Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Khách Tây chỉ dẫn cách chơi Tết ở vn - VnExpress Du Lịch

Nhì blogger của trang web chuyên về ngao du Earthtrekkers, Julie và chồng, Tim đã có thời gian ở vn hơn một tháng. Thời điểm họ ở đây vào đúng dịp Tết và đã có những thưởng thức hấp dẫn trong thời điểm lễ lớn nhất năm của người phiên bản địa.

Dưới đây là những trải nghiệm mà nhì khách Tây này muốn hướng dẫn các du khách khác trên thế giới ăn chơi thích hợp trong dịp Tết Nguyên đán khi đến Việt Nam.

khach-tay-huong-dan-cach-choi-tet-o-viet-nam

Tham gia những ngày giáp Tết, cư dân đổ xô ra các chợ hoa để bán buôn. Ảnh: Tuyết Mai.

Bạn nên có kế hoạch và bố trí mọi thứ trước nếu có ý định đón Tết cổ đại của người Việt. Một tuần trước và sau Tết là thời điểm người dân ở đây rất bận rộn. Trước Tết là thời gian dân chúng đổ xô về nhà ăn Tết cùng gia đình, nên các dụng cụ chuyển động căn bản là ô tô, xe máy, xe khách, tàu lúc nào cũng đông. Bởi vậy, hãy đặt vé trước để chuyển động. Chi tiêu cho việc chuyển di tham gia thời điểm này cũng cao hơn thời gian khác trong năm.

Không có phổ quát thứ để du khách có thể làm cho trong 1-2 ngày giáp Tết và 3 ngày sau đó, các điểm ngao du cũng gần như đóng cửa. Bạn có thể thịt thời điểm bằng cách ra trục đường ngắm... người, hoặc ở trong khách sạn để nghe nhạc.

Nhiều nhà hàng vẫn mở cửa đón khách ngày Tết. Điều thu hút nhất gia đình Tim và Julie từng khiến cho ở Việt Nam là lang thang trên những con thị trấn im tĩnh, sau đó ăn uống một bữa ăn ngon.

khach-tay-huong-dan-cach-choi-tet-o-viet-nam-1

Tham gia ngày Tết, người địa phương thường mua đào, quất về nhà trang hoàng và tậu hoa về cắm. Ảnh: Tuyết Mai.

Đi thăm thú các cửa hàng, tìm đồ trang trí Tết để treo trong phòng khách sạn, mừng tuổi nhân viên khách sạn với những phong bao màu đỏ, tham gia lễ hội trục đường thị trấn và nhìn gương mặt người phiên bản địa phấn khởi chào đón năm mới là những nhân tố được bà xã chồng Jim và Julie động viên.

Hãy sẵn sàng để lắng nghe nhạc của ABBA, ca khúc Happy New Year của họ rất được người Việt Nam ưa chuộng và phát trong dịp Tết.

Nếu như muốn nói Happy New Year một người nào đó, hãy nói "Chúc mừng năm mới".

Nữ blogger cho biết, cả mái ấm cô rất thích thời gian Tết ở Việt Nam năm 2015. Đây là thời gian vui miệng của quốc gia nhiệt đới này và cô cũng động viên đại chúng nên đến đây trong dịp đầu năm mới này.

Julie và Tim là hai blogger của trang web Earthtrekkers chuyên về ngao du. Họ cùng 2 con, 13 và 15 tuổi đã đi du lịch khắp nơi trên trái đất trong hơn một năm. Để khiến được điều này, nhì hậu phi chồng đã nghỉ việc, bán nhà, bán xe ở Mỹ, xin cho con nghỉ học một năm để đưa bè đảng trẻ đi đến các vùng đất tuyệt vời trên trái đất, giúp chúng có những thưởng thức chẳng thể quên thời ấu thơ.

Trong 13 04 tuần du lãm, 4 người đã xuất hiện ở 35 quốc gia, gồm phổ biến nước ở châu Âu, các nước khu vực châu Mỹ, châu Phi, châu Á và châu Đại Dương.


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét