Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Kẻ đồ tể bí mật chuyên giết hại gái mại dâm - Bình yên hình sự

Những tên sát thủ trong loạt bài Những vụ án bí ẩn chưa có lời trả lời có một đặc điểm chung: ra tay lạnh lùng, giết người hàng loạt và đều chẳng thể xác định tính danh. Có những vụ án trải qua 100 năm nhưng kẻ thủ ác hiểm vẫn nằm sâu trong bức rèm kín đáo. Những điều kì quặc và bí hiểm nhất chỉ được hé lộ khi “mọi sự đã rồi”.

Kẻ đồ tể bí ẩn chuyên giết hại gái mại dâm - 1

Vị trí xảy ra các vụ tiến công đẫm máu

Trong thời kì mà Jack “Đồ tể”  hoạt động mạnh, có 11 vụ giết thịt người xảy ra ở vùng East End, London, Anh. Những vụ giết thịt người diễn ra trong khoảng ngày 3.4.1888 tới ngày 13.2.1891. Người ta thường gọi đây là vụ án mạng Whitechapel, theo tên chuyên án khảo sát của cảnh sát thị trấn London. Cảnh sát nghĩ rằng Jack “Đồ tể”  là thủ phạm của 5 trong tổng số 11 nạn nhân bị giết hại.

Lực lượng Canonical Five là 5 cô gái bị giết thịt theo cùng một hình thức. Toàn bộ 5 nạn nhân này đều là gái mại dâm ở khu East End, có đặc điểm tầm thường là vết thương kết liễu rất như nhau nhau. Họ đều bị cắt cũ rích, tổ chức sinh dục và mổ bụng. Một số nạn nhân khác bị tra tấn dã man nhưng không có trường thích hợp nào cách thức giống như Canonical Five.

5 nạn nhân bị thịt lúc trời rạng sáng, khi mặt trời chưa lên. Đông đảo các vụ giết mổ người đều xảy ra tham gia cuối tuần hoặc cuối tháng.

Kẻ đồ tể bí ẩn chuyên giết hại gái mại dâm - 2

Hình minh họa Jack “Đồ tể” và nạn nhân xấu số

Mary Ann Nichols

Thi hài của Mary Ann Nichols được nhận thấy tham gia ngày 31.8.1888, lúc khoảng 3 giờ 40 phút bởi nhì người nam nhi trên đường tới công ti. Cô được mua thấy gần một chuồng ngựa. Nhị người nam nhi Charles Cross và Robert Paul vô tình bắt chạm chán nạn nhân lúc trời chập choạng. Khi đó, Polly nằm trên đất và váy kéo lên đến hông.

Ban đầu, hai người không biết Polly bất tỉnh vì say rượu hay đã chết. Khi lại gần, sờ lên tay và mặt của Polly, họ nhìn thấy hơi lạnh đến rợn người. Cả nhì chạy đi báo ngay cho cảnh sát. Một vài phút sau John Neil cũng nhìn thấy cô gái khi ông băng qua chuồng ngựa. Ông giơ đèn lồng vào người Polly và nhìn thấy đôi mắt vô hồn, trắng dã của cô đang nhìn lên trời.

Cổ họng Polly bị cắt làm đôi – gần như đứt lìa khỏi cũ rích - và ruột bị moi ra ngoài. Tên sát thủ cũng cắt xẻ phổ biến vết trên bụng của cô với cùng con dao gây án. Các chưng sĩ đến hiện trường, khám nghiệm thi thể và xác định rằng cô đã chết trong khoảng lúc trước 30 phút.

Annie Chapman

Một nhân chứng nhìn thấy Annie Chapman thủ thỉ với một người con trai bên ngoài số 29 con đường Hanbury lúc 5 giờ 30 phút sáng. Albert Cadosh, người sống ở số 27 cho nhân thức nghe thấy người thiếu nữ nói “Không” rất lớn. Sau đó là tiếng va đập của cơ thể vào hàng rào. Khoảng 20 phút sau, thân thể bị biến dạng của cô được John Davis sắm thấy ở sân sau số nhà 29.

Cũ rích họng của Annie bị cắt giống cách mà Ann Nichols bị giết hại. Bụng của Annie mở toang, ruột lòi ra ngoài và được đặt lên vai phải. Khám nghiệm thi thể sau đó cho thấy tên sát thủ còn cắt cơ quan sinh dục của Annie.

Kẻ đồ tể bí ẩn chuyên giết hại gái mại dâm - 3

Tranh vẽ Jack “đồ tể” sẵn sàng giết hại nạn nhân

Elizabeth Stride

Tên Jack “Đồ tể”  đã đoạt mạng 2 nạn nhân trong trắng sớm ngày 30.9.1888. Người trước tiên là Elizabeth Stride. Tử thi của cô được mua thấy ở Dutfield, cạnh các con phố Berner, lúc khoảng 1 giờ sáng. Tên sát nhân đã cắt họng, động mạch chủ của nạn nhân nhưng không có vết rạch thường thấy trên ổ bụng.

Do không có sự hình thành của vết rạch trên bụng nên phổ thông người nghi hoặc liệu sát thủ có phải là Jack “Đồ tể”  hay không. Vài ý kiến cho rằng Stride không bị rạch ổ bụng do thời gian quá gấp nên hắn rời khỏi hiện trường do sợ bị phát hiện.

Catherine Eddowes

45 phút sau vụ giết mổ người trước tiên, thi thể của lẳng lơ Catherine Eddowes được mua thấy ở quảng trường Mitre. Cổ họng của Catherine cũng bị rạch và ruột lòi ra ngoài. Thận bên trái bị cắt bỏ, cùng một vết rạch lớn ở công ty sinh dục. Ngay trước khi thân thể đầy vết thương của Catherine được tậu thấy, một nhân chứng cho nhân thức nhìn thấy một người con trai cao 1m70, ngoài 30 tuổi, ngoại hình tầm thước, da trắng và để râu quai nón. Bộ y phục người này như nhau một thủy thủ tàu viễn dương.

Mary Jane Kelly

Vụ ám sát Mary Jane Kelly là tồi tệ nhất trong các vụ án mạng Whitechapel. Cô được mua thấy trong hiện trạng bị tiến công tàn tệ tại căn hộ số 13 trục đường Miller’s Court. Người ta phát hiện ra cô vào ngày 9.11.1888.

Kẻ đồ tể bí ẩn chuyên giết hại gái mại dâm - 4

Thi thể của nạn nhân Mary Kelly (Ảnh do cảnh sát cung cấp)

Người cho thuê nhà là Thomas Bowyer đến thu tiền nhà vì Mary chậm trễ thanh toán phổ biến tuần. Khi cô gái không tư vấn cửa, Thomas đã nhìn với qua cửa sổ và chứng kiến cảnh tượng kinh hồn.

Cơ thể của Mary bị rạch tơi tả tới mức chẳng thể nhận ra. Toàn bộ ruột của cô bị lôi ra ngoài, ngực bị cắt, lục phủ ngũ tạng đặt bên dưới đầu và trên giường. Gương mặt của Mary bị biến dạng, tim moi ra ngoài và bị lấy mất khỏi hiện trường. Đây được xem là nạn nhân có cái chết âu sầu nhất.

Sau cái chết của Mary Kelly, người ta tin rằng Jack “Đồ tể”  không còn ra tay ám sát thêm người nào nữa. Những vụ giết mổ người và gái mại dâm sau đó không có đặc điểm gần giống 5 vụ án xảy ra trong năm 1888. Hung phạm cũng không được xác định đúng đắn là khách hàng nào sau hơn 100 năm.

-----------------------------------------

Thập niên 1980, đất nước Nhật đảo điên vì một tên sát thủ có biệt danh “Quái vật 21 khuôn mặt”. Hàng loạt vụ án gây ra ở non sông Mặt trời mọc trong 17 bốn tuần làm cho cư dân không khỏi bất an.

Mời bạn đọc đón đọc “Thú vật 21 khuôn mặt” làm cho điên đảo cảnh sát Nhật vào 4h ngày 3/1/2017.


Xem tại: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét