Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Luật pháp: Cuộc thế ảm đạm của hacker nhí đầu tiên bị kết án tại Mỹ

Hacker là thuật ngữ để nói về những người vô cùng giỏi trong công nghiệp máy tính, khác lạ là về bảo mật. Tuy nhiên, không ít người trong số họ dùng khả năng của bản thân mình để làm những vấn đề phi pháp. Lịch sử trái đất đã rộng rãi lần chứng kiến những thảm họa mà “hacker mũ đen” gây ra, từ những vụ trộm tiền với số lượng kếch xù tới các tin tức mật bị ăn cắp rồi rao bán… Chân dung của những kẻ mang nỗi sợ hãi kinh hồn với các chuyên gia bảo mật sẽ được làm rõ trong loạt bài “Những haker nguy khốn nhất lịch sử” dưới đây.

Cuộc đời bi thảm của hacker nhí đầu tiên bị kết án tại Mỹ - 1

Jonathan Joseph James bị liệt tham gia danh sách tù túng mạng vô cùng nguy hiểm khi mới còn là một cậu tí hon.

Hacker kĩ năng

Jonathan Joseph James sinh ngày 12/12/1983 tại South Florida. Càng lớn, cậu nhỏ James càng biểu hiện khả năng nổi bật đối với máy tính. Ngay trong khoảng khi 15 tuổi, James với nickname “C0mrade” đã cả gan hack các trang mạng lớn của Chính phủ Mỹ như Bell South, Miami-Dade.

Khác biệt, sau hành động tiến công vào Công ty giảm nhẹ các mối ăn hiếp dọa Quốc phòng (DTRA) thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ, James chính thức bị liệt tham gia danh sách tù hãm mạng cực kỳ nguy nan khi mới còn là một cậu nhỏ dại trong tuổi vị thành niên.

James sau đó thừa nhận rằng cậu đã setup phần mềm phi pháp tham gia một máy chủ ở Dulles, Virginia cho phép chặn đứng hơn 3.000 thông điệp tối mật đến và đi của các nhân viên DTRA cũng như tích lũy tên người dùng và mật khẩu của họ.

Bên cạnh, James cũng thâm nhập tham gia hệ thống chính phủ cao cấp như NASA, tiến công Trọng tâm Điều khiển bay dải ngân hà Marshall ở Huntsville, Alabama, vận tải về các phần mềm yếu tố khiển không gian của Trạm Vũ trụ Thế giới. Đây là chương trình yếu tố khiển nhiệt độ và độ ẩm trong không gian sống của trạm thiên hà này.

“Chính phủ đã không ứng dụng toàn diện các biện pháp an ninh cho phần đông các máy tính của họ”, James cho biết sau vụ việc. “Hệ thống bình an mạng của họ thiếu hụt nghiêm trọng”.

Tổng trị giá của khối lượng dữ liệu mà hacker trẻ này đã vận tải về trong khoảng mạng của NASA là khoảng 1,7 triệu đô la. Sau vụ xâm nhập đó, NASA đã phải đóng cửa hệ thống trong suốt 3 tuần để dịch vụ công tác dò xét, gây tổn thất thêm 41.000 USD.

 “Thỉnh thoảng, tôi nghĩ rằng thằng nhỏ bé khá mưu trí, nhưng cũng đôi lúc tôi cho rằng tôi đã nuôi nấng một thằng bé ngốc”, Robert James - phụ vương của Jonathan James - cũng là một lập trình viên, thừa nhận về nam nhi bản thân mình.

Kết cuộc bi thương

Sau phổ quát ngày theo dõi, 6 giờ sáng ngày 26/1/2000, Bộ Quốc phòng và NASA tiến hành phong toả, lục soát và ra lệnh bắt khẩn cấp với tên tù hãm mạng gian nguy Jonathan Joseph James.

Do còn ở độ tuổi vị thành niên, James chỉ bị nhốt 6 tháng cho tội danh ở khuông hình phạt ít ra 10 năm giả dụ đủ tuổi trưởng thành, song song chấp nhận chịu quản chế nhạo cho đến khi 18 tuổi và bị cấm sử dụng máy tính.

Thế nhưng câu chuyện không dừng lại tại đó. Chấm dứt của hacker huyền thoại này khá bi thiết.

Năm 2007, một loạt tổ chức kinh doanh tăm tiếng trở thành nạn nhân của làn sóng tiến công mạng mênh mông và mạnh khỏe. Mặc dầu phủ kiếm được bất cứ sự can dự nào tới làn sóng tấn công này, James vẫn bị ngờ vực và là đối tượng khảo sát của các nhà chức trách cho một thủ đoạn trộm cắp qua mạng lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ

Ngày 18/5/2008, ở tuổi 25, James đã tự sát bằng một khẩu pháo. Tử thi hacker này được sắm thấy tại nhà riêng, chỉ không đầy 2 04 tuần sau khi các nhân viên an ninh khám xét nhà James để dịch vụ dò xét.

Trong lá thư tuyệt mệnh của mình, James đã viết rằng bản thân không có tội, nhưng nhân thức rằng các nhân viên liên bang sẽ không tin và cam kết sẽ mua được cách thức biến anh thành kẻ tội đồ.

Theo vài thông tin được tiết lộ, trước khi tạ thế, James bị chứng trầm cảm nặng. Các viên chức an toàn đã tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh khác mà James đã viết trước đó 1 năm.

Sau cái chết của James, không ít người tỏ ra nhớ tiếc nuối cho siêu hacker bạc mệnh này bơi nếu như được xác định phương hướng chính xác, giới công nghiệp đúng ra đã có thêm một thiên tài.

-----------

Mời bạn đọc đón đọc loạt bài tiếp theo Những hacker nguy hại nhất lịch sử vào 4h ngày 14/9/2017.

Chân dung hacker mắc bệnh tự kỷ nguy hiểm nhất thế giới

Dù kĩ năng không được sử dụng đúng chỗ nhưng bất kỳ ai khi nói về hacker này đều phải công nhận rằng gã thực thụ...


Tham khảo thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét