Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Cháu bảy đời của thi sĩ Cao Bá Quát là vô địch 'Sing my song' - VnExpress Giải Trí

Tầm thường kết Sing my song – Bài hát hay nhất mùa trước tiên diễn ra tối 22/1 tại TP HCM. Đêm thi là cuộc tranh tài của chín gương mặt: Bùi Công Nam, Phan Mạnh Quỳnh, Ưng Đại Vệ (đội Nguyễn Hải Phong), Cao Bá Hưng, Trương Kiều Diễm, Phạm Hồng Phước (đội Đức Trí), Lê Thiện Hiếu (đội Lê Minh Sơn), Hoàng Dũng, Trương Thảo Nhi (đội Giáng Son). 

Cao Bá Hưng đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để giành ngôi quán quân. Trong phút chốc đăng quang quẻ, thí sinh 18 tuổi xúc động không nói lên lời. Cao Bá Hưng hiện là học sinh trung học tại TP HCM. Anh mở màn hòa âm phối khí, sáng tác nhạc trong khoảng năm 13 tuổi. Bá Hưng có ái tình khác lạ với âm nhạc dân tộc và ước mong mang dòng nhạc này tới gần hơn với người theo dõi trẻ. Trước Sing my song - Bài hát hay nhất, Cao Bá Hưng từng tham gia chương trình Việt Nam's got talent 2014 trong vai trò thành viên của lực lượng nhạc dân tộc Bốn chị em. 

cao-ba-hung-dang-quang-sing-my-song-mua-dau-tien

Cao Bá Hưng diễn giả cùng huấn luyện viên Đức Trí (phải) trong đêm bình thường kết. 

Trong đêm phổ biến kết, các thí sinh được chia làm hai lượt đấu. Nhị người thắng lợi bước tham gia vòng đấu loại trực tiếp để chọn ra vô địch.

 Cao Bá Hưng là thí sinh sau cùng diễn giả ở lượt một. Chàng trai tiếp tục phát huy điểm cộng ở dòng nhạc bình dân tiên tiến với ca khúc Có điều. Anh được cung cấp bởi nghệ sĩ paranưng Bảo Hiếu, nghệ sĩ sáo Khánh Tường, phần cộng đồng nguyệt từ nhạc sĩ Đức Trí.

* Cao Bá Hưng thể hiện bài hát "Có điều"

Có điều có ca từ sung sướng, nhí nhảnh hơn so với nhị sáng tác trước của Cao Bá Hưng là Tương tưKiềuAnh chàng khôn khéo lồng ghép ái tình với âm nhạc qua câu chuyện về lời khuyên của cha: "Khi xưa ba thường dạy con sau này con nên có cái nghề. Mà con ơi viết nhạc nghèo lắm, sau này con đừng có viết âm nhạc. À vâng thì con có cái nghề nhưng nghề của con là nghề viết âm nhạc…". 

cao-ba-hung-dang-quang-sing-my-song-mua-dau-tien-1

Trương Thảo Nhi (trái) và Cao Bá Hưng là nhì thí sinh bước vào vòng bình chọn trực tiếp. 

Có nhân tố giúp Cao Bá Hưng giành 33,81% số phiếu đánh giá, vượt lên Công Nam, Hồng Phước, Thiện Hiếu, Hoàng Dũng của lượt đầu. Gương mặt khó khăn ngôi vị vô địch cùng Cao Bá Hưng là Trương Thảo Nhi. Giọng ca Bốn chữ lắm đánh bại Ưng Đại Vệ, Trương Kiều Diễm, Phan Mạnh Quỳnh với 37,2 % số phiếu đánh giá từ người theo dõi. 

Ở vòng đánh giá trực tiếp, 31 giám khảo của Hội đồng chuyên môn tuần tự cho điểm thí sinh bản thân mình yêu thích cũng dựa trên phần trình bày trong vòng đấu trước. Kết quả tầm thường cuộc là 17-14 nghiêng về Bá Hưng, được cho là thuận theo quan điểm cộng đồng.

Vĩ Thanh


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét