Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Hành khách nữ không được bay vì mặc quần legging mỏng tanh - VnExpress Du Lịch

Trong chặng nội địa của hãng United Airlines, Mỹ ngày 26/3, hai nữ hành khách đã bị cấm lên phi cơ do mặc quần legging mỏng mảnh. Theo người phát ngôn Jonathan Guerin, các cô gái đã vi phạm qui định về bộ cánh khi bay của hãng: "Chúng tôi giải nghĩa rằng họ chỉ được phép lên máy bay khi đã thay đổi trang phục. Họ cũng nắm bắt vấn đề đó", Theglobeandmail đưa tin.

hanh-khach-nu-khong-duoc-bay-vi-mac-quan-legging-mong

Luật pháp của United Airlines cũng cấm các hành khách mặc áo ngắn hở bụng quá phổ quát, y phục lộ đồ lót, áo quần ngủ, đồ bơi, váy ngắn, quần short quá ngắn, áo quần bẩn, rách rưới. Ảnh minh họa: Pinterest.

Guerin cho biết nhị hành khách và người bạn đi cùng đã bị trễ chuyến vì sự cố trên. Anh không biết tình hình của họ sau đó.

Dù người trong cuộc không kêu ca điều gì, nhưng hành khách có tên Shannon Watts, người đi cùng chuyến bay, đã gây ra một cuộc tranh biện trên mạng về sự việc trên. Shannon thuật lại câu chuyện, kêu gọi quần chúng đòi sự vô tư cho họ và nhận định, hành vi này là phân biệt giới tính. "Chưa kể mái ấm họ cũng bị xấu hổ và phiền toái vì việc này".

Một số người ưng ý với quan niệm của Shannon và nghĩ rằng, legging là thứ luôn có trong tủ áo quần của thiếu phụ. Việc cấm không cho hành khách lên máy bay chỉ vì họ mặc legging và không có quần hay váy phủ bên ngoài là "nhân tố vô lý".

Đa dạng người lại đồng tình với bí quyết xử lý của hãng hàng không. Họ nghĩ rằng dân chúng nên ăn mặc chỉn chu khi đến nơi công cộng. Đây là cách tôn trọng người khác và chính mình.

Đây chẳng phải lần đầu các hành khách gặp rối rắm khi mặc bộ cánh hở hang lên phi cơ. Bốn tuần 2, nữ hành khách Brenda, 21 tuổi cũng bị hãng Spirit Airlines đòi hỏi rời phi cơ do say rượu, mặc áo trễ ngực, trang phục không phù hợp.

Brenda bị đuổi khỏi tàu bay một phần do ăn mặc bị cho là phản cảm.

Trước đó, nhiều khu vực chợ tại Mỹ cũng cấm học sinh nữ mặc mỗi legging đến trường.


Đọc thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét