Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Phương pháp chuyển tiền nhận ngay khi ngân hàng nghỉ Tết - VnExpress Kinh Doanh

Từ trước đến nay, phần nhiều dân chúng vẫn chuyển tiền qua phương pháp thông thường là hệ thống (CITAD) do Nhà băng Nhà nước cung cấp, với sự tham gia của gần như các ngân hàng, ở mọi chi nhánh. Dĩ nhiên, nhược điểm của hệ thống này là ví như chuyển sau 16h thứ Sáu hoặc tham gia ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật hay lễ, Tết, tiền sẽ bị "treo" và phải đến ngày làm cho việc tiếp theo của ngân hàng mới được kiếm được. Như vậy, giả dụ chuyển tiền từ ngày 29 Tết, đến mùng 6 Tết các đàm phán mới hoàn tất.

cach-chuyen-tien-nhan-ngay-khi-ngan-hang-nghi-tet

Số thẻ là dãy số in trước mặt thẻ ATM. Ảnh: A.Q.

Thành ra, để người thụ hưởng kiếm được tiền bạn chuyển ngay, bạn nên chuyển qua số thẻ (thay vì số trương mục) như cách thông thường. Theo đó, trong những ngày Tết, bạn chỉ cần tham gia Internet Banking hoặc đến máy ATM, nhập số thẻ người kiếm được (số thẻ là 16 hoặc 19 chữ số in ở mặt trước thẻ ATM). Sau khi nhập, chuỗi hệ thống sẽ không người điều khiển hiển thị tên chủ thẻ (người thụ hưởng tiền) và người chuyển không cần nhập tên chi nhánh thành lập thẻ, account của người thụ hưởng. Với phương pháp này, tiền dù chuyển liên nhà băng, vẫn sẽ đến người thụ hưởng ngay trong 8 giây, bất kể là ngày nghỉ, lễ.

Theo Công ty cũ kĩ phần Thanh toán non sông vietnam (Napas), tổ chức xây đắp hệ thống chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 này, hiện đã có 39 trên tổng số 46 nhà băng cung cấp bí quyết chuyển tiền này. Dĩ nhiên, trước khi chuyển, bạn nên mày mò kỹ danh sách các doanh nghiệp đáp ứng. Hơn nữa, sẽ có doanh nghiệp chỉ hài lòng chuyển qua số thẻ bằng cơ chế Internet Banking, có ngân hàng lại bằng lòng qua máy ATM hoặc SMS Banking hoặc cả ba.

>>>  Danh sách ngân hàng chấp nhận chuyển tiền với tốc độ cao qua thẻ

Phí chuyển tiền với tốc độ cao liên ngân hàng 24/7 chao đảo trong khoảng 5.500 đồng tới 11.000 đồng (tùy vào chính sách của mỗi ngân hàng). Mức phí này thực tế cũng không đắt hơn so với cách chuyển tiền bình thường.

Không chỉ khai triển với chuyển tiền qua số thẻ, Napas cũng cung cấp chuyển tiền liên ngân hàng với tốc độ cao qua số account. Dĩ nhiên, số ngân hàng kết nối và phục vụ phục vụ này hiện mới là 36 doanh nghiệp. 

Với bí quyết chuyển qua số tài khoản, bạn cũng chỉ cần nhập tên nhà băng thụ hưởng, số trương mục mà không cần nhập tên người kiếm được và tên chi nhánh. Chuỗi hệ thống sẽ không người điều khiển truy tìm vấn thông tin người thụ hưởng gồm: Tên chủ thẻ, số thẻ chuyển đên, số tiền chuyển khoản, nội dung chuyển khoản, số tiền phí... 

Tương tự, khác với phương pháp chuyển chung, bạn phải nhập cả tên người thụ hưởng, tên chi nhánh thì khi chuyển qua hệ thống liên ngân hàng 24/7, bạn chỉ cần nhập số tài khoản người thụ hưởng, chuỗi hệ thống sẽ không người điều khiển trả về thông tin người nhận. 

>>> Danh sách các nhà băng bằng lòng chuyển tiền nhanh qua số account


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét