Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Thị xã 1 cho đập tam cấp nơi nghỉ ngơi 5 sao choán lòng phố

Huyện 1 đập bỏ bậc thềm chiếm hữu hè phố của khách sạn 5 sao

Chiều 21.3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM dẫn đầu đoàn liên ngành của huyện ra quân lập lại trơ trọi tự thành phố trên địa bàn. Tại đường Phạm Hồng Thái nhận thấy hơn chục bậc tam cấp của khách sạn New World chiếm giữ lòng phố từ 1-1,5m, ông Hải đã chỉ đạo đội ngũ tác dụng kiểm tra, đập bỏ.

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 1

Hơn chục bậc thềm của nơi nghỉ ngơi New World chiếm lòng đường của người đi bộ bị ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo lực lượng tác dụng đập bỏ.

“Quận đã ra quân giải quyết hè phố hơn 2 bốn tuần rồi, phường cũng đã gửi thông báo nhưng khách sạn không tháo tháo buộc lòng chính quyền phải xử lý. Khách sạn 3 sao hay 5 sao gì cũng phải xử lý như nhau để trả lòng đường cho 13 triệu người dân thị trấn”, Phó chủ tịch UBND thị xã 1 san sớt.

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 2"Khách sạn 3 sao hay 5 sao gì cũng phải giải quyết đồng nhất để trả lòng đường cho 13 triệu cư dân thành phố”, ông Hải nhấn mạnh

Khiến việc với đoàn liên ngành, đại diện khách sạn nghĩ rằng xã đã gửi thông báo nhưng những bậc thềm của khách san được Sở Xây đắp cấp phép trong khoảng năm 1991, đủ thẩm quyền sống sót. Ngay sau đó, nhóm điều hành thành phố xem các hồ sơ can hệ mà đại diện khách sạn đưa và nhấn mạnh dù bậc thêm có trong nội dung giấy phép tồn tại cùng tòa nhà nhưng không có con dấu xác thực độc lập của Sở Xây dựng.

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 3

Thây mặt khách sạn nghĩ rằng phố đã gửi công bố nhưng những bậc thềm của nơi nghỉ ngơi được Sở Xây đắp cấp phép trong khoảng năm 1991, đủ thẩm quyền sinh tồn

“Đã không có dấu thì bình thản là không có phép. Thêm nữa, bậc thềm chiếm lòng đường hơn cả mét như thế này thì khiến cho sao có phép được”, ông Hải nói và đòi hỏi đội ngũ tác dụng đập bỏ các bậc thềm, chi phí túa túa do khách sạn chi trả.

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 4

 Ông Hải đòi hỏi nhóm tác dụng đập bỏ các bậc thềm

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 5

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 6

Sau chỉ huy của ông Đoàn Ngọc Hải, lực lực công dụng dùng nhiều máy khoan tháo dỡ toá phần tam cấp chiếm hữu vỉa hè của nơi nghỉ ngơi 5 sao New World

Cũng trên phố Phạm Hồng Thái đối diện với khách sạn New World là nơi nghỉ ngơi 3 sao Paradise Sài Gòn cũng bị lực lượng tính năng quận 1 dùng máy khoan, xe cạp phá bỏ vì choán lòng đường hơn 0,5m. Vị trí này đã được ông Hải rà soát 2 ngày trước và nhắc nhở lãnh đạo phố Bến Thành đòi hỏi khách sạn tháo dỡ toá, nhưng đến chiều nay vẫn còn sống sót nên bị đập bỏ.

Trên phố Nguyễn Du, một Bệnh viện thẩm mỹ xây bậc tam cấp chiếm hữu hè phố 40cm cũng bị ông Hải yêu cầu tháo túa. Chủ nhà xin phép trong tối nay sẽ giải quyết và được ông Phó chủ tịch thị xã 1 đồng ý, giao lãnh đạo xã theo dõi.

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 7

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, tùy nhà cửa lớn, nhỏ mà quy định chi tiêu chủ nhà phải trả

Lúc trước 2 ngày, ông Hải cùng đoàn liên ngành nghề quận 1 kiểm tra đơn côi tự thị trấn, hè phố trên khu vui chơi Nguyễn Huệ. Tại đây, rộng rãi tòa tháp tòa nhà chiếm giữ hè phố cũng bị ông Hải lãnh đạo đập bỏ.

Ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định, tòa tháp, vật dụng chiếm lòng phố trên bến xe Nguyễn Huệ một tấc cũng phải đập để trả lại sự thông thoáng phần đường của người đi bộ.

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 8

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 9

Các đống xà bần sau khi đập bỏ phải được thu vén ngay, giả dụ để trên vỉa hè bị phát hiện cũng lập biên bạn dạng xử phạt

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 10

Phần bậc thềm sau khi được tháo dỡ tháo

Để lập lại trơ trẽn tự thị trấn và muốn biến thành “Singapore thu nhỏ tuổi”, quận 1 đã ra quân giải quyết hàng loạt trường phù hợp vi phạm choán dụng vỉa hè của người đi bộ, đa dạng nhà cửa nhà nước chiếm hữu vỉa hè bị phá. Hàng loạt ô tô biển xanh đậu trên vỉa hè sai quy định bị cẩu về hội sở. Sau hơn 2 bốn tuần ra quân, quận 1 đã lập biên bản hơn 1.200 trường hợp, xử phạt hàng trăm triệu đồng.

Ông Hải cũng từng tuyên bố trong giai đoạn lập lại đơn côi tự thị trấn ở thị xã trung tâm không ngại đụng chạm và sẽ “cởi áo về vườn”nếu khiến không hiệu quả.

Tại hội nghị quán triệt, thực hiện công việc điều hành trơ trọi tự thị trấn hôm 11.3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nghĩ là, các cuộc ra quân của nhóm tính năng thị xã 1 thời gian qua không có mặt của các bí thư hay chủ toạ phường. Thành ra, ông Thăng so sánh ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ toạ UBND huyện 1 như một “ngôi sao cô độc” và yêu cầu chỉ đạo các phường, quận phải cùng “xắn tay” lập lại trơ trẽn tự vỉa hè, lòng phố.

Thành ủy TP.HCM sau đó ra chỉ thị giao trách nhiệm chấn chỉnh vỉa hè cho lãnh đạo các phường. Hiện 24 quận, huyện của TP.HCM đều triển khai lực lượng ra quân lập lại chơ vơ tự đô thị, lấy lại lòng phố cho người đi bộ. Rộng rãi chủ toạ, phó chủ tịch các huyện quận trực tiếp xuống tuyến đường lãnh đạo hàng ngũ công dụng làm cho quyết liệt để lập lại trơ thổ địa tự thị trấn, mỹ quan của đô thị.


Đọc thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét