Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Treo giới thiệu rộng rải trên cột điện, cây cối bị phạt tới 10 triệu tiền việt - VnExpress

Nghị định 28/2017 sửa đổi Nghị định 131 và 158 của Chính phủ xử phạt hành chính về quyền tác giả, văn hóa, thể thao, ngao du, quảng cáo vừa được ban hành và có hiệu lực từ 5/5/2017.

Nghị định mới tăng mức xử phạt với phổ biến hành vi như: người có vật phẩm, hàng hóa, dịch vụ giới thiệu rộng rải bằng bí quyết treo, đặt, dán, vẽ lăng xê trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu liên lạc và cây xanh nơi công cộng sẽ bị phạt 5-10 triệu tiền việt (mức phạt trước đây là 1-2 triệu tiền việt).

Gần giống, những người có item, hàng hóa, phục vụ được lăng xê trên tờ rơi khiến ảnh hưởng mỹ quan, lẻ loi tự bình yên liên lạc, phố hội sẽ bị phạt tiền 5-10 triệu tiền việt.

*

Điều 61 Nghị định đưa ra mức phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 200-500 nghìn đồng với hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm cho tác động mỹ quan, trơ trọi tự bình an giao thông, thị trấn hội.

Mức phạt 2-5 triệu đồng được áp dụng với một trong các hành vi quảng cáo tại mặt trước, mặt sau và trên nóc phương tiện liên lạc; Lăng xê vượt quá diện tích mỗi mặt được phép lăng xê của một dụng cụ giao thông.

Mức phạt 5-10 triệu đồng được vận dụng với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu rộng rải trên tờ rơi làm tác động mỹ quan, đơn côi tự bình an liên lạc, xã hội.

Bên cạnh, người vi phạm còn phải khắc phục hậu quả là tự túa toá hoặc xóa giới thiệu rộng rải.

Thẩm quyền xử phạt các hành vi này thuộc về Chủ tịch UBND các ngành, nhóm công an dân chúng và thanh tra chuyên lĩnh vực văn hoá.

Phương Sơn


Xem thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét