Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Video tiêu diệt 19 tòa nhà cao tầng trong tích tắc

Theo The Sun (Anh), đội phá túa công trình Trung Quốc đã dùng 5 tấn thuốc nổ, đặt ở 120.000 vị trí tản mác trong khu vực và khi kích hoạt phân thành hiệu ứng domino.

Các tòa nhà 7-12 tầng chỉ còn là đống tro bụi tham gia nửa ngày đêm 21.1, ở thị trấn Hán Khẩu, tỉnh giấc Hồ Bắc, China.

Video: TQ phá hủy 19 tòa nhà cao tầng trong tích tắc - 1

19 tòa nhà được đánh sập bằng 5 tấn thuốc nổ.

Đoạn video ghi lại cảnh tiêu diệt cho thấy vụ nổ khiến toạc nền móng của các nhà cửa trước khi chúng đổ sập.

Những đám mây bụi và khói tỏa khắp không trung. Toàn cục quá thuyết trình ra trên diện tích 15 hecta và là công trình đánh sập thứ ba tiến hành ở khu vực. Tổng số tòa nhà bị phá hủy lên đến đến 32.

Video: TQ phá hủy 19 tòa nhà cao tầng trong tích tắc - 2

Toàn bộ khu nhà bị đánh sập trong chưa tới 10 giây.

Khu nhà bị phá hủy để nhịn nhường lại môi trường cho công trình xây khu thương mại cao cấp trong thành phố, theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP).

Dự án lôi cuốn đầu tư hơn 4,3 tỷ đô la Mỹ. Nhà cửa mới sẽ bao gồm những tòa nhà cao nhất quả đât, lên đến 707 mét cùng một tuyến phố hầm chạy xuyên qua Cảng và tổ thích hợp dưới lòng đất.

Video: TQ phá hủy 19 tòa nhà cao tầng trong tích tắc - 3

Đây là công trình tấn công sập lớn nhất từ trước đến nay ở TQuốc.

"Để tiến hành tàn phá bằng thuốc nổ trên quy mô lớn ở ngay khu trọng tâm, chúng tôi không chỉ cần bảo đảm kết quả, mà còn phải giữ vững chặt chẽ tác động trong khoảng vụ nổ", Jia Yongsheng, giám đốc đội thành lập, cho biết.

Wang Xuguang, chuyên gia tiến công sập bằng thuốc nổ ở Viện kỹ thuật TQuốc cho biết, kỹ thuật này được sử dụng thay thế cách thức phá dỡ truyền thống.

Video: TQ phá hủy 19 tòa nhà cao tầng trong tích tắc - 4

Khu nhà bị tiến công sập mà không gây thiệt thòi tới khu vực lân cận.

Đây là cách thức giúp đô thị bớt được rộng rãi 04 tuần tu bổ khu nhà. Kỹ thuật mới này bao gồm đặt nguyên liệu nổ ở những vị trí cần thiết, lên thời điểm để bảo đảm công trình sụp đổ gọn gàng và tránh thiệt thòi cho khu vực lân cận.

Ông Yongsheng nhấn mạnh, “vụ nổ không ảnh hưởng tới đường sắt và các cơ sở công cộng ở bao quanh. Không có thiệt thòi và nguy cơ nào sau vụ nổ”.


Xem nhiều hơn: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét