Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Wenger: 'Tôi đã có quyết định về việc đi hay ở lại Arsenal' - VnExpress Thể Thao

wenger-toi-da-co-quyet-dinh-ve-viec-di-hay-o-lai-arsenal

HLV Wenger còn phù hợp đồng đến hết mùa này với Arsenal.

“Không có gì phải lúng túng. Tôi biết những gì tôi sẽ khiến trong tương lai. Các bạn sẽ sớm biết quyết định của tôi, rất sớm thôi. Bữa nay, tôi không quan trọng phải lo sợ về điều đó. Tôi biết những gì tôi khiến cho”, Arsene Wenger trả lời sau cuộc chiến ở Ngoại hạng Anh hôm qua 18/3. 

Với câu hỏi liệu ban lãnh đạo CLB đã biết ông quyết định thế nào, Wenger cho hay: “Không, ban chỉ đạo chưa biết. Tôi cũng sẽ không công bố quyết định về mai sau của bản thân mình trong khoảng thời gian nghỉ cho các đội tuyển giang sơn thi đấu”.

Nhưng HLV 67 tuổi thừa nhận: “Chúng tôi đang trong quá trình tồi tệ chưa trải đời qua trong 20 năm, khi chúng tôi thua hết trận này đến trận khác. Với tôi, yếu tố đó lúc này mới là vấn đề cần thiết hơn tương lai của tôi. Chúng tôi sẽ phải trải qua cuộc chiến lớn trong phần còn lại của mùa giải vì một suất dự Champions League. Và nhiệm vụ bây chừ rất khó khăn. Dù sao, không có bí quyết nào khác ngoài đấu tranh, và nỗ lực cho đến ngày sau cuối của mùa giải. Và rồi ví như mọi việc chúng tôi làm không đủ tốt, chúng tôi đành phải chấp thuận hậu quả”.

wenger-toi-da-co-quyet-dinh-ve-viec-di-hay-o-lai-arsenal-1

CĐV Arsenal liên tục kêu gọi ban lãnh đạo chia tay Wenger.

Theo tờ Sports Mail, những nguồn tin từ nội bộ Arsenal trong nhị tuần qua tăng niềm tin vào kỹ năng Wenger sẽ ký gia hạn thích hợp đồng nhị năm, giá trị khoảng 10 triệu đôla mỗi mùa. Nhưng những người này cũng cho rằng kỹ năng HLV người Pháp sẽ đi hay ở lại vẫn chỉ là “50-50”.

Đương nhiên, Boro Primorac - trợ lý HLV của Wenger trong 23 năm nay từ thời còn ở Nagoya Grampus (Nhật Bản) - nhấn mạnh rằng chiến lược gia người Pháp sẽ không chia tay Arsenal vào mùa hè này. “Thời điểm này Wenger ko kể tới kỹ năng rời Arsenal”, Primorac bật mí trên một nhật trình của Croatia hôm 18/3.

Wenger chưa để sơ hở biểu hiện nào để truyền thông Anh có thể phản hồi ông sẽ ở lại hay chia tay Arsenal vào cuối mùa giải này. Nhưng rõ ràng ý tưởnrg gia người Pháp phải đối mặt với sức ép ngày càng tăng khi “Pháo thủ” mới phải kiếm được thất bại thứ sáu trong chín trận vừa qua ở mọi giải đấu, bị loại ở vòng 1/8 Champions League và bật khỏi top bốn Trác tuyệt  Anh.

Kể từ khi dẫn dắt Arsenal tham gia hè 1996, Wenger chưa khi nào phải trải qua chuỗi trận tồi tệ ở Siêu đẳng Anh như thời điểm này: bốn thất bại trong năm vòng đấu liên tiếp gần đây. Dưới thời Wenger, “Pháo thủ” chưa có mùa nào xong xuôi ở vị trí ngoài top bốn Trác tuyệt Anh. Nhưng giả dụ tình hình không được cải thiện, rất có thể đây sẽ là mùa trước tiên đội bóng của Wenger mất quyền góp mặt ở Champions League.

Trong cuộc chiến hôm thứ Bảy và cả vài trận sân nhà trước đây, hầu hết CĐV Arsenal đã công khai ăn năn thúc Wenger ra đi. “Wenger hãy ra đi”, “Không thích hợp đồng mới”, “Mọi thứ tốt đẹp rồi cũng tới lúc xong xuôi. Wenger đi đi” là những biểu ngữ hình thành trên khán đài sân đấu của West Brom. Khi trung phong Alexis Sanchez bị thay ra, người mến mộ la ó phản đối: “Ông không biết ông đang khiến cái quái gì đâu”. Trong cuộc họp báo sau trận, Wenger cắt nghĩa ngôi sao người Chile bị chấn thương.

Nguyễn Phát


Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét