Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Cười ngất xỉu với tên tù túng gọi điện hẹn lịch cướp nhà băng

Nói tới tù nhân, phần lớn mọi người sẽ nghĩ đến ra đó là những kẻ bặm trợn, lỳ lợm, mất nhân tính. Nhưng nhiều khi, có phổ thông vụ án không hề được dư luận nhớ đến bởi sự ác độc hay thủ đoạn mà là ở những cảnh huống éo le và cực kỳ đen đủi. Loạt bài “Những tên tội nhân số nhọ” sau đây sẽ làm cho bạn cười ngất xỉu với các phi vụ thất bại vì nhiều nguyên do cực kì lẩn thẩn.

Cười ngất với tên tội phạm gọi điện hẹn lịch cướp ngân hàng - 1

Albert Bailey – "đạo diễn" của vụ cướp nhà băng “không giống người nào”

Cướp nhà băng “ăn nhau” ở tốc độ. Có nhẽ chính từ nghĩ suy đó, Albert Bailey đã quyết định gọi máy tính bảng tới một ngân hàng ở Fairfield, Connecticut, Mỹ để báo họ nhân thức rằng hắn sắp đến cướp tiền. Mục đích là để ngân hàng có thời gian chuẩn bị đủ tiền mặt để khi tới nơi, chúng chỉ việc lấy liền rồi cao chạy xa bay ngay khi hoàn thành việc.

Vào khoảng 14h40 ngày 23/3/2010, viên chức nhà băng gọi điện đến sở cảnh sát thông báo rằng họ vừa thu được cú máy tính bảng từ một người nam nhi mà về sau xác định là Albert Bailey tuyên bố: “Tôi muốn có 100.000 đô la, bây chừ tôi sẽ cho người đến ngân hàng lấy tiền, đừng gọi cho cảnh sát, chúng tôi đang giám sát máy quét của cảnh sát, anh có hiểu không?”.

Albert Bailey còn doạ dọa: “Chúng tôi sẽ bắt các con tin và biến nơi này thành biển máu ví như các người cố làm sai lời”.

Nhưng có nhẽ Bailey chưa tính tới trường phù hợp hắn ta biết gọi điện thì nhà băng cũng biết gọi điện, thậm chí là gọi điện cho cảnh sát và báo cho họ mọi tình tiết.

Hoàn thành, khi họ sẵn sàng đóng cửa ngân hàng thì đồng phạm 16 tuổi của Bailey bước vào. Đúng lúc đó, nhà băng chiếm được một cú máy tính bảng khác từ Bailey yêu cầu được gặp gỡ điều hành lên tiếng đưa số tiền cho tên tòng phạm đang đặt một cái vali lên quầy thương lượng kia. “Đừng cố chống đối vì chúng tôi sẽ bắt giữ con tin”, hắn liên tục nhắc lại.

Nhị tên cướp đòi 100.000 đô la nhưng vì không đủ nên vẫn hài lòng số tiền bé xíu hơn (99.100 đô la Mỹ). Tên tòng phạm sau đó rời khỏi nhà băng, chạy tới nơi Bailey đang đợi trong một chiếc ô tô ở bãi đậu xe gần đó.

Tại đây, 2 tên ngay tức tốc bị tóm gọn. Bên trong chiếc xe, cảnh sát cho biết họ tìm thấy một máy quét của cảnh sát Fairfield, nhì bộ đàm và chiến lược cướp bao gồm cả thời gian vào - ra khỏi nhà băng.

Ngày 15/10/2010, phiên tòa xét xử tên tù hãm Bailey (27 tuổi) về hành vi cướp ngân hàng lần thứ nhị trong vòng bảy năm, đã diễn ra. Quan toà Toà án Vô thượng George Thim lên án âm mưu này và liệt y tham gia hàng ngũ Tù hãm quậy phá nguy khốn. Albert Bailey bị kết án 9 năm tù giam.

Vấn đề đáng nói là thời điểm này, Bailey vừa mới thi hành dứt một án tù 7 năm cũng vì tội cướp Nhà băng Madison Avenue ở Bridgeport. Vụ cướp xảy ra vào ngày 8/7/2003, khi Bailey đòi hỏi số tiền 50.000 đô la với lời nạt dọa có 1 quả bom trong túi hắn. Sau khi thu được tiền, Bailey rời đi và bị bắt ngay sau đó. Bên trong chiếc túi, cảnh sát mua thấy một vài bảng mạch và dây điện.

----------------

Mời độc giả đón đọc phần tiếp theo của Những tên tù túng số nhọ, vào 4h ngày 23/3/2017.


Tham khảo thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét