểm so với nhóm trẻ thơ khá giả. Sự phân biệt giàu có điều kiện kinh tế eo hẹp giữa các phân khúc thị trấn hội đã ảnh hưởng tới sức khỏe của những đứa trẻ, và đã đến lúc chính phủ phải hành động”.

Cũng theo những phân tích trên, cứ 3 đứa trẻ tốt nghiệp tiểu học thì sẽ có một đứa trẻ bị mắc bệnh béo bệu. Điều đáng sốt ruột là những đứa trẻ bị mặc bệnh béo tròn sẽ có nguy cơ trở bận bịu bệnh này khi trưởng thành gấp 5 lần người bình thường.

Bị bệnh mập ú sẽ dẫn tới nguy cơ bị tiểu trục đường loại 2, cũng như những bệnh khác liên quan đến tim, thận và thậm chí là ung thư. Tam Fry, từ National Obesity Forum, cho nhân thức: “Yếu tố lớn nhất là sự thiếu hụt ngân sách của chính phủ đề điều hành những nơi để con nhỏ vui chơi chuyển động. Những phụ huynh có năng lực tài chính thấp chỉ có cách cho con họ xem TV, và yếu tố này rõ ràng là rất ăn hại trong thời gian dài” .


Có thể bạn quan tâm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét