Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Bộ Công Thương bị chất vấn phổ thông, buôn lậu vẫn ngông nghênh - Nguồn vốn

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công việc năm 2016 và khai triển kế hoạch, nhiệm vụ năm 2017 của Hàng ngũ Điều hành hoạt động mua bán(QLTT) toàn quốc diễn ra tham gia chiều 23-1, Bộ trưởng Bộ Công Thương È Tuấn Anh để ý tình trạng buôn lậu, hàng giả càng ngày càng tinh vi hơn, nhất là buôn lậu đường, thuốc lá, phân bón, hóa chất. Khác biệt, một vài nơi, tình trạng buôn lậu diễn ra công khai, ngông nghênh. “Năm 2017, ngành QLTT phải sản xuất phong trào chống hàng giả, hàng lậu”-Bộ trưởng giao nhiệm vụ.

Bộ Công Thương bị chất vấn nhiều, buôn lậu vẫn nghênh ngang - 1

Bộ trưởng Nai lưng Tuấn Anh xem xét chất lượng công việc quản lý hoạt động mua bán phải được đặt lên hàng đầu

Bộ trưởng Trằn Tuấn Anh cũng nhấn mạnh trong các phiên chất vấn Bộ trưởng Công Thương của các đại biểu Quốc hội, hơn nửa kia số câu hỏi can hệ đến QLTT, chống buôn lậu, hàng giả, bảo vệ đóng gói sản phẩm trong nước. “Vì sao qua phổ quát năm chúng ta vẫn chưa nắm được hết các thủ đoạn, thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu, khiến hàng giả" - Bộ trưởng đặt thắc mắc.

Người đứng đầu ngành nghề công thương nghiệp đã dẫn Binh pháp Tôn tử có câu: “nhân thức người nhân thức ta trăm trận trăm thắng”. Do vậy, theo ông, QLTT cũng phải “nhân thức ta” để tự giải quyết những hạn dè bỉu. Phải chịu bổn phận giả dụ để hàng giả, hàng lậu diễn ra mà không khắc phục được.

Ông È Tuấn Anh cương trực chỉ rõ một số địa phương biên giới phía Bắc, phía Nam, có đủ nhóm chức năng nhưng hoạt động không đồng bộ để buôn lậu vẫn tồn tại ngay trên hoạt động mua bán nội địa, để những con đường dây, ổ lực lượng hoạt động công khai. Ngay tại bộ, chuỗi hệ thống quy chuẩn về phân bón không đồng bộ gây khó khăn cho công tác giải quyết vi phạm, làm cho hàng giả lộng hành...

“Toàn bộ những trở ngại đó cần nhìn thẳng tham gia thực tại, duyên cớ đã phân tích nhưng với khởi thủy chủ quan cần tập trung khắc phục. Ví như không có sự chuyển biến, tranh đấu một bí quyết căn cơ triệt để chắc chắn không xong xuôi nhiệm vụ, sứ mệnh được giao với Chính phủ và quần chúng”-Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Bộ Công Thương lưu ý trong năm 2017, "chất lượng" trong công việc QLTT phải được đặt lên hàng đầu, bao gồm nắm bắt nhân thức về thông tin chế độ luật pháp, năng lực trong các ngành nghề chuyên ngành cũng như phẩm chất chính trị. “Pháp lệnh QLTT được Quốc hội phê duyệt và sẽ triển khai trong thời gian tới. Bộ máy, cơ cấu doanh nghiệp, nhiệm vụ của hàng ngũ sẽ được thi hành theo tinh thần của pháp lệnh mới để có những ý tưởng tốt hơn, tập trung hơn. Nhưng, vấn đề quan trọng nhất vẫn là phải tinh thần được vai trò bổn phận của bản thân mình không chỉ ở các bộ, ngành mà cả các địa phương”-Bộ trưởng nhắc nhở.

Theo lên tiếng, trong năm 2016, đội ngũ QLTT đã phát hiện, giải quyết 104.807 vụ vi phạm, tăng 1.061 vụ so với năm 2015. Tổng số thu nộp ngân sách là 548,9 tỉ đồng, tăng 89,1 tỉ đồng, tăng 19,4% so với năm 2015.


Xem tại: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét