Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Y án 15 năm tù đối với hoa hậu quý bà lừa đảo

Ngày 23-1, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa ra phúc thẩm vụ Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, nguyên giám đốc điều hành Công ti TNHH BV Đa khoa Thế giới Vũ Anh, năm 2009 đoạt danh hiệu Hoa hậu Quý bà thành công) lừa đảo chiếm đoạt của nả.

HĐXX tuyên bác toàn cục kháng cáo kêu oan của bà Nga, y án sơ thẩm 15 năm tù. Đồng thời bằng lòng kháng cáo của người bị hại, tăng thêm 10 tỷ đồng do cấp sơ thẩm quy đổi nhầm về tỷ giá giữa đồng đô la Mỹ và VNĐ.

Như Quy định TP.HCM đã tin tức 04 tuần 7, TAND TP.HCM đã tuyên xử bà Nga 15 năm tù về tội lừa đảo choán đoạt của cải.HĐXX phản hồi trong vụ án này chỉ đủ cơ sở xác định bà Nga bán công trình khống lừa kiếm được 3,1 triệu đô la Mỹ tiền cọc của một nạn nhân. Việc VKS xác định sau khi đã chuyển nhượng cho nạn nhân trên hơn 30.000 m2 đất ở huyện 2, bà Nga tiếp tục dùng gần 3.000 m2 nằm trong diện tích đất nói trên chuyển nhượng cho người nữa chiếm đoạt đoạt 1,5 tỉ đồng là chưa đủ cơ sở vật chất.

Y án 15 năm tù đối với hoa hậu quý bà lừa đảo - 1

Theo đó, quan hệ này chỉ là giao dịch dân sự. Như vậy bà Nga chỉ lừa một nạn nhân với số tiền 3,1 triệu đô la Mỹ.

Trước đó cáo trạng quy buộc từ cuối năm 2007 đầu 2008, bà Nga dùng phổ thông âm mưu làm kiến tạo công trình đầu cơ xây đắp, lừa dối bán dự án không có thật duyệt việc ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (sổ đỏ) dự án để choán đoạt của nhị người bị hại với tổng số tiền gần 55 tỉ đồng.

Chi tiết, 04 tuần 10-2007, bà Nga thuê người vẽ kiến tạo dự án khu thông thường cư cao cấp - tháp văn phòng Blue Sky Tower tại khu đất có quy mô 35.000 m2 (ở phố Bình Khánh, thị xã 2, TP.HCM) để xin cấp phép. Dù biết đất này thuộc khu vực quy hoạch nhà ga Thủ Thiêm, không giải quyết cho sang nhượng nhưng bà Nga vẫn mang bạn dạng kiến tạo đi trình bày, bán dự án.

Bà Nga chào bán dự án cho khách với giá 54 triệu USD. Tin cẩn, người khách này đã ký phù hợp đồng và giao bà Nga 110.000 đô la. Sau đó thêm rộng rãi lần giao tiền với tổng số là 3,1 triệu USD. Chiếm được tiền, bà Nga không thực hiện chắc chắn mà dùng sắm máy móc cho BV Vũ Anh (TP.HCM), tiêu xài cá nhân, trả nợ... 

Cạnh đó, bà Nga còn ký thích hợp đồng chuyển nhượng một phần quy mô đất trên cho người khác với số tiền gần 1,5 tỉ đồng. Tiếp đó, bà nói dối vay lại giấy đạt yêu cầu quyền sử dụng đất là để "sao y" nhưng bản chất là khiến thủ tục tặng cho đại trượng phu của cải trên. Sau đó của nả này được mang đi mượn tiền ngân hàng.

Trong khi, còn có phổ thông nhà băng, tổ chức kinh doanh, cá nhân tố cáo bà Nga lường đảo chiếm đoạt đoạt với tổng số tiền gần 900 tỉ đồng. Vụ việc thuộc thẩm quyền của Công an TP.HCM nên tập đoàn thăm dò VKS Vô thượng đã chuyển giao. 

Công đoạn thăm dò vụ án này, bà Nga có hành vi đưa ăn năn lộ cho một vài cán bộ công an nhằm “chạy” không bị xử lý hình sự. Vụ này được tách thành vụ án khác để tiếp diễn dò hỏi và giải quyết.


Tham khảo thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét