Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

Trump nắm tay nữ Thủ tướng Anh đi ở Nhà Trắng - Trái đất

Trump nắm tay nữ Thủ tướng Anh đi ở Nhà Trắng - 1

Trump nắm tay Thủ tướng May ở Nhà Trắng.

Trump cho nhân thức ông rất vinh dự vì chuyến thăm của bà May trong ngày 28.1 và hy vọng mối quan hệ giữa nhì đồng minh lâu năm sẽ vững bền và tạo ra hơn nữa trong mai sau. Tổng thống Mỹ cũng khen ngợi Brexit là một quyết định tuyệt vời bỏ ra cho nước Anh.

Trump nhấn mạnh lại cam đoan của Mỹ ở NATO và tuyên bố sẽ tiếp diễn thúc đẩy quan hệ song phương tốt đẹp hơn. Thủ tướng May cho biết Trump và Đệ nhất Phu nhân đã đồng ý lời mời trong khoảng Bà xã Anh và sẽ tới nước này trong năm nay.

Trump nắm tay nữ Thủ tướng Anh đi ở Nhà Trắng - 2

Nhị bên bỏ ra cho nhau những lời lẽ thật tâm nhất.

Khi nhị nhà chỉ huy chuyện trò ở Nhà Trắng, phóng viên đã đánh dấu cảnh nhị người nắm tay nhau ở hành lang. Thủ tướng May là lãnh đạo quốc tế trước tiên đến thăm tân Tổng thống Mỹ ở Nhà Trắng. Nhì bên tán đồng xây đắp mối quan hệ lâu năm bằng tuyên bố khỏe khoắn trong phòng Bầu Dục.

Ngoài chính trị, Mỹ-Anh kì vọng sẽ cải thiện hơn nữa các quan hệ kinh tế, quân sự, văn hóa và nguồn vốn.

Trump nói: “Mối quan hệ khác biệt giữa nhị tổ quốc chúng ta là nền móng quan trọng của công lý và hòa bình. Mẹ tôi cũng là người sinh ra ở Scotland, một người Scotland “chính hiệu”. Hôm nay, Mỹ chính thức làm mới mối quan hệ lâu đời với Anh, trải dài từ các ngành nghề quân sự, nguồn vốn, văn hóa và chính trị”.

Trump ca ngợi ngợi Thủ tướng May vì quyết định rời EU và nói ông rất tôn trọng độc lập và quyền tự quyết của người Anh. “Một nước Anh độc lập, tự cường là yếu tố tốt lành với quả đât”, Trump nói.


Đọc thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét