Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Em giảm trong khoảng 60.5kg xuống còn 53.5kg đây, ko phải kiêng khem khổ sở, đơn giản dễ hiểu, chỉ cần bền chí thôi !

Hôm nay xếp đi họp, em nhàn rỗi ngồi gõ lách bí quyết làm bài "tự sự", vừa giúp chị em, vừa tiêu khiển, người nào chê em nói dai quá thì bỏ hết đi, chỉ cần đọc phần màu xanh dương thôi, hihi!

Cơ địa em là đau bao tử nặng, đến nỗi chỉ cần nghe mùi chua là cái dạ dày nó quặn lên rồi, như má ox em đùa là "cả đời kiêng chua" ấy, ngoài ra là tiền sử huyết áp thấp, thiếu máu (đi xét nghiệm là do hồng cầu thiếu chất, gì gì ấy, em chả nhớ)...

trước em chỉ có 1m55-48kg thôi, nhưng đi du học về thì đc giảm giá cho gần chục kg nữa, nói thông thường là hối hận cũng chả kịp, yếu tố duy nhất là sang đấy uống sữa đều đặn thì lại cao thêm đc 2cm, hihi! Rồi về cứ suốt ngày "nhớ đồ ăn quê nhà" nên em chén tù tì tù tì luôn, đến khi nhìn lại thì nỗi nhớ ấy vẫn chưa nguôi mà thân hình thì đã sắp lăn tới nơi rồi, có lúc cực khổ hận bản thân mình sao lúc về ko vác theo một vài chai thuốc diet, huhu!

em đã có lúc kệ ng ta cứ nói, em đã từng "dẫm đạp lên dư luận để sống" suốt 1 tgian dài, cho tới khi em đột nhiên nảy ra cái yêu cầu là "bản thân phải may áo cưới, chứ ko thuê đâu" thì cái ý chí giảm cân nó mới trở nên khỏe mạnh hơn bao giờ hết...
Và em bắt đầu chiến lược như thế đó! Em chỉ đính chính tẹo là cái kế hoạch này nó bắt đầu từ ... năm ngoái, bốn tuần 11/2010 cơ, huhu, nhưng tới tháng năm vừa rồi nó mới gọi là "có tiến triển", không hề là cái giai đoạn giảm cân đâu, mà là công đoạn nỗ lực để giảm cân cơ!

Em đã từng kinh qua các cách sau, khả quan thì cũng có kquả, nhưng tình hình phổ biến là ko giảm đc kg như ước muốn, và ko giữ đc cân sau khi ngưng diet:

1/ Soup cải bắp: em làm 3 lần, lần đầu giảm đc 3-4kg dù theo lịch ăn rất ngặt nghèo, lần 2 giảm đc có 2kg, chán..., lần 3 nấu xong chia bịch chấm dứt ăn đc 2 ngày là đi công tác, chả mang vác đc, má em vất lun --> túm lại là mất công nấu, tốn ga hầm, và xách lên tập đoàn cũng rườm rà vì là món nước!

2/ Ăn bí đao thay cơm, mất công luộc và mang theo, vả lại, em khiến văn phòng, dù ít phổ quát nhưng em cũng hơi "sĩ diện", tạo dựng hộp bento ra mà toàn bí với bí đôi khi các chị trong phòng thì cười cảm thông, chứ mấy "pa đầu đinh tóc cụt" khiến cho em quê muốn chết!

3/ Ăn ít tập nhiều: em đi làm xa, ngày nào cũng lọ mọ dậy lúc 5h30, bới cơm đi ăn ít thì đc nhưng ngồi cũng như ko, với lại, ăn cơm thì lại làm cho bản thân thèm ăn. Số đông dục thì hùng hục nhưng em có cảm giác nó săn người thôi chứ ko xuống kí, em về đến nhà toàn 7-8h, tập xong xuôi lử cò bợ có khi chả làm gì đc nữa, mà thiếu sót của đồng đội dục là "ốm chỗ này nhưng sẽ to chỗ khác", hic, loại vai to, bắp to như em nói tầm thường là khổ sở lắm!

4/Uống thuốc giảm cân, hồi 04 tuần 3 sau Tết em có thử Slimming 3X, kết quả là mới uống đc 3 ngày thì chóng mặt gần ngất lun, ox em biết đc ném cả lọ thuốc qua ban công, mắng cho 1 trận té tát và ... bắt ăn phổ quát hơn, cứ như nhồi gà tây ý ạ!

*Đang lúc thuyệt vọng vì giảm cân gian khổ quá thì em được mách cho 1 bí quyết khá hay, tiết kiệm và trên hết là vô cùng dễ dàng cho 1 ng như em, kẻ sống theo chủ trương tham công tiếc việc, ko muốn ăn nhưng lại đau bao tử nặng, cách này là do bố của bạn em, là chưng sĩ, chưng ý nghe em than vãn thế là abc cho cả gần tiếng đồng hồ (hợp cạ nói nhiều ý mà) em đã tình nguyện khiến cho "chuột" và cực kì phấn kích với kết quả hiện giờ, dù chưa đi hết đc cả chặng đường em mún nhưng thế là ok lắm rồi, em sẽ tiếp diễn giảm nữa và đó chính là nguyên nhân topic này ra đời!

* Cách thức giảm cân:
Nước ấm + mật ong
Ko phải chanh + mật ong + nước ấm đâu nhé!
Yêu cầu phải là mật ong thuần chất nhé. (đừng là mật ong ăn tuyến đường, ko tốt đâu)
Nước ấm vừa phải, ko nên là nước hot đâu.
Với các chị đi khiến văn phòng như em thì nên có thêm 2 chai KO cỡ 330ml-350ml (em dùng chai C2) và 1 chai nước suối 500ml.
NGHE THÌ CÓ VẺ NHƯ PHẢI KIÊNG CỮ NHỊN ĂN NHIỀU, NHƯNG ĐỌC XONG NHẬT KÝ CỦA EM DƯỚI ĐÂY THÌ MỌI NG SẼ THẤY, RÕ RÀNG LÀ EM KO PHẢI NHỊN ĂN NHIỀU, CHỈ TOÀN NHỊN ĐC LÚC NÀO TIỆN THÔI, CHỨ NẾU TIỆC TÙNG HỌP BẠN, EM ĐỀU ĂN NHIỆT TÌNH CÓ THỂ ĐẤY

* Những nhân tố nên làm trong thời gian giảm cân:
- Nên lên chiến lược chi tiết: Ngày bắt đầu, số cân mở đầu, số cân muốn giảm, ngày chấm dứt (ví dụ như em đề ra lịch mở đầu ngày 9/5 và chấm dứt ngày 9/6, dù rất muốn giảm 10kg nhưng tới ngày 9/6 em đã ko thể đạt chỉ tiêu nhưng em cũng trợ thì xong xuôi nguyên tắc trên, nghỉ dưỡng rồi mới tiếp)
- Nên có 1 quyển sổ bé dại, làm cho nhật ký giảm cân, vừa tự khích lệ bản thân, tự ghi kết quả, tự ... sướng, lol!
- Phải bền chí nhé, em thấy chính mình cũng "đanh thép" ghê gớm, hihi!
- Phải biết "né quân địch" và "sắm bằng hữu" --> trường hợp của em thì "quân địch" là ox vì ox em ko cho em giảm cân, cứ mà nghe em giảm là toàn bắt em đi ăn phở đêm mới đau chứ, huhu, "đồng minh" là mẹ em và mẹ chồng, hihi, cứ nghe mẹ chồng phán 1 câu "dạo này mi nhon nhỉ" là em sướng rơn lên đc (đây là khích lệ), còn mẹ em là ng xác nhận (nhiều lúc ham quá đâm ra hoang tưởng, nhìn gương là thấy và tin là mình ốm dù cân ko lệch thêm tẹo nào, mấy lần em bị thế rồi, lần này em nghe lời mẹ em, mẹ bảo bé nhỏ là bé dại, mập là mập, ko lăn tăn đau khổ gì)

* Đợt 1: Hành trình giảm từ 60.5kg xuống còn 54kg của Linh Phan nè:
- Start day: 9/5/2011 - 60.5kg (để chắc chắn cân ko xô lệch do các tác động "nhân tạo", em đã dán dính bộ phận chỉnh cân = 3 lớp băng keo)

- Trong 3 ngày đầu tiên, mỗi ngày em ăn sáng và trưa vừa đủ, sáng thường ăn xôi hay bánh mì, trưa ăn cơm bình thường (1 chén cơm và phổ thông đồ ăn, tính em vốn ăn ít cơm mà toàn ăn đồ ăn chủ đạo, có khi bi tráng bi lụy em ăn toàn rau cho bữa trưa), tối 7h em pha 1 muỗng canh mật ong với 1 ly cối nước ấm, quậy tan và uống từng ngụm đến hết, nó no lưng lửng đến khoảng 8h30-9h, nếu như đói em pha 2 muỗng cafe mật ong với 1 ly trà bé nhỏ (thường là trà gừng hoặc trà Earl Grey của Dilma) rùi nhấp từng ngụm hết ly, khoảng 12h đi ngủ thì uống 1 cốc nước to, ngủ ngon!

- Từ ngày 12/5: vẫn ăn sáng toàn vẹn (thường là 1 hộp xôi to oạch), trưa và tối em dùng nước ấm mật ong, tới xế chiều đói thì lấy muỗng (tổ chức em toàn để muỗng xài 1 lần), múc 1 ít mật ong ra nuốt luôn. mật ong khiến cho khát nước lắm lắm, cho nên theo em lưu lại thì mấy ngày đầu này có khi cả ngày em tự giác uống khoảng 6 chai 500ml như thế, trước đó em là đứa vô cùng lười uống nước nhé!

- Cứ thế tới ngày 15/5: bước lên cân đã giảm 1-1.5kg (em toàn cân lúc sáng sớm nhưng đôi lúc kim nó cứ đứng giữa nên em cho là lệch tẹo nhưng lệch xuống nên ok)

- Lịch lại tiếp diễn như thế tới 22/5: em đã giảm đc 3kg, sáng ngày 22 em cân là 57kg, và trong tuần thứ 2 này, do bận bịu họp hành nên em số đông ko làm theo lịch uống mật như ý muốn đc, có khi sáng đi trễ ko kịp ăn nên uống mật luôn, có khi trưa đi ăn với cơ quan bạn bè liên tiếp 3 ngày, có khi tối về ox lại ỉ ôi đi ăn lẩu, và cũng có khi em chán đời ngồi chờ ox lâu quá nhưng mà ko có mật ong thì đành ăn bánh mì que, hic, nhưng cứ sẩy ra trống đc bữa nào là uống mật ong bữa đó, tính ra 1 tuần 6 ngày = 18 bữa, em đếm bản thân uống khoảng 10 bữa mật ong, chính yếu là trưa và tối --> cảm giác là miệng khô đa dạng vì em quên uống nước, và vì mật ong càng uống càng khát nước.

- Tuần 3: 23-29/5: tuần này thảm cực kì, chủ quản em bỏ bữa sáng vì quá bận, bỏ cả bữa trưa thay bằng mật ong, và cũng chả hiểu sao mà trong tuần này em đã rất rất thèm ... gà... vì thế có 1 bữa phá lệ đi ăn gà nướng mật ong, thêm 2 bữa phá lệ đi ăn bún và phở... túm lại, tuần 3 là tuần mệt mỏi nhất vì em quá bận, chưa kể còn chè chén, họp hành đồng đội nữa, đến sáng 29/5, nao nức cân thì chính thức còn 55kg. (thật ra là nó cứ hơi chênh giữa 55.5-55kg)

- Ngày 1/6 đc nghỉ em tranh thủ tổng kết: khi mặc áo ôm ấp, ko còn bụng trên, bụng dưới tí hon hẳn (thấy bằng mắt thường lun nhé, còn đo thì em giảm đc 3cm bụng dưới, eo giảm 2cm, vùng ngực và cổ hủ hõm tham gia thấy cả xương nhé, nhưng :LoveStruc::LoveStruc: vòng 1 ko hề xuống, ko hề xuống 1 tẹo nào như chưng sĩ khẳng định với em, đùi nhỏ hơn hẳn, đo thì giảm 1.5-2cm mỗi bên, em nghĩ quần chúng biết cái cảm giác mặc quần jeans mà giết thịt mỡ cứ ních ra 2 bên đùi non nhỉ, em là thế đấy nhưng hiện giờ thì hết nhé, gọn hẳn)

- mở màn trong khoảng ngày 1/6 thì em ăn lại cơm nhà, nhưng đến lúc đó em mới nhận ra 1 vấn đề là bao tử em có lẽ đã bé bỏng hơn so với trước khi giảm cân, em chỉ ăn có 1 ít là no kềnh, nhìn thì ngon nhưng ăn lại rất ít, no mau và no lâu, da đẹp hơn, mịn hơn... Nhưng đoạn này em có bốn tuần, rất hấp dẫn chóng mặt nên yêu cầu ăn lại để khoẻ ng, lâu lâu lười ăn em dùng mật ong.

- Đến end day là 9/6, em chính thức còn 54kg (có khi khiêu vũ dancing 54.5kg nhưng em nghĩ là do thưởng thức no bụng), quần jeans mặc vào lùng bùng cả, váy áo cũ thì sọt vào công bình, nhất là eo rõ nên mọi ng cũng khen rộng rãi, hic, em đã tự tin mặc áo ủ ấp, đầm bó đi ăn cưới, lol!

* Trải nghiệm đúc kết:
- Do em quá bận nên đúng là trong lúc uống mật ong, em toàn uống lúc nhàn nhã, còn cỗ bàn thì em buộc phải thưởng thức nên ko sử dụng thêm mật ong.
- Sau 3 tuần em hơi mệt người, có nhẽ vì giảm nhanh nhưng đổi lại là nhìn người giảm rõ rệt, ý thức mừng thầm
- Thích hợp với công tác của em, em tham công nhớ tiếc việc nên thỉnh thoảng chán ăn lắm, nhưng bụng kêu lại phải lo ăn --> ăn ngừng lại khiến --> mập bụng
- Một thể cho việc mang vác, em bỏ sẵn chai ở tổ chức, ko thì để 1 ly to ở bàn
- Sáng ngủ dậy ko có đờm trong họng, em bị xoang, sáng hay phải khạc đờm, nhưng do uống mật ong diệt trùng họng + uống nước đa dạng trước khi ngủ --> sáng dậy ko phải khạc đờm.
- giảm bụng và phần dưới rõ rệt vì mật ong đốt mỡ mà!
- Em bị đau bao tử nặng, tiền sử áp huyết thấp và thiếu máu nhưng lại rất khoẻ trong 3 tuần đầu, tuần thứ 4 em nghĩ do có bốn tuần nên mệt là đương nhiên.

* Để ý:
- Ko ăn thì phải uống nhé, nhưng ăn rồi uống thì phản công dụng đấy
- Đói thì nhấm mật ong hay pha trà tuỳ (tối đa 1 ngày chỉ nên dùng 150g mật ong thôi nhé)
- muốn giữ cân thì mỗi 04 tuần có 1-2 ngày sống = mật ong, còn lại có thể thưởng thức dễ chịu và tập nhẹ, ko thì uốn g mật ong trường kì bằng phương pháp bỏ bữa trưa hoặc tối
- bạn nào muốn xuống cân lờ lững thì uống mật ong thay bữa tối, các bữa còn lại giữ nguyên
- tuần đầu mau đói nhưng về sau là quen rồi!

Đoạn chữ xanh phía trên là nhật kí em viết từ cách thức đây 2 tuần, lúc ấy có phổ biến chị wtt hỏi han quá nên em đã tính viết 1 bài report rồi, nhưng do bận chuyển chỗ khiến với cả nhà có đám cưới nên chả update đc, đoạn dưới này là em mở đầu đợt diet mới cho tuần vừa rồi.

Trong thời điểm nghỉ này, vì có lúc quá ngán mật ong, em đã mua Relacore (ngựa quen các con phố cũ), kết quả dùng liền tù tì 15v ko xuống 1kg nào, 100gr cũng ko nhé, thế đấy, bi thảm lòng, lần này tự tay em quăng lọ relacore tham gia sọt rác, chấm dứt sự hi vọng vào thuốc giảm cân (đồng thời nhận thấy, Relacore ở Vietnam là hàng TQuốc nhé, khách hàng nào ko tin gõ Relacore US và Relacore TQuốc tham gia google rồi tự nắm bắt)

Đợt diet thứ 2: trong khoảng ngày 05/07/2011, giảm trong khoảng 54.5kg tới lúc đạt chỉ tiêu 48kg thì ngưng!
- hic, trong 1 04 tuần ngưng diet đấy em đi tiệc và họp bạn liên tiếp, nên ko thể vận dụng mật ong để giữ cân, thành thử cuối 04 tuần lên cân là tăng 0.5kg, huhu, dẫu biết là nhờ kiêng cữ nên tặng 0.5kg là ít nhưng tiếc nuối khủng khiếp 0.5kg ấy ấy!
- Tâm lý con ng đúng là tinh vi, cả gần 1 04 tuần cứ mật ong mật eo mãi, em cũng ngán, mà em vốn là đứa ko ăn ngọt nhé, đúng là mật ong ngọt quá càng làm mau ngán. Nhưng trong khoảng hôm 05/07 đến giờ, chủ đạo em bỏ bữa trưa hoặc tối, uống mật ong nước ấm, bữa nào thèm ăn thì thay bằng bí, kết quả là 10/07 em còn 53.5kg.

- Sáng nay dậy sớm khiến bữa tổng kết:
----> Eo trong khoảng 74cm còn 70cm, bụng trên mất, bụng dưới gọn hẳn
----> Đùi gọn hơn phổ thông, bắp chân ốm hơn (em ứng dụng planking đùi, ngày 50c/bên nhưng nói chung cũng chỉ làm đc gần 10 bữa, bữa làm cho bữa ko, nhưng đúng là tập thế còn hơn ko tập)
----> Ngực ko giảm 1cm nào, 88-89cm (trước giờ là vậy rùi ạ) ^^
----> thành quả lớn nhất thu đc khi vận dụng cơ chế này là giảm ăn, giảm thèm ăn, khống nhạo báng cảm giác thèm tốt!

- Từ mai em áp dụng thực đơn như sau trong 3 ngày:
Nguyên tắc là ví như đói thì nhấm 1 ít mật ong = 1 muỗng cafe mật ong, sẽ cảm thấy bớt mệt ngay, nếu khát nước, pha 1 bình 1,5l nước mật ong đem theo uống dần dà sẽ thấy khoẻ ng. Ở đợt 1, em đã từng áp dụng thực đơn 3 ngày này và giảm vèo 2kg sau 3 ngày.
Chấm dứt thực đơn này thì ăn nhẹ = rau/cháo/bún... trở lại giảm = cách thức cắt bữa, thay = nước mật ong.

T3 - 12/07/2011:
Bữa sáng: 1 ly nước mật ong.
Bữa trưa: 1 ly trà túi lọc + mật ong, 1 muỗng cafe mật ong.
Bữa xế: nhấm 1 muỗng canh mật ong.
Bữa tối: 1 ly trà/nước mật ong.

T4 - 13/07/2011:
Bữa sáng: 1 ly trà/nước mật ong.
Bữa trưa: 1 ly trà túi lọc + mật ong, 1 muỗng cafe mật ong.
Bữa xế: 1 ly nước mật ong bé nhỏ (=1/2 ly uống trong bữa chính).
Bữa tối: 1 ly trà túi lọc + mật ong, 1 muỗng cafe mật ong.

T5 - 14/07/2011:
Bữa sáng: 1 ly nước mật ong.
Bữa trưa: 1 ly trà túi lọc + mật ong.
Bữa xế: nhấm 1 muỗng canh mật ong.
Bữa tối: 1 ly trà/nước mật ong.

--> đây là phương pháp mà bố của bạn em trị béo phệ cho cháu nội đấy, hihi!
Người nào ko cần gấp như em thì cứ cắt từng bữa 1 thôi, bèo lắm cũng sau 1 tuần là có kquả rồi.

Chúc mọi ng thắng lợi nhé!

P/S: Ngoài ra em còn sử dụng canh bí + nai lưng bì + gừng tươi uống thay bữa nếu như ngán mật ong.
Công thức là 500gr bí, rửa sạch, để nguyên vỏ và hạt, nấu canh thông thường với 1 nhúm trằn suy bì (độ 10-20gr), một vài lát gừng tươi, nếm nhạt nhạt thôi!
Ngày ăn 1 lần trị béo phệ và phòng béo bệu nhé!
Bữa qua đi tậu trần tị nạnh là 5K/lạng ở phố HTLÔng Q5!^^

Mai mở màn dùng mật ong 3 ngày rùi em pm mọi ng kết quả lần 2 nhé!^^


Xem thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét