Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

Yêu cầu công bố tình hình hàng hóa Tết trước 9h hàng ngày - Thị trường

Yêu cầu báo cáo tình hình hàng hóa Tết trước 9h hàng ngày - 1

Việc lên tiếng tình hình giá cả, hoạt động mua bán Tết được chấp hành theo đòi hỏi của Văn phòng Chính phủ.  Theo đó, Bộ Công Thương đòi hỏi Sở Công Thương các tỉnh giấc, thị trấn thông báo với tốc độ cao tình hình thị trường, giá cả hàng ngày tới ngày 1/2/2016 (ngày mùng 5 Tết Âm lịch. Công bố về tình hình giá cả thị trường phải được gửi trước 9h hàng ngày. “Các Sở Công Thương phải lên tiếng tổng phù hợp tình hình hoạt động mua bán trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lên tiếng kịp thời các vấn đề bỗng xuất nảy sinh cùng lúc kiến nghị các nội dung trọng tâm cần dồn vào một chỗ lãnh đạo quản lý sau thời điểm nghỉ tết”, Bộ Công Thương yêu cầu.

Liên quan tới tình hình giá cả thời điểm Tết, theo nhận định của Tổng cục Báo cáo, 04 tuần 1 và 04 tuần 2 là thời gian diễn ra Tết Nguyên đán. Chi phí cho thực phẩm, rau củ trong Tết Nguyên đán của người dân đẩy mạnh và chiếm tỷ lệ tương đối lớn nên mặt hàng thực phẩm thường tăng tham gia dịp Tết. Tất nhiên, năm nay, giá giết mổ lợn thấp. Giết lợn là mặt hàng lương thực chủ lực trong dịp Tết không tăng, nên dù nhu cầu có tăng thì giá các loại thực phẩm khác cũng khó có thể tăng.

Tổng cục Con số cũng cho biết, năm nay lương thực dồi dào, nguồn cung dư thừa nên khó khăn có thể tăng giá. Khác lạ, thời tiết dễ dàng cho việc làm việc rau xanh, hoa quả, nguồn cung dồi dào nên giá các mặt hàng này trong những ngày Tết sẽ không có nhiều bất định.

Đa dạng năm quay về đây, cư dân cũng không còn thói quen tích trữ đa dạng trữ lương thực, thực phẩm… trong những ngày Tết, nên nhu cầu tiêu xài trong những ngày Tết có tăng, nhưng không quá mạnh. Khác lạ, trong những năm qua Chương trình Bình ổn giá một số mặt  hàng cần thiết được nhiều địa phương, công ty triển khai đã góp phần giảm áp lực tăng giá cho các mặt hàng trong dịp Tết.


Xem nhiều hơn: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét