Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

Chuyện ít biết về tỷ phú phong cách làm cho giàu trong khoảng tay trắng-Ralph Lauren

Ralph Lauren được nhân thức đến như một “huyền thoại thời trang” của nước Mỹ. Kiến tạo của ông được lòng cả các quý ông và các quý bà. Cách đây không lâu nhất, chiếc váy màu xanh da trời tuyệt đẹp do Lauren kiến tạo đã được Đệ nhất cu li nhân Mỹ, bà Melania Trump chọn trong lễ nhậm chức của chồng. Trong khoảng con số 0, Ralph Lauren đã khiến cho thế nào để xây dựng thành công một trong những “đế nhạo báng” bắt mắt lớn nhất trái đất?

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 1

Ralph Lauren thời trẻ

Ralph Lifshitz được hiện ra tại New York năm 1939, là con út trong mái nhà 4 con gốc Do Thái người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà từ Nga tham gia Mỹ. Ngay từ khi là một thiếu niên, Ralph đã tự đổi họ của chính mình thành Lauren và luôn gây chú ý trong khu phường Bronx với đẳng cấp ăn mặc khá lạ mắt so với thời gian đó: mặc quần áo rằn ri như bộ đội ngụy trang và những chiếc áo khoác vải tuýt.

Bỏ học khi đang học năm 2 trường Cao đẳng Baruch, ông gia nhập quân đội Mỹ và phục vụ trong quân ngũ từ năm 1962 tới năm 1964. Một thời điểm ngắn sau đó, Ralph khiến nhân viên bán cà vạt của thương hiệu Brooks Brothers và một số thương hiệu khác.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 2

Năm 26 tuổi, Ralph bắt đầu tự thiết kế và bán nơ đeo cũ rích. Ông sử dụng các mảnh vải vụn, liên minh chúng với nhau thành nơ và cà vạt phong cách hoàn toàn mới lạ so với các sản phẩm thời đó, chính bởi vậy, hàng do Ralph khiến ra đã nhanh lẹ được bán hết trên các kệ hàng trong tòa nhà Empire State nổi tiếng.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 3

Thời gian đầu, Ralph gặp gỡ khá đa dạng khó khăn trong việc kinh doanh cà vạt. Bước đột phá lớn đầu tiên trong sự nghiệp của ông là khi một khách hàng bước ra trong khoảng khu sắm sửa của giới thượng lưu Neiman Marcus lựa chọn cà vạt do Ralph thiết kế, nói rằng “tôi đã sắm chúng từ lâu” rồi đặt tìm hơn 100 sản phẩm. Sau đó, hãng Bloomingdale đặt hàng ông những chiếc với dáng thảnh thơi. hơn và không đính nhãn mác có tên Ralph. Ông đã khước từ và tiếp diễn bán những sản phẩm của chính mình làm cho ra.

Năm 1967, thương hiệu Ralph Lauren đã có mặt trên thị trường và Ralph bán các vật phẩm của bản thân dưới tên Polo. Ralph chưa từng chơi Polo nhưng theo ông, ở môn thể thao này, bắt mắt luôn được quan tâm và làm mới rất kĩ lưỡng. Những năm 1970, Lauren giành được giải thưởng Coty American Fashion Critics’ Award, cùng thời điểm khai trương nhãn hiệu phong cách Polo với tăm tiếng, logo và một khu chợ bán từng cái đơn lẻ.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 4

Những chiếc áo phông có cổ hủ hiệu Polo

Dòng áo phông ngắn tay có cổ hủ đầu tiên của Lauren được in hình game thủ polo bên ngực trái và có 24 màu để lựa chọn. Chiếc áo đã biến thành “huyền thoại”, tới tận thời gian hiện tại vẫn chưa hết “mốt”, và dù rằng được phổ quát thương hiệu khác đóng gói nhưng người tiêu dùng vẫn quen gọi là áo polo.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 5

Thương hiệu Ralph Lauren hiện đã nổi tiếng trên toàn nhân loại, trở thành một trong những “đế chế giễu phong cách” lớn nhất hành tinh. Doanh thu của nhãn hiệu đạt hàng tỷ đô la mỗi năm.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 6

Năm 1997, Ralph Lauren Corporation bán ra hoạt động mua bán cũ kĩ phiếu với mã RL trên sàn chứng khoán New York. Vụ IPO của Ralph trở thành vụ mua bán thắng lợi nhất của một công ti phong cách Mỹ cho đến tận năm 2006, khi nhãn hàng Michael Kors lên sàn.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 7

Lauren từng nói: “Tôi chưa bao giờ muốn biến thành người khiến cho về phong cách. Vì nếu như đã bước tham gia nghề này, sớm muộn gì bạn cũng sẽ trở nên lỗi mốt”.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 8

Cá tính của Ralph đã tạo một dấu ấn lẻ tẻ trong lòng người Mỹ. Trang phục do ông thiết kế được phần lớn người nổi tiếng chọn: trong khoảng Melania Trump, Hillary Clinton, Betty Ford, Michelle Obama, cho tới Nancy Reagan…

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 9

Năm 2015, Ralph tuyên bố từ nhiệm vị trí CEO của Tập đoàn Ralph Lauren. Tuy nhiên, ông vẫn khiến giám đốc thông minh và chủ toạ điều hành. Lauren kết duyên với Ricky Anne Loew-Beer năm 1964. Được nhân thức, ông đã cầu hôn hoàng hậu chính mình ngay trong khoảng lần gặp trước tiên. Hiện họ đã có với nhau 3 người con.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 10

Đại trượng phu cả, Andrew Lauren hiện là một nhà đóng gói phim kiêm diễn viên.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 11

Nam nhi thứ, David Lauren đang là phó chủ tịch quản lý, tiếp thị và truyền thông thế giới của Tổ chức Ralph Lauren.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 12

Con gái út, Dylan Lauren đang là chủ của chuỗi cửa hàng thức uống “sang chảnh” Dylan's Candy Bar tại một vài thị trấn lớn của Mỹ.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 13

Ngoài thời trang, Lauren còn nổi tiếng với bộ sưu tập xe cổ hủ hơn 70 chiếc giá trị lên đến 200 triệu USD.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 14

Trong bộ sưu tập xe của Ralph, có những chiếc cực thi thoảng trên nhân loại như 1958 Ferrari 250 Testa Rossa. Vài chiếc xe còn được các viện bảo tàng mượn để trưng bày trong các buổi trưng bày vật phẩm khác lạ.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 15

Lauren bỏ ra phần nhiều của nả của mình để khiến cho từ thiện, khác biệt là các tìm hiểu để kháng cự bệnh ung thư. Năm 1987, ông được chẩn đoán bị ung thư não nhưng đã vượt lên ngay sau đó. Năm 2001, Quỹ trong khoảng thiện Polp Ralph Lauren ra đời và quyên góp cho đa dạng chiến dịch trong khoảng thiện khác biệt.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 16

Lauren là “ông lớn” trong lĩnh vực cá tính và luôn được mời khiến khách mời VIP trong các đêm Met Gala hằng năm.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 17

Lauren từng được trao Chìa khóa Thị trấn New York từ Thị trưởng Michael Bloomberg năm 2010.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 18

Lauren chiếm hữu một căn hộ tại đại lộ số 5 ở Manhattan, một ngôi nhà đất vùng ngoại thành gần Bedford, cùng một ngôi nhà cạnh bãi biển tại Long Island.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 19

Ông cũng có một nông trại ở Colorado và một biệt thự nghỉ dưỡng ở Jamaica.


Tham khảo thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét