Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Top 15 phát minh “kỳ lạ“ sẽ xuất hiện trong năm 2017 (Phần 2)

9. SpaceX Dragon Version 2

Top 15 phát minh "kỳ lạ" sẽ xuất hiện trong năm 2017 (Phần 2) - 1

Version SpaceX Dragon 2 thực sự chỉ là một phần trong chiến dịch đoạt được các tại sao. Dragon 2 sẽ mở bán tham gia năm 2017 và đưa nhì hành khác thông thường bay loanh quanh mặt trăng vào năm 2018.

10. Xe chạy bằng Hydro

Top 15 phát minh "kỳ lạ" sẽ xuất hiện trong năm 2017 (Phần 2) - 2

Những chiếc xe chạy bằng hydro đã biến thành tin đồn trong đa dạng năm, thậm chí hàng thập kỷ, bây chừ Toyota đang dẫn đầu với chiếc xe chạy bằng hydro đầu tiên trên thị trường, Toyota Mirai. Kể trong khoảng cuối năm 2016, chiếc xe này đã xuất hiện trên toàn quả đât.

Mirai được phân loại như một chiếc xe pin nhiên liệu và nó sử dụng pin nhiên liệu hydro cùng với động cơ điện, giống như một chiếc xe hybrid nhưng không có động cơ đốt trong. Tế bào nhiên liệu hydro chỉ thải ra nước trong khoảng khí thải của nó, khiến cho chiếc xe đích thực không gây ô nhiễm. Chiếc xe cũng được trang bị một vài công dụng kĩ nghệ cao, như màn hình cảm ứng và hệ thống radar phía trước.

11. Nhà in 3D

Top 15 phát minh "kỳ lạ" sẽ xuất hiện trong năm 2017 (Phần 2) - 3

Công nghệ nhà in 3D mới có thể sẽ tạo điều kiện cho những người trẻ tuổi không còn phải quá lo ngại vất vả để sở hữu một căn nhà. Thực tế chứng minh rằng in 3D có thể tạo ra một ngôi nhà chỉ trong thời điểm rất ngắn. Thức giấc Sơn Đông, TQuốc, cũng đã mở màn thí nghiệm xây đắp một số căn nhà in 3D khác biệt này.

12. Kĩ nghệ kéo dài tuổi thọ

Top 15 phát minh "kỳ lạ" sẽ xuất hiện trong năm 2017 (Phần 2) - 4

Sự bạt mạng và sự trẻ trung vĩnh cửu đã biến thành những ám ảnh của nhân loại kể từ xưa đến nay. Chúng ta luôn ước mong về cuộc sống sẽ trường sinh bạt tử. Những robot siêu nhỏ dại được tiêm hoặc cấy tham gia thân thể, và nhằm đấu tranh với các tế bào ung thư.

Dĩ nhiên, một trong những khó khăn của công nghiệp này là khiến cho thế nào để kiểm soát các robot khi chúng đang ở trong cơ thể nhân loại. Các nhà phân tích tại Philips Innovative Technologies ở Hamburg, Đức có thể đã mua ra câu giải đáp. Họ phát hiện ra một cách thức để dùng trong khoảng trường yếu tố khiển từ xa ngay cả những robot siêu bé xíu bên trong cơ thể nhân loại. Bằng cách này, họ có thể chỉ đạo các robot để chỉ tấn công các tế bào độc hại trên thân thể.

13. iPhone 8

Top 15 phát minh "kỳ lạ" sẽ xuất hiện trong năm 2017 (Phần 2) - 5

Các tin đồn đang “tràn đầy” về chiếc iPhone 8 sắp đến của Apple. Nó được cho rằng sẽ tích hợp tính năng sạc không dây, thải trừ nút Home, tác dụng không thấm nước...Tất nhiên, một trong những công dụng “hấp dẫn nhất” về iPhone 8 can dự tới chức năng bảo mật mới của nó - kiếm được dạng gương mặt. Có tin đồn rằng iPhone 8 sẽ quét khuôn mặt của bạn để xác minh người chiếm hữu.

14. Robot Handle của Boston Dynamic

Top 15 phát minh "kỳ lạ" sẽ xuất hiện trong năm 2017 (Phần 2) - 6

Nếu bạn đã từng nghe nói về Boston Dynamics, bạn sẽ biết rằng họ là một công ty nổi tiếng vì đã phát triển một vài robot “rồ dại nhất” trong khoảng trước đến nay. Robot mới nhất của họ có tên là Handle. Nó được trang bị 2 bánh xe gần giống như xe tự thăng bằng, tuy nhiên 2 bánh được gắn tham gia nhị chiếc “chân”. Cánh tay của nó chuẩn y nó để chấp hành các nhiệm vụ không giống nhau, chả hạn như nâng một vật dụng nặng một cách thuận tiện.

15. PowerRay Aquatic Drone

Top 15 phát minh "kỳ lạ" sẽ xuất hiện trong năm 2017 (Phần 2) - 7

Một tiện ích thực sự lôi cuốn nữa sẽ được sản xuất vào năm 2017 là PowerRay Aquatic Drone của PowerVision. Thoạt nhìn, nó như là một chiếc tàu bay không người lái, tuy nhiên nó có thể hoạt động dưới nước. PowerRay thực thụ được thiết kế khác biệt hỗ trợ câu cá tiêu khiển. Nó có thể hướng về phía trước và mua khu vực cá đang ẩn trốn với các máy quét dải dài mạnh khỏe, cho phép bạn nhân thức vị trí tốt nhất câu cá. PowerRay Aquatic Drone hoạt động ở độ sâu 30 m dưới nước, được trang bị một máy ảnh UHD 4K, và ví như bạn không tấn công bắt cá, bạn có thể sử dụng vũ trang này để khám phá những chiều sâu bí ẩn của biển.


Xem tại: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét