Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Đà Nẵng sẽ kiến nghị Thủ tướng xem lại quy hoạch Sơn Trà

Chiều 27-3, UBND TP Đà Nẵng đã doanh nghiệp họp báo thường kỳ quý I-2017. Chủ trì buổi họp báo là ông Đặng Việt Dũng, Trưởng ban Truyền đạo Thành ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng cùng ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ toạ UBND TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng sẽ kiến nghị Thủ tướng xem lại quy hoạch Sơn Trà - 1

Buổi họp báo thú vị hơn 100 phóng viên đến trong khoảng các tổ chức báo chí trên địa bàn thị trấn Đà Nẵng

Buổi họp báo đã nóng lên với nhiều thắc mắc của các nhà báo về việc quy hoạch toàn cục bán đảo Sơn Trà thành khu du lịch nước nhà. Trong đó, phổ quát nhà báo đã nhấn mạnh Sơn Trà là bảo bối tự nhiên, là khu vực vô cùng nhạy cảm cần phải được kiểm soát an ninh. Phổ biến phóng viên đã đặt câu hỏi, quan điểm của lãnh đạo thị trấn như thế nào về việc sản xuất Sơn Trà trong mai sau.

Trả lời nhân tố này, ông Nguyễn Ngọc Tuấn nghĩ là Sơn Trà là báu vật thiên nhiên, khôn xiết quý giá của TP Đà Nẵng. Theo ông Tuấn, quy hoạch cục bộ Sơn Trà được Tổng cục Du lịch nghiên cứu ưng chuẩn các sở lĩnh vực cùng UBND TP Đà Nẵng. Việc UBNND TP ban hành các quy hoạch phân khu ở Sơn Trà trong khoảng 3-2017 là phù hợp theo luật pháp và dựa trên quy hoạch toàn bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn y. Ông Tuấn cũng nghĩ rằng, việc Hiệp hội ngao du gửi thư kiến nghị các công ty tác dụng đã được ghi kiếm được.

“Sơn Trà là bảo bối tự nhiên, có yếu tố can hệ tới an toàn quốc phòng, không gian. Sau khi lắng tai dư luận và quan niệm các Bộ ngành, UBND TP sẽ yêu cầu với Thường vụ Thành ủy xem xét lại quy hoạch ở Sơn Trà theo hướng đảm bảo an ninh quốc phòng và giữ môi trường” – Ông Tuấn chắc chắn.

Đối với các vi phạm xây dựng phi pháp ở Sơn Trà, ông Tuấn cho rằng ý kiến của đô thị là các công trình sai phép ví như không thích hợp luật pháp sẽ phải tháo dỡ gỡ. UBND TP Đà Nẵng cũng cam đoan sẽ doanh nghiệp kiểm điểm, kiểm tra nghĩa vụ của các cá nhân để xảy ra sai phạm trong xây đắp phi pháp thời gian qua và trong 04 tuần 4 tới sẽ có kết quả công bố. “Quan điểm của thị trấn là không xuê xoa, không tăng nặng. Đà Nẵng sẽ kiên quyết và chấp hành có lí để bảo vệ Sơn Trà” – Ông Tuấn cho hay.

Đà Nẵng sẽ kiến nghị Thủ tướng xem lại quy hoạch Sơn Trà - 2

Công ty cổ lỗ phần Biển Tiên Sa phá rừng xây dựng trái phép ở Sơn Trà vừa bị phát hiện

Tại buổi họp báo, một phóng viên đã đặt yếu tố về các tài liệu liên quan tới kê khai tài sản của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Ông Trần Đình Quỳnh, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết việc điều hành kê khai của cải nói thông thường của Chủ toạ TP là do Thanh tra Chính phủ quản lý. “Sau khi anh Thơ khai ngừng sẽ nộp cho Thành ủy Đà Nẵng. Bạn dạng kê khai này được anh Thơ làm cho đương nhiên kê khai lý lịch để hoàn thiện giấy tờ bổ nhiệm chức danh Chủ toạ UBND TP tham gia cuối 2014. Về lý do vì sao phiên bản kê khai được tuồi ra ngoài thì Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo thăm dò và sẽ có công bố chi tiết” – Ông Quỳnh nói.


Đọc thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét