Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

5 hội chứng rối loàn tâm lý “dị” nhất người trẻ bận bịu phải - Giới trẻ

Hoang tưởng người khác đang yêu chính mình

John Hinckley JR Warnock là một trong những người bận rộn chứng hoang tưởng kì quặc này. Hắn nổi tiếng bởi chính John Hinckley là người đã giết hại Tổng thống Mỹ Ronald Reagan tại Washington vào ngày 30/3/1981. John Hinckley bị ám ảnh với bộ phim Taxi Driver, nơi có nhân vật Travis Bickle ra tay sát hại ứng viên tổng thống.

5 hội chứng rối loạn tâm lý “dị” nhất người trẻ mắc phải - 1

John Hinckley

Trước đây, hắn đem lòng đắm say mê nữ diễn viên Jodie Foster, người đóng vai một cô gái làng chơi trong phim này. Hoang tưởng đạt cực đỉnh khi John Hinkcley ra tay sát hại Tổng thống mà sau này trong lời khai, hắn nói khiến cho việc đó chỉ để gây ấn tượng với người ấy của mình là Foster

5 hội chứng rối loạn tâm lý “dị” nhất người trẻ mắc phải - 2

Người bận bịu hội chứng Erotomania dễ khiến những vấn đề mù quáng vì hoang tưởng tình yêu không có thật

Sau này John Hinckley được chẩn đoán bận bịu hội chứng Erotomania, khiến cho người bị bận rộn nhầm tưởng rằng 1 người nhất quyết đem lòng yêu họ và lúc nào người bệnh cũng cho rằng bản thân đang êm ấm trong tình yêu, có thể khiến bất cứ nhân tố gì vì một nửa mặc dù trong thực tại có thể họ chưa bao giờ gặp nhau.

Hội chứng thích… ăn làm thịt người

Autophagia được xem là một trong những hội chứng rối loạn tâm lý nguy hại hàng đầu thế giới. Không ít người mắc phải autophagia có phổ thông hành vi xâm hại tính mạng của người khác và chính bản thân bản thân.

5 hội chứng rối loạn tâm lý “dị” nhất người trẻ mắc phải - 3

Người mắc hội chứng autophagia có kỹ năng cao biến thành tù nhân làm thịt người

Có thể bạn không tin nhưng hội chứng này làm người mắc bệnh có cảm giác thèm cắn, nhai bất kì bộ phận nào trên cơ thể, khởi đầu từ móng tay, ngón tay và các phần khác.

Một vài người dân tại một bộ lạc ở châu Phi được cho là đã từng ăn giết thịt đồng loại do bận rộn phải hội chứng này.

Luôn nghĩ mình… là bò

Boanthropy là một hồi chứng rối loạn tâm thần vô cùng kỳ lạ, khi người bệnh tin rằng bản thân mình là một con bò. Các rối loàn mở màn từ những giấc mơ, sau lan rộng tình thực thức và cuối cùng chiếm hữu giữ trí não người bệnh, khiến họ bị ảo tưởng vừa đủ.

5 hội chứng rối loạn tâm lý “dị” nhất người trẻ mắc phải - 4

Người bệnh luôn nghĩ bản thân là bò

Một trong những bệnh nhân bận rộn chứng boanthropy nhiều người biết đến nhất là vua Nebuchadnezzar của đế quốc Babylon cổ hủ. Trong cuốn “Cuốn sách của Daniel”, các sử gia ghi nhân vị vua này chỉ thích ăn cỏ, thậm chí trong phòng riêng ông còn bò bằng bốn chân và rống lên những tiếng nghe y hệt tiếng bò kêu.

5 hội chứng rối loạn tâm lý “dị” nhất người trẻ mắc phải - 5

Mô tả của cuốn sách về hình dạng bên ngoài của vua Nebuchadnezzar

Chẳng thể đưa ra quyết định

Hội chứng kì quặc này có tên Aboulomania, khiến cho người bệnh tê liệt về ý chí chủ quán. Bạn trẻ mắc chứng này luôn ngần ngại, thiếu quyết đoán khi phải đối mặt với việc yêu cầu phải đưa ra quyết định.

5 hội chứng rối loạn tâm lý “dị” nhất người trẻ mắc phải - 6

Người bận rộn chứng Aboulomania luôn cảm thấy gian truân khi phải đưa ra quyết định sau cùng

Phổ quát người bận rộn chứng rối loạn này gặp mặt gian khổ ngay cả trong những việc giản riêng biệt như chần chờ có nên hay không bước ra ngoài sân, hay chần chờ lần chần trước cả những việc họ muốn làm như học, lên mạng, chơi sport. Đối mặt với chứng rối loàn này, nhiều thanh niên thực thụ cảm thấy bất lực và dễ bị áp lực.

Hội chứng Mary Hart

Mary Hart là một nhân vật truyền hình khá nổi tiếng tại Mỹ và được phổ thông người yêu thích. Song khi biến thành người nổi tiếng, bạn dạng thân bà cũng chẳng thể đoán trước được rằng giọng nói truyền cảm của chính mình có thể biến thành một chứng bệnh.

5 hội chứng rối loạn tâm lý “dị” nhất người trẻ mắc phải - 7

Mary Hart chiếm hữu giọng nói làm phổ quát người mê man, thậm chí co giật

Chi tiết, người ta ghi kiếm được nhiều trường phù hợp người xem truyền hình bị giọng của Mary Hart tác động tiêu cực, tới nỗi các bệnh nhân gặp mặt phải cơn đau đầu ghê gớm, làm cho họ nắm đầu, biểu hình thành bên ngoài sự phân tâm và bối rối.

Với một vài trường hợp nặng, người bận bịu hội chứng Mary Hart khi nghe giọng của cô còn bị co giật và buộc phải cấp cứu.

Clip giọng nói của Mary Hart


Xem thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét