Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Doanh nghiệp Việt chưa nhập lô giết thịt bẩn nào trong khoảng Brazil - VnExpress Kinh Doanh

Tin tức trong khoảng Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp & Tạo ra vùng quê) cho nhân thức, qua rà soát tại các cửa khẩu, hiện không có bất cứ lô hàng làm thịt nào có duyên do trong khoảng 21 nhà máy của Brazil đang bị dò hỏi được du nhập tham gia Việt Nam. 

Tất nhiên, tập đoàn này vẫn chỉ huy các tổ chức thú y cửa khẩu tăng cường kiểm soát chặt các lô hàng giết đã được chuyển lên tàu, máy bay để tải từ Brazil về vn. Nếu như phát hiện item giết mổ có cội nguồn từ 21 nhà máy đang bị dò hỏi do nghi ngại dùng chất không an toàn thì dừng ngay việc kiểm dịch, bắt đầu niêm phong hàng và công bố về Cục Thú y để giải quyết kịp thời.

doanh-nghiep-viet-chua-nhap-lo-thit-bn-nao-tu-brazil

Giết trong khoảng Brazil bị ngờ vực dùng chất cấm không bình an cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Reuters

Về phía Brazil, Đại sứ quán nước này tại Hà Nội cũng chắc chắn, đã cấm 21 nhà máy đóng chai giết mổ đang bị điều tra không được lưu hành sản phẩm giết ra hoạt động mua bán trong và ngoài nước.

Ngày 23/3, Thứ trưởng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn - Vũ Văn Tám đã ký quyết định số 902 về việc nhất thời chấm dứt du nhập giết thịt và item làm thịt gia súc, gia cầm trong khoảng Brazil.

Thương vụ Việt Nam tại Brazil vừa qua đưa ra cảnh báo nguy cơ mất VSATTP đối với giết gia súc, gia cầm tại đây. Các sản phẩm nay được giới buôn bán, chuyên gia gọi là "giết bẩn" bởi các công ty đóng hộp đang bị kết tội đã hối hận lộ nhân viên Nhà nước chuẩn y lưu và xuất khẩu làm thịt sử dụng chất có nguy cơ mất ANVSTP. 

Hiện Brazil đã xuất khẩu giết gia súc, gia cầm đến 150 nước và vùng bờ cõi trên trái đất. Năm 2016, nước này dẫn đầu trái đất về xuất khẩu giết thịt bò với sản lượng khoảng 1,8 triệu tấn, đồng thời cũng là quốc gia dẫn đầu thế giới về xuất khẩu thịt gà với sản lượng trên 4 triệu tấn. Thị trường xuất khẩu giết mổ trong khoảng Brazil sang các nước căn bản là châu Âu, Liên bang Nga, Nhật Phiên bản, Trung Quốc, Singapore... Trong khoảng đầu năm đến nay, Việt Nam đã nhập khoảng 3.000 tấn giết mổ và item giết mổ từ nước này.

Anh Minh


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét