Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Đau lòng nước mắt trẻ em trong phiên tòa xử cha giết mổ mẹ - An ninh hình sự

Đau lòng nước mắt trẻ thơ trong phiên tòa xử cha giết mẹ - 1

Ba cha con bị cáo È Xuân Hưng thịnh ôm ấp nhau khóc nghẹn trong phiên tòa đầy “thâm độc”. Ảnh: P.V

Phạm tội trong khoảng những trận cuồng tị

Phiên tòa xét xử bị cáo Nai lưng Đình Cường thịnh (SN 1987, trú tại thôn Mộc Đức, phường Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh giấc Quảng Trị) ngày 19/10 vừa qua thú vị sự theo dõi của hàng ngàn người dân. Theo sự việc, Trần Đình Hưng thịnh vốn xuất hiện trong một gia đình đông đồng đội ở nông thôn nghèo Cam Lộ, Quảng Trị. Muốn thoát khỏi cảnh ngộ gian truân, sau khi chấm dứt lớp 12 Phồn thịnh xuất phát vào Nam thành lập công ty.

Cuộc sống người lao động vất vả, tại đây Trằn Đình Thịnh khiến cho quen và phát sinh tình cảm với chị Quách Thị Th. (SN 1985, quê ở Thanh Hóa). Sau một đám cưới gầy được công ty, Cường thịnh cùng hậu phi về quê, lấy nghề thợ năn nỉ lập thân để xây đắp tổ ấm bé của bản thân. Năm 2014, sau khi hai đứa con lần lượt xây dựng thương hiệu, cuộc sống của gia đình thêm phần gian truân khi Phồn thịnh quyết định mượn tiền cùng hiền thê ra ở riêng. Bỏ công tác thợ nề hà, bị cáo theo vài bạn teen trong làng sang Trung Quốc với nỗ lực kiếm thật phổ thông tiền về để lo cho cung phi con thoát khỏi cuộc sống gian truân.

Anh Trằn Đình Thảo (anh trai Thịnh) san sớt: “Thịnh là một người sống rất tình cảm nên rất được láng giềng thương mến. Sau khi lập mái ấm, Hưng vượng cũng rất yêu quý hậu phi con. Nó luôn mong lo cho bà xã con có được một cuộc sống vừa đủ vui vẻ”. Thế nhưng cũng trong những ngày 04 tuần xa nhà này, thảm kịch mở đầu ập tới với mái ấm.

Đau lòng nước mắt trẻ thơ trong phiên tòa xử cha giết mẹ - 2

Trằn Xuân Hưng thịnh cúi đầu ăn năn trước vành móng ngựa.

Trong khoảng thời điểm giữa năm 2015, Hưng vượng liên tiếp nhận được điện thoại của người nhà báo tin về việc thê thiếp mình và ông Trần Văn L. (SN 1976, trú tại thôn Tân Xuân, phố Gio Việt, quận Gio Linh; đã có phi tần và 3 con, thường tới địa phương Thịnh bán cá dạo) có quan hệ tình cảm ngoài luồng. Đứng ngồi không lặng, Hưng thịnh bỏ luôn cả công việc ở bên China về nhà để tìm hiểu sự tình.

Nghe những lời “thú tội” của thê thiếp, cơn giận nổi lên, Hưng vượng tấn công chị Th. làm chị này phải bỏ vể ở với mẹ ruột tại Nga Sơn (Thanh Hóa). Sau khi bỏ về nhà mẹ ruột, do biết lỗi bản thân gây ra nên chị Th. đã chủ động mua chồng xin lượng thứ và được chồng bản thân đồng ý. Cả 2 quyết định sẽ tham gia Bình Dương sinh sống để làm cho lại từ đầu.

Tại đây, để cam kết thê thiếp không còn giấu diếm chuyện gì nên Phồn thịnh lại dò hỏi. Do Cường thịnh tra hỏi ráo riết nên chị Th. đành khai chuyện đã có thai với ông L. và trốn vào Nam phá thai trước đó. Nghe vậy, Thịnh bật khóc rồi bỏ xuống quán lòng đường uống bia. Đến chiều 19/8/2015, lúc trở lại phòng thấy hiền thê nhắn tin cho một số laptop lạ với nội dung: “Ví như anh Cường thịnh bỏ em, anh có đi với em không?”, cơn cuồng ganh trỗi dậy, Thịnh liền chụp lấy con dao gọt hàng điểm tâm đâm chị Th đa dạng nhát làm chị Th. tử trận. Gây án kết thúc, Cường thịnh đi trong khoảng Bình Dương về Quảng Trị. Sau đó, tậu tới nhà đối phương vung dao chém rộng rãi nhát vào cũ rích ông L. khi nạn nhân đang nằm ngủ làm ông L. tử vong ngay tại chỗ.

Nước mắt con nít nơi phiên tòa

Đau lòng nước mắt trẻ thơ trong phiên tòa xử cha giết mẹ - 3

Nỗi ăn năn của bịcáo không thể bù đắp được nỗi đau trẻ con trước phiên tòa. Ảnh: P.V

Phiên tòa phúc thẩm diễn ra hôm 19/10 không có sự có mặt của 2 mái ấm người bị hại, nhưng có mặt toàn vẹn thân phụ mẹ và hai đứa con tí hon của Phồn thịnh. Trước đây, ngày 31/5 tại phiên tòa sơ thẩm, Nai lưng Đình Thịnh bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên xử mức án tử hình về tội danh “giết thịt người”. Sau đó, Thịnh đã làm đơn kháng án xin giảm nhẹ hình phạt để thờ tự cha mẹ già và nuôi nhị con gầy. Nhị gia đình cũng đã gửi đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Bà Phan Thị N. (mẹ của Cường thịnh) khóc nghẹn: “Nghe mọi người trong thôn bàn tán chuyện con dâu bắt nhân tình, tôi và chị em Hưng thịnh dạy dỗ không được nên mới gọi điện cho nó về chỉ muốn nhì cung phi chồng cấu kết với nhau. Nào ngờ sự việc lại ra nông nổi này…”.

Tại phiên tòa, trước những câu hỏi của HĐXX, bị cáo Trần Đình Cường thịnh cúi gằm mặt, lâu lâu quay sang nhìn nhì con rồi lau những giọt nước mắt. Y nhận hết những tội lỗi do bản thân gây ra nhưng y cũng rất hối hận.

Khi thu được câu hỏi: “Tại sao bị cáo không khắc phục bằng cách thức khác mà lại xuống tay ám sát hậu phi mình”. È cổ Đình Phồn thịnh cúi gầm mặt xuống nói rằng: “Lúc đó bị cáo vì quá bất xúc, nghĩ luẩn quẩn nên không khiến cho chủ được bản thân mình”.

Rộng rãi lần níu kéo tình cảm, mong cung phi từ bỏ mối quan hệ “ngoài luồng” để xây dựng lại hạnh phúc gia đình nhưng bất thành. Thay vì khắc phục bằng qui định, cơn cuồng tị đã làm È Đình Hưng thịnh tước đi sinh mạng của vợ và kẻ thù. Hậu quả để lại là những nỗi đau, những vết nứt tình cảm khó khăn có thể nào hàn gắn được.

Sau những ngày nhớ mong vì không chạm chán mặt phụ thân, nay được gặp thân phụ trong tình cảnh “trái ngang”, ba phụ thân con Hưng vượng ủ ấp chầm lấy nhau khóc nấc triền miên. Hình ảnh đó khiến cho những người chứng kiến không khỏi đau lòng. Không chỉ có 3 đứa con của ông Trần Văn L. phải mất phụ vương. Nhị đứa con của Thịnh mất mẹ, giờ sắp phải mất đi cả người phụ thân còn lại. Các cháu còn quá bé để kịp nhìn thấy những chông gai mà bản thân sắp phải đối mặt khi thiếu thốn tình thương cả cha lẫn mẹ. Nay sống với bà, mai sống với chưng cũng không thể bù đắp lại những mất mát to lớn ấy.

Nói lời sau cùng nói lời sau cùng trước lúc HĐXX bước tham gia phòng nghị án, bị cáo Thịnh gửi lời xin lỗi đến 2 mái nhà bị hại rồi khóc nấc không thành tiếng: “Con xin lỗi ba mẹ. Ba có lỗi với nhị con phổ quát lắm...”. Nhưng nuối tiếc thay, khi y kịp nhận ra những việc làm cho sai trái của bản thân thì mọi chuyện đã quá muộn màng. Bước lên xe đi về nơi tạm thời giam đợi ngày thực hiện án, Phồn thịnh cố quay đầu nhìn người nhà lần cuối. Sau lưng y cha mẹ và nhì con thơ vẫn chạy theo trong những dòng nước mắt.

Ngày 19/10/2016, tại hội sở TAND tỉnh giấc Quảng Trị, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã thành lập phiên tòa xử phúc thẩm đối với Nai lưng Đình Hưng thịnh về tội “giết người”. Vì tị tuông, È cổ Đình Phồn thịnh đã tước đi sinh mạng của hậu phi mình và đối thủ. Xét thấy hành vi tội tình của bị cáo Trằn Đình Hưng vượng cực kỳ nguy hiểm, cần phải sa thải ra khỏi đời sống xã hội, HĐXX đã không hài lòng kháng cáo của bị cáo Phồn thịnh và tuyên y án sơ thẩm mức án tử hình với tội danh “giết thịt người”.


Xem tại: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét