Tham gia những năm 1990, SUV là các mẫu xe tốn nhiên liệu và thiếu vắng các trang bị mà sedan hay hatchback cùng tầm giá chiếm hữu. Thời thế đã thay đổi, khoảng phương pháp giữa SUV và sedan dần bị thu nhỏ. X3 28i giờ đây “ăn” 8,4 lít nhiên liệu/100km. Mức lãng phí ở sedan đồng hạng 330i là 7 lít/100km. Tất nhiên, 1,4 lít vẫn là con số không tí hon nhưng nó không trở thành điều quá lớn với những người đã có thể bỏ ra hàng tỷ đồng cho một chiếc xe.
Rolls-Royce Cullinan concept
Xét về trang bị, SUV đang dần san bằng và thậm chí vượt lên các sedan đồng hạng. Audi có sedan A8, đang sẵn sàng sản xuất SUV đầu bảng Q8. BMW sở hữu 7-Series đỉnh cao, sắp tung ra X7. Mercedes-Benz đã từng rất cổ hủ trong quan niệm giữ S-Class là dòng item flagship thì GLS có thể trở thành đối trọng. Trên nữa, Bentley với Bentayga. Maybach với G650 Landaulet. Rolls-Royce với Cullinan... là những cái tên đủ khả tín để cả thị trường phải tin về một SUV siêu sang thực thụ. Hai hãng trước tiên đã đặt nền tảng vững chắc. Cả hoạt động mua bán đang hoảng loạn đợi mong Urus trong khoảng Lamborghini trong năm sau.
Khi trang bị đã không còn là ăn hại, SUV sử dụng triệt để thêm các điểm mạnh về không gian (nhất là khoảng để chân), khoảng sáng gầm xe (bỏ ra cho off-road hay con đường xấu) mà sedan ít tài năng thực hiện được. Nhân tố thường được xem như bất lợi với SUV là đỗ xe khó do xe to, nên được hiểu một cách công bằng rằng kích thước SUV lớn do chiều cao, thay vì chiều dài.
Lamborghini Urus concept
Một vài năm trở lại đây, giá xăng dầu trái đất đã giảm mạnh. Tờ BMW Blog cho nhân thức một quan tài dầu có giá 110 đô la ở thời gian 04 tuần 6/2014 giờ chỉ còn hơn 50 USD. Gần giống, 1 gallon (3,78 lít) xăng hiện nay là 2,35 đô la Mỹ so với 3,51 USD trong năm 2012. Scott Painter - CEO của TrueCar.com, đánh giá: “Khi giá xăng xuống dưới 3 USD, đối tượng mua hàng tức khắc niềm nở tới các mẫu xe lớn hơn”
Liệu giá xăng dầu có là một trong những duyên do chính xúc tiến doanh số của SUV? Hay kiến tạo, công dụng, vũ trang và mức lãng phí nhiên liệu mới là chất xúc tác hiệu quả? Bởi chúng đều diễn ra song song. Nếu như câu giải đáp là có, lợi nhuận của các hãng đóng chai SUV sẽ có thể bị tổn thất. Bài học trong khoảng Chrysler, GM hay Ford trong giai đoạn khủng hoảng do giá xăng dầu thời 2008-2010 vẫn còn như một ái ngại với các đồng nghiệp.
Mercedes-Benz GLS
Nhưng SUV vẫn có thể viết nên một chương mới, khi hybrid và các công nghiệp cải thiện tiêu thụ nhiên liệu mở các con phố tham gia thị phần SUV và crossover. Trong mai sau, SUV cũng bước vào "cuộc cách mạng xanh" khi có những mẫu xe điện như Mercedes-Benz EQ. SUV đang và sẽ là phương hướng độc nhất của số đông hãng xe ở thời gian hiện tại nếu không muốn bị lạc hậu và tụt lại phía sau.
Có thể bạn quan tâm: tin tuc moi
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét